Ca sĩ Quang Hà: 15 năm nhanh như cái chớp mắt…!

11:05 | 24/04/2014

856 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Là một ca sĩ với tính cách điềm đạm, chững chạc, một giọng hát trầm ấm, sâu lắng… ca sĩ Quang Hà đã chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả sau 15 năm ca hát của mình.

Ca sĩ Quang Hà

- Nhìn lại con đường ca hát của 15 năm qua, Quang Hà có cảm xúc thế nào?

- 15 năm ca hát trải qua nhiều dấu ấn, đó là những bước ngoặt mà bản thân tôi không thể nào quên được. Song, có lẽ dấu ấn quan trọng nhất và được khán giả nhớ đến nhiều nhất là khi tôi vào Sài Gòn lập việc từ năm 2003. Trước đó khoảng 4, 5 năm, khi tôi khởi nghiệp ở Hà Nội cũng là khoảng thời gian có nhiều kỷ niệm khắc sâu trong tâm trí. Đó là khoảng thời gian rất vất vả và cực nhọc để khẳng định tên tuổi Quang Hà trong làng ca nhạc.

Liveshow kỷ niệm 15 năm ca hát của Quang Hà diễn ra ngày 3/5 sắp tới sẽ là một dấu mốc gợi nhớ 15 qua. Liveshow sẽ đặc biệt chú trọng vào những bài hát của thờ gian Quang Hà vào Sài Gòn hát. Đương nhiên cũng không thiếu những bài hát trong giai đoạn đó tại Hà Nội.

- Anh hài lòng hay có những gì tiếc nuối sau 15 năm ca hát đã qua?

- 15 năm qua đi qua một cách quá nhanh như sau cái chớp mắt. Tôi mong muốn không chỉ có 15 năm này mà còn nhiều những lần kỷ niệm 15 năm ca hát của sau đó nữa!

Hiện tại, nếu ngước lên thì tôi chưa bằng ai nhưng nhìn xuống thì Quang Hà cũng có vị trí nhất định trong lòng khán giả, đó là điều hạnh phúc nhất của người làm ca sĩ. 15 năm qua trải qua rất nhiều thăng trầm, tôi chứng kiến rất nhiều sự lên ngôi cũng như sự “rớt đài” của khá nhiều bạn bè, đồng nghiệp. Riêng tôi luôn trân trọng tình cảm của khán giả dành cho mình và hứa là sẽ luôn cố gắng trong sự nghiệp để chinh phục được trái tim yêu nhạc của nhiều khán giả hơn.

- Ca sĩ Quang Hà được đánh giá là rất thành công với các bản Pop ballad nhẹ nhàng sâu lắng, chắc hẳn phong cách này sẽ theo anh trong suốt chặng đường ca hát?

- Càng lớn tuổi, trưởng thành thì con người ta càng có những suy nghĩ sâu sắc, chuộng âm nhạc có giai điệu đẹp hơn, nội dung ca từ có chiều sâu hơn. Thế nên Quang Hà chọn những ca khúc Pop ballad phù hợp với tâm trạng và quãng rộng cũng như các ca khúc mà cách thể hiện thiên về mặt cảm xúc nhiều hơn. Tôi cảm thấy đó là một lựa chọn phù hợp và đã được đón nhận.

Tuy nhiên, trong liveshow 15 năm ca hát thì ngoài những ca khúc Ballad thì còn có những bài hát có tiết tấu sôi động.

- Quang Hà là một ca sĩ nổi tiếng điềm đạm nhẹ nhàng, ít khi vướng phải scandal, tai tiếng đáng tiếc nào. Thật hiếm có ca sĩ nào làm được điều đó trong thời điểm hiện tại, anh nghĩ sao?

- Thật ra bản thân Quang Hà cũng vướng phải những scandal đấy chứ nhưng mỗi người có cách ứng xử khác nhau thì kết quả sẽ khác nhau. Trước tiên, tôi thường cố gắng để không vướng phải tai tiếng gì đáng tiếc; còn với những scandal kiểu từ trên trời rơi xuống thì tôi chọn cách vượt qua nó một cách nhẹ nhàng nhất có thể. Làm được điều đó khiến tôi luôn thấy cuộc sống mình vui vẻ, nhẹ nhõm.

- Liveshow Dấu ấn Quang Hà không thể thiếu sự có mặt của những người bạn của anh trong suốt thời gian 15 năm ca hát vừa qua của anh?

- Liveshow lần này chắc chắn không thiếu những anh chị, những người bạn thân mà tôi may mắn có được trong 15 năm qua. Có thể, họ không xuất hiện trên sân khấu để tham gia hát nhưng họ sẽ có mặt dưới hàng ghế khán giả để ủng hộ tôi!

Ngoài ra, tôi cũng xin bật mí là khách mời trong liveshow Dấu ấn lần này còn có danh ca Tuấn Ngọc, diva Thanh Lam và ca sỹ Maya.

Poster liveshow Dấu ấn Quang Hà

- Tôi thấy đối tượng khán giả chủ yếu của anh hiện tại vẫn là những khán giả trẻ tuổi nhưng hơn 1 năm qua anh chưa có sản phẩm nào dành cho họ. Vì sao thế?

- Quang Hà còn nợ khán giả DVD liveshow kỷ niệm 10 năm vào Sài Gòn ca hát và CD nhạc xưa; sau liveshow Dấu ấn thì tôi cùng êkip sẽ gấp rút thực hiện 2 dự án này. Và sau đó tôi cố gắng hoàn thành và ra mắt đĩa nhạc trẻ vì như bạn nói hơn một năm rồi, Quang Hà chưa phát hành sản phẩm âm nhạc nào cho khán giả trẻ.

Lý do cho sự chậm trễ này là vì trong năm qua tôi có quá nhiều lịch diễn trong và ngoài nước. Hơn nữa, tôi muốn dành thời gian cho những sản phẩm đang dang dở trước đó trước, còn sản phẩm nhạc trẻ thì sau đó vì tôi cũng cần có thời gian để đầu tư tìm những bài hát ưng ý nhất.

- Cảm ơn anh. Chúc Liveshow Dấu ấn Quang Hà thành công tốt đẹp!

L.Trúc (thực hiện)