Ca sĩ Phương Vy khuấy động sân khấu Bài hát Việt tháng 10

09:15 | 05/10/2012

2,198 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Phương Vy Idol sẽ giới thiệu những ca khúc sôi động thuộc dòng nhạc Electronic, các ca khúc này nằm trong album chuẩn bị phát hành của cô trên sân khấu Bài hát Việt tháng 10.

Dự án âm nhạc của Bài hát Việt tháng 10/2012 sẽ giới thiệu các ca khúc thuộc thể loại Electronic (nhạc điện tử). Electronic là từ để miêu tả cho sự nổi bật của âm thanh điện tử trong dòng nhạc dance. Sự phát triển nhanh chóng của nó đã dần thay đổi sự chuẩn mực của các ca khúc dance music thông thường. Quê hương của dòng nhạc này chính là vùng Detroit, Michigan, Mỹ. Các nghệ sĩ chơi thể loại techno nơi này sáng tạo thêm những âm thanh điện tử để phục vụ cho những anh chàng thích phóng xe motor và nghe nhạc.

Nhưng nhìn chung các nghệ sĩ trẻ nước Mỹ là những người có giàu chất sáng tạo và cũng chính vì vậy tại Mỹ số lượng nghệ sĩ chơi thể loại này nhiều nhất trên thế giới. Vì bản chất của nhạc Electronic là nhạc Techno nên vì vậy cũng không quá xa lạ. Nó chỉ thêm những âm thanh kì ảo hoặc lạ tai bởi những nhạc cụ hay máy móc điện tử khác.

Phương Vy idol sẽ khuấy động sân khấu BHV bằng những ca khúc electronic

Và để giới thiệu dòng nhạc này đến với khán giả, ca sĩ Phương Vy sẽ giới thiệu một số ca khúc nhạc electronic như: Đừng bối rối (Sáng tác: Hùng Lân - Tấn Đạt), I am LaVy (Nhạc: Dương Khắc Linh, Lời Việt: Lưu Thiên Hương, Lời Anh: Antoneus), Ngày hôm qua và Quên một người (Sáng tác: Hoàng Anh), Ký ức (Sáng tác: Brother Tuấn Anh).

Các ca khúc này nằm trong album “Quên Một Người” của Phương Vy và nhạc sĩ Hoàng Anh sẽ ra mắt trong thời gian tới. Album gồm 10 ca khúc, phần lớn đều do nhạc sĩ Hoàng Anh viết riêng cho Phương Vy. Các ca khúc được viết dựa trên những cảm nhận của Phương Vy về tình yêu và cả những mảnh đời xung quanh mình, thể hiện nổi niềm, tình cảm của những người trẻ đôi khi cảm thấy chùng bước trên đường đời đang mở ra trước mặt, mỗi người một suy nghĩ, một cuộc sống và cả những lựa chọn cho tương lai của mình.

Quên một người của Phương Vy sẽ ra mắt trong thờ gian tới

Trở lại với Bài Hát Việt lần này, ngoài Việt Thắng - chàng cử nhân Khoa sáng tác của Học viện Âm nhạc Quốc gia việt Nam và là thành viên của nhóm nhạc Master Fader – lần đầu tiên tham dự sân chơi này với ca khúc “Thu nhớ”, các nhạc sĩ còn lại đều là những gương mặt quen thuộc với sân chơi Bài Hát Việt trong những năm qua: nhạc sĩ Võ Duy Kha với ca khúc với cái tên khá lạ tai “Có sao đâu”.

Lần đầu tiên đến với Bài hát Việt vào tháng 8/2011 với vai trò nhạc sĩ qua ca khúc “Nơi ấy”, rapper Hà Okio trở lại Bài Hát Việt một năm sau đó bằng ca khúc “Sài Gòn café sữa đá”. Và cũng trong tháng 8/2012, Hà Okio và rapper Quân Rapsoul là hai nhân vật chính của Dự án âm nhạc. Trong chương trình tháng này, chàng rapper duyên dáng sẽ trở lại với khúc “Nếu như” do chính anh sáng tác và trình bày.

Rapper Hà Okio

Cựu sinh viên marketing trường ĐH Kinh Tế TpHCM, Châu Đăng Khoa tiếp tục thử sức với ca khúc “Bận rộn” do chính anh sáng tác. Trở lại sân chơi Bài Hát Việt tháng này, Đinh Kai sẽ giới thiệu một sáng tác mới của cô mang tên “Cuối đường”. Nhạc sĩ Lương Ngọc Châu - từng tham dự Bài Hát Việt với ca khúc “Xuân bên em” trong liveshow tháng 11/2009 – cũng sẽ trở lại sân chơi này với ca khúc “Mùa thu trong mắt em”.

Được công chúng yêu mến với những ca khúc hit như “Thế thôi”, “Đến với nhau”, nhạc sĩ Dương Trường Giang lần đầu tiên đến với Bài Hát Việt từ năm 2007 với ca khúc “Thu ảm đạm”. Vào tháng 8/2008, anh tiếp tục tham gia chương trình bằng ca khúc “Ngày tắt”. Và ca khúc này đã ẵm về 3 giải: “Bài hát được khán giả yêu thích”, “Phối khí hiệu quả” và “Ca sĩ thể hiện hiệu quả”. Hai năm sau đó, Dương Trường Giang lại một lần nữa trở lại với Bài hát Việt bằng ca khúc”Mùa đi ngang phố”. Và lần này, như một cái duyên, trong danh sách các ca khúc tham gia Bài Hát Việt tháng 10/2012 lại có tên Dương Trường Giang với ca khúc “Nhìn lại mình đi”.

NS Lương Ngọc Châu trở lại BHV tháng 10 bằng ca khúc Mùa thu trong mắt em

Sáng tác “Đi thôi” của nữ tác giả trẻ Thùy Hoàng Diễm được giới chuyên môn và khán giả đánh giá là ấn tượng nhất trong liveshow 'Bài hát Việt' tháng 9/2011. Không dừng ở đó, ca khúc “Nơi giấc mơ tôi đến” của cô sẽ tiếp tục thử sức với sân chơi Bài Hát Việt tháng này.

Ca khúc “Lá cờ” của Tạ Quang Thắng đã tỏa sáng trên sân khấu Chung kết Bài hát Việt 2010 với ba giải thưởng: Giải thưởng thể nghiệm, Giải thưởng do Hội nhạc sỹ Việt Nam bình chọn và Giải thưởng cho bài hát có ý nghĩa giáo dục cho thế hệ trẻ (do Hội thanh niên Việt Nam bình chọn). Và lần này anh sẽ trở lại với sân chơi Bài Hát Việt với ca khúc “Ngây thơ” – ca khúc đã được anh trình bày trong phần Dự án âm nhạc của tháng trước.

Bài hát Việt tháng 10 diễn ra vào lúc 20h ngày 07/10/2012 tại Nhà hát Quân đội (TPHCM) với 9 ca khúc mới và những gương mặt quen thuộc như Trung Quân Idol, Tô Minh Đức, Hà Okio,...  Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV6.

Tuyết Lan

 

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...