Futsal Việt Nam - Iran: Chờ đợi vào phép màu?

06:40 | 04/10/2022

76 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Iran là cường quốc futsal số một châu Á, trong 12 lần giải vô địch châu lục được tổ chức, họ vô địch đến 9 lần (Nhật vô địch 3 lần còn lại). Đấy chắc chắn là đối thủ quá mạnh với futsal Việt Nam.

Iran cũng là đội futsal duy nhất tại châu Á đạt đến đẳng cấp hàng đầu thế giới. Ở 2 kỳ World Cup gần đây nhất, họ đều tiến khá xa. Tại World Cup futsal năm 2021 ở Lithuania, Iran vào đến tứ kết. Còn tại kỳ giải ở Colombia trước đó 5 năm, Iran giành huy chương đồng.

Việc Iran có đến 9/12 lần vô địch futsal châu Á, tính cho đến trước giải đấu năm nay, phản ánh họ mạnh đến mức nào.

Futsal Việt Nam - Iran: Chờ đợi vào phép màu? - 1
Liệu đội tuyển futsal Việt Nam có được hưởng niềm vui sau trận tứ kết với Iran? (Ảnh: AFC).

Thỉnh thoảng Iran cũng có khi sảy chân, như ở giải châu Á năm 2006, năm 2012 và 2014. Mỗi giải như thế, họ cũng chỉ thua đúng một trận/giải (2 lần Iran thua ở bán kết và một lần thua ở chung kết).

Nhưng những lần Iran sảy chân như thế không nhiều. Và để một đội bóng châu Á tạo bất ngờ trước Iran, phải hội tụ rất nhiều điều kiện như phải ở phong độ cực cao, cao đến xuất thần, đồng thời các cầu thủ Iran lại bấtngowf sa sút.

Hiện tại, chỉ có Nhật Bản năm 2006 (thắng Iran ở bán kết với tỷ số 5-1) và năm 2014 (thắng Iran bằng loạt sút luân lưu trong trận chung kết, sau khi 2 đội hòa nhau 2-2 ở giờ thi đấu chính thức và hiệp phụ), cùng Thái Lan năm 2012 (thắng Iran 5-4 sau hiệp phụ ở bán kết) là thực hiện được điều này.

Đấy cũng là những mốc thời gian mà Nhật Bản và Thái Lan cực mạnh, sức mạnh mà ngay cả thời điểm hiện tại, hai đội bóng ở phía Đông châu Á vẫn còn đang loay hoay đi tìm lại chính mình.

Futsal Việt Nam - Iran: Chờ đợi vào phép màu? - 2
Iran hiện vẫn là cường quốc futsal số 1 châu Á (Ảnh: AFC).

Ngoài những lần sảy chân hiếm hoi kể trên, Iran hiếm khi thua, càng hiếm khi họ thua ở vòng đấu knock-out của giải châu lục.

Thành ra, nhiệm vụ của đội tuyển futsal Việt Nam quá khó. Nhánh đấu khó đã đẩy đội bóng của HLV Diego Giustozzi vào tứ kết và đụng ngay Iran.

Trước giờ bóng lăn, vị HLV người Argentina đang dẫn dắt đội tuyển futsal Việt Nam chia sẻ: "Iran là đội mạnh nhất châu Á. Nhưng đây là futsal, là môn thi đấu tập thể. Họ đăng ký 14 cầu thủ dự giải và chúng tôi cũng vậy. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng".

"Tôi và toàn đội đều biết họ có nhiều cầu thủ xuất sắc và trận đấu này sẽ rất khó khăn, nhưng tôi không hề sợ họ, tôi tin tưởng tuyệt đối vào các học trò của mình. Hàng công của Iran rất mạnh, nhưng đội tuyển futsal Việt Nam có hàng thủ rất tốt" - HLV Diego Giustozzi tự tin bình luận thêm.

Sự tự tin là cần thiết vào lúc này. Ngoài sự tự tin, sự nỗ lực, đội tuyển futsal Việt Nam còn cần thêm cả yếu tố may mắn nữa, may mắn như cách chúng ta từng vượt qua Nhật Bản ở tứ kết giải châu Á năm 2016, để qua đó lần đầu dự World Cup cùng năm.

Biết đâu, trong một ngày đẹp trời, phép mầu sẽ xuất hiện với đoàn quân của HLV Diego Giustozzi.

Theo Dân trí

Link xem trực tiếp Liverpool vs Rangers (Cup C1 Châu Âu), 2h ngày 5/10Link xem trực tiếp Liverpool vs Rangers (Cup C1 Châu Âu), 2h ngày 5/10
Link xem trực tiếp Ajax vs Napoli (Cup C1 Châu Âu), 2h ngày 5/10Link xem trực tiếp Ajax vs Napoli (Cup C1 Châu Âu), 2h ngày 5/10
Link xem trực tiếp Bayern vs Plzen (Cup C1 Châu Âu), 23h45 ngày 4/10Link xem trực tiếp Bayern vs Plzen (Cup C1 Châu Âu), 23h45 ngày 4/10
Link xem trực tiếp Marseille vs Sporting Lisbon (Cup C1 Châu Âu), 23h45 ngày 4/10Link xem trực tiếp Marseille vs Sporting Lisbon (Cup C1 Châu Âu), 23h45 ngày 4/10
Link xem trực tiếp Futsal Iran vs Futsal Việt Nam (Futsal châu Á), 15h ngày 4/10Link xem trực tiếp Futsal Iran vs Futsal Việt Nam (Futsal châu Á), 15h ngày 4/10