Ngôi sao Trung Quốc: "Gặp tuyển Việt Nam giống như đá chung kết World Cup"

19:12 | 24/09/2021

47 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thủ thành Wang Dalei của đội tuyển Trung Quốc đã so sánh trận gặp đội tuyển Việt Nam như thể trận chung kết World Cup.

Đội tuyển Trung Quốc đã thi đấu vô cùng thất vọng ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Họ đã thất bại trong cả hai trận đấu gặp Nhật Bản và Australia và đang đứng cuối bảng B khi chưa có được điểm nào và chưa có bàn thắng nào.

Ngôi sao Trung Quốc: Gặp tuyển Việt Nam giống như đá chung kết World Cup - 1
Thủ thành Wang Dalei ví trận gặp đội tuyển Việt Nam như trận chung kết World Cup.

Chính vì vậy, đoàn quân của HLV Li Tie rất coi trọng trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam vào ngày 7/10 tới. Thậm chí, thủ thành Wang Dalei còn so sánh trận gặp đội tuyển Việt Nam như thể trận chung kết World Cup.

Chia sẻ trên tờ Sina, người gác đền của đội tuyển Trung Quốc nói: "Chúng tôi đã thua xa các đối thủ trong hai trận đấu đầu tiên. Do đó, toàn đội cần phải chuẩn bị kỹ càng trước thềm trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Nó giống như trận chung kết World Cup vậy. Chúng tôi sẽ phải chiến đấu với tất cả khả năng của mình để giành chiến thắng".

Đánh giá về sức mạnh của đội tuyển Việt Nam, Wang Dalei cho biết: "Trong thời gian qua, bóng đá Việt Nam đã đạt thành tích tốt ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Họ cải thiện rất tốt về thể lực lẫn sức mạnh.

Dù vậy phải thi đấu trong điều kiện thời tiết nắng nóng cũng không thể làm lay chuyển quyết tâm chiến thắng của đội tuyển Trung Quốc. Điều cần làm với chúng tôi lúc này là không nên đặt áp lực quá lớn cho bản thân".

Ngôi sao Trung Quốc: Gặp tuyển Việt Nam giống như đá chung kết World Cup - 2
Đội tuyển Trung Quốc chỉ còn một lựa chọn là giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam.

Theo nguồn tin từ tờ Sina, đội tuyển Trung Quốc dự kiến sẽ có trận đấu giao hữu với Syria vào ngày 30/9. Để mời được đội bóng này đá giao hữu, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc sẽ phải chi ra số tiền 200.000 USD đến 300.000 USD. Những người đứng đầu bóng đá Trung Quốc muốn đội bóng có sự chuẩn bị tốt nhất trước trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam.

Trong cả tuần qua, đội tuyển Trung Quốc đã tập luyện ở UAE. Họ sang đất nước này trước một tháng để có thể tập luyện và làm quen với khí hậu tại đây. Đó là lợi thế không nhỏ của đội bóng ở đất nước tỷ dân so với đội tuyển Việt Nam.

Tờ Sina còn nhấn mạnh rằng đội tuyển Trung Quốc chỉ có một lựa chọn là giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam. Bằng không tương lai của HLV Li Tie cũng như các quan chức của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Ngôi sao Trung Quốc: Gặp tuyển Việt Nam giống như đá chung kết World Cup - 3

Theo Dân trí

Báo Malaysia: Báo Malaysia: "Đội tuyển Việt Nam gặp khó vì lịch thi đấu trước AFF Cup"
Báo Nhật: Báo Nhật: "Các trận trên sân nhà của tuyển Việt Nam sẽ dời sang Trung Đông"
AFC đánh giá sân Mỹ Đình tệ, tuyển Việt Nam nguy cơ đá sân trung lậpAFC đánh giá sân Mỹ Đình tệ, tuyển Việt Nam nguy cơ đá sân trung lập
Đội tuyển Việt Nam có gặp Đội tuyển Việt Nam có gặp "bảng tử thần" tại AFF Cup?
Chuyên gia Indonesia Chuyên gia Indonesia "xấu hổ', muốn học tập tuyển Việt Nam trước AFF Cup
Tổ trọng tài người UAE điều khiển trận tuyển Việt Nam - Trung QuốcTổ trọng tài người UAE điều khiển trận tuyển Việt Nam - Trung Quốc