CH Séc - Croatia: Nhiệm vụ phải thắng

15:08 | 17/06/2016

988 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau trận thua trước Tây Ban Nha, CH Séc hiểu rằng họ đang đứng trước nguy cơ bị loại sớm ở bảng D Euro 2016. Một chiến thắng trươc Croatia vốn được đánh giá rất cao, là nhiệm vụ bắt buộc với đội bóng Đông Âu tại Stade Geoffroy Guichard đêm nay.  
ch sec vs croatia nhiem vu phai thang
CH Séc chưa có điểm nào sau thất bại trước Tây Ban Nha

CH Séc và Croatia đã chơi đầy thăng hoa ở vòng loại, nhưng bước vào VCK cả hai đều có những cái khó của riêng mình. Rơi vào bảng đấu với hai đối thủ có tham vọng như Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ, cả Croatia lẫn CH Séc đều hiểu rằng một thất bại sẽ kéo theo nhiều hệ quả xấu.

Croatia được đánh giá là thế lực số hai ở bảng đấu này và họ cũng phần nào hài lòng khi giành chiến thắng 1-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ ở ngày mở màn. Nhưng chiến thắng này cũng không nói lên được nhiều điều bởi đối thủ của họ chưa vào phong và các chân sút còn bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Pha làm bàn đẳng cấp của Luka Modric đã mang về 3 điểm cho Croatia, nhưng chưa thể nói đội bóng Nam Âu chơi ấn tượng. Họ vẫn còn mắc khá nhiều sai sót trong phòng ngự và nếu không cải thiện sớm phong độ, nhiều nguy cơ đang chờ đợi họ ở phía trước.

CH Séc còn để lại bộ mặt tệ hại hơn, khi họ chơi dưới cơ hoàn toàn khi đối diện Tây Ban Nha. Nếu các chân sút xứ sở bò tót chơi tốt hơn, tỷ số trận đấu đã không phải là 1-0 và pha làm bàn của Pique, chỉ là sự cụ thể hóa cả tá cơ hội mà người Tây Ban Nha tạo ra.

Nhìn chung, màn trình diễn của cả Croatia lẫn CH Séc ở ngày mở màn thực sự là thiếu thuyết phục. Đêm nay, cả hai bước vào cuộc so tài tại Stade Geoffroy Guichard, với những tâm thế hoàn toàn khác nhau, cho cuộc đua giành vé vào vòng 1/8.

Croatia đã có 3 điểm, nhưng họ không thể chủ quan để rơi vào thế khó trong trận đấu cuối cùng với Tây Ban Nha. CH Séc đang trắng tay và thêm một thất bại tại Stade Geoffroy Guichard, sẽ khiến họ phải chia tay giải đấu sớm như Bắc Ireland hay Albania.

CH Séc và Croatia là những tinh túy nhất của hai nền bóng đá hùng mạnh Tiệp Khắc, Nam Tư trong quá khứ. Cả hai đều duy trì được bản sắc của mình, nếu như Croatia thiên về sự toàn diện ở cả ba tuyến thì CH Séc chơi đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả trong các pha tấn công.

ch sec vs croatia nhiem vu phai thang

Croatia đang có lực lượng khá đồng đều và lối chơi của họ đang xoay quanh nhạc trường tài năng Luka Modric. Ngoài ra Rakitic, Perisic đều là những tiền vệ có chất lượng cao, cộng thêm Mandzukic có khả năng săn bàn chớp nhoáng trong vòng cấm.

CH Séc hiện tại không mạnh thời Nedved cách đây 10 năm, lối chơi của họ chỉ dựa trên khả năng sáng tạo của Plasil cùng khả năng không chiến của “gã cao kều” Necid. Nhưng cách chơi của họ khá dễ bị bắt bài và họ thường mất phương hướng nếu để đối thủ ép sân như trận gặp Tây Ban Nha.

CH Séc mạnh nếu được đặt vào thế đá phản công, nhưng tình thế hôm nay khiến họ phải dâng cao đội hình và tung ra hết toàn bộ sức mạnh trước Croatia. Khi đó, nhiều nguy cơ đón đợi đại diện Đông Âu bởi Croatia là đối thủ lỳ lợm và hầu hết các cầu thủ đều có tốc độ, kỹ thuật tốt.

Croatia được đánh giá cao hơn về trình độ, nhưng CH Séc cũng là đội bóng giàu kinh nghiệm tại sân chơi châu lục, lại nhập cuộc trong thế không có gì để mất. Đây là trận đấu vô cùng khó đoán, đội thắng là người ít mắc sai lầm hơn ở những thời điểm then chốt.

Đội hình dự kiến

CH Séc (4-2-3-1): Cech, Kaderabek, Sivok, Hubnik, Limbersky, Darida, Plasil, Gebre, Rosicky, Krejci, Necid

Croatia (4-2-3-1): Subasic, Srna, Corluka, Vida, Strinic, Modric, Badeji, Brosovic, Rakitic, Perisic, Mandzukic.

ch sec vs croatia nhiem vu phai thang

THỂ THAO 24H: Lo cho MU, Mourinho làm việc cả ngày nghỉ

Thể thao 24h của PetroTimes hôm nay có những tin chính: Lo cho MU, Mourinho tích cực làm việc trong kỳ nghỉ, Pháp bỏ tù 3 cổ động viên Nga liên quan đến bạo động tại Euro 2016.  

Hồng Anh

Dantri