Bầu Đức muốn thay lãnh đạo, VPF từ chối thẳng thừng

16:17 | 26/09/2021

62 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty VPF có văn bản phúc đáp lại công văn đề nghị tổ chức Đại hội đồng cổ đông công ty của CLB HA Gia Lai.

Dù mùa giải 2021 đã phải dừng lại vì dịch Covid-19, nhưng "cuộc chiến" giữa một số đội bóng và công ty VPF vẫn đang rất nóng.

Ngày 30/8, CLB HA Gia Lai và một số đội bóng ở V-League có đơn lên Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Đội bóng phố Núi thẳng thắn chỉ ra nhiều hạn chế của VPF trong thời gian vừa qua.

Theo đó, HA Gia Lai cho rằng hội đồng quản trị VPF, ban điều hành giải không sâu sát tình hình thực tế nên đưa ra những quyết định không hợp lý. Bên cạnh đó, lãnh đạo VPF thiếu quan tâm, chia sẻ với các CLB.

Bầu Đức muốn thay lãnh đạo, VPF từ chối thẳng thừng - 1
Ông bầu Đoàn Nguyên Đức và HA Gia Lai muốn cải tổ VPF.

CLB HA Gia Lai đề nghị VPF tổ chức Đại hội cổ đông bất thường để kiện toàn bộ máy hội đồng quản trị, lựa chọn lãnh đạo để điều hành công ty. Bên cạnh đó, HA Gia Lai muốn chấn chỉnh lại những yếu kém và thiếu sót của VPF.

Không chỉ có HA Gia Lai, CLB Quảng Nam cũng đề nghị tổ chức đại hội cổ đông bất thường và kiện toàn các chức danh lãnh đạo ở VPF cùng các phòng ban trong công ty. Được biết, có 6 đội bóng đã gửi đơn lên VPF với cùng yêu cầu tổ chức đại hội cổ đông bất thường, gồm HA Gia Lai, Quảng Nam, Nam Định, Hải Phòng, SL Nghệ An và Bình Dương.

Ngày 26/9, công ty VPF đã có văn bản trả lời CLB HA Gia Lai cùng các đội bóng trên. Theo đó, VPF khẳng định đề nghị tổ chức Đại hội cổ đông bất thường là không đúng với Luật doanh nghiệp cũng như Điều lệ công ty.

Bầu Đức muốn thay lãnh đạo, VPF từ chối thẳng thừng - 2
VPF từ chối đề nghị của HA Gia Lai và một số đội bóng.

"Việc yêu cầu triệu tập họp Đại hội đồng cổ đông bất thường của quý cổ đông không đáp ứng điều kiện quy định tại khoản 3, 4, Điều 115 Luật Doanh nghiệp 2020, và khoản 3, Điều 24 Điều lệ công ty VPF.

Do đó yêu cầu của quý cổ đông không thuộc trường hợp triệu tập họp Đại hội đồng cổ đông bất thường của Hội đồng quản trị công ty VPF", công ty VPF trả lời HA Gia Lai và các đội bóng.

Bên cạnh đó, VPF cũng nhấn mạnh hiện tại dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, vì vậy các cổ đông cần có sự đoàn kết, chung tay xây dựng công ty, để các giải chuyên nghiệp quốc gia ngày càng tốt lên.

Thời gian qua, VPF và các đội bóng không thường xuyên có những mâu thuẫn ở mọi quyết định. Việc HA Gia Lai và một số CLB bị VPF từ chối thẳng thừng để nghị tổ chức Đại hội cổ đông bất thường chắc chắn khiến bầu không khí càng trở nên căng thẳng.

Mới đây, sau cuộc họp của Ban chấp hành VFF, đã quyết định không trao cúp vô địch LS V-League cho đội đầu bảng HA Gia Lai, đồng thời không xác định đội xuống hạng, sau khi mùa giải 2021 phải dừng lại vì dịch Covid-19.

Theo Dân trí

Ngôi sao Trung Quốc: Ngôi sao Trung Quốc: "Gặp tuyển Việt Nam giống như đá chung kết World Cup"
Báo Malaysia: Báo Malaysia: "Đội tuyển Việt Nam gặp khó vì lịch thi đấu trước AFF Cup"
Báo Nhật: Báo Nhật: "Các trận trên sân nhà của tuyển Việt Nam sẽ dời sang Trung Đông"
AFC đánh giá sân Mỹ Đình tệ, tuyển Việt Nam nguy cơ đá sân trung lậpAFC đánh giá sân Mỹ Đình tệ, tuyển Việt Nam nguy cơ đá sân trung lập
Đội tuyển Việt Nam có gặp Đội tuyển Việt Nam có gặp "bảng tử thần" tại AFF Cup?