Bắt 6 người "tiếp tay" cho xe quá tải
Theo điều tra, Công ty Cổ phần đầu tư thương mại Hiệp Hương có 6 xe trọng tải lớn và thường xuyên thuê khoảng 100 xe tải để vận chuyển gạo từ Hải Phòng đi Lào Cai để xuất khẩu sang Trung Quốc. Mặc dù đoàn xe vận tải gạo cho Công ty Cổ phần đầu tư thương mại Hiệp Hương có trọng tải cho phép là 15 tấn/xe, nhưng Hiệp đã chỉ đạo cho các xe này chở quá tải lên đến 50-65 tấn/xe lưu thông trên tuyến đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai. Chúng thường đi vào lúc nửa đêm đến rạng sáng nhằm trốn tránh các trạm cân.
Những đoàn xe siêu cường, siêu tải trọng nối đuôi nhau nằm trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Khi đoàn xe của Hiệp lưu thông trên đường cao tốc, vị giám đốc 40 tuổi này trực tiếp hoặc thuê người đi dẫn đường đến các đoạn đang thi. Chúng đưa tiền cho bảo vệ các chốt cầu đường để mở rào chắn cho đoàn xe đia qua. Trung bình một tháng, Hiệp vận chuyển khoảng 30 nghìn tấn gạo trên tuyến đường này.
Sau nhiều ngày mật phục, tối ngày 5/8, Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tư xã hội (C45, Bộ Công an) bắt giữ Nguyễn Tuấn Hoàng, Nguyễn Hoàng Thắng (đều là nhân viên vận hành đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, thuộc Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc Việt Nam) và Hà Nghĩa Hạnh, Đào Hữu Quân (nhân viên bảo vệ hợp đồng và cán bộ vật tư Công ty Licogi 18-6).
Mở rộng điều tra, cơ quan công an cũng đã bắt giữ Trần Văn Tiến (nhân viên hợp đồng bảo vệ của Công ty Licogi 18-6). Trong khoảng thời gian từ 28/6 đến cuối tháng 7/2014, đoạn tuyến (từ huyện Cẩm Khê đến hết địa phận huyện Hạ Hòa) thuộc dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đang thi công nên các phương tiện không được lưu thông nhằm đảm bảo an toàn và chất lượng công trình. Tuy nhiên, Trần Văn Tiến cùng một số đối tượng khác được giao nhiệm vụ bảo vệ các đoạn đường đang thi công đã nhận tiền hối lộ của Nhữ Văn Hiệp để mở rào chắn cho các đoàn xe quá tải đi qua. Mức phí các đối tượng thu từ 300.000 đồng đến 1 triệu đồng/xe.
Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về hiện tượng tiêu cực tại các trạm kiểm tra tải trọng xe và “xã hội đen” thao túng, bảo kê xe quá tải. Đặc biệt vẫn còn có hiện tượng xe quá tải đi qua nhiều trạm kiểm tra tải trọng xe, nhiều địa phương nhưng vẫn không bị xử lý.
Thiên Minh
-
Hội CCB Tập đoàn tổ chức Tọa đàm: “Tiếp lửa truyền thống, cống hiến tương lai”
-
Xúc động chương trình “Đất nước trọn niềm vui”
-
Cần thiết sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng để giải quyết các bất cập trong thực tiễn
-
84 công trình đạt giải thưởng VIFOTEC lần thứ 17
-
Kỳ IV: Doanh nghiệp phân bón 'than khó' vì bất cập thuế