Barcelona - Atletico: Quyết định ngôi Vương

08:11 | 06/04/2019

106 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Barcelona chờ đợi khoảnh khắc lên ngôi vô địch La Liga sớm, nhưng họ phải vượt qua rào cản Atletico tại Nou Camp ở vòng 31 đêm nay. Liệu thầy trò HLV Valverde có giành trọn 3 điểm để hoàn tất xong cuộc đua ở giải quốc nội?
barcelona atletico quyet dinh ngoi vuong
Lịch thi đấu vòng 31 La Liga

Với phong độ xuất sắc, Barcelona là một trong số ít đội bóng còn vẹn nguyên hy vọng thâu tóm mọi danh hiệu ở giải quốc nội. Họ đã vào trận chung kết Cúp Nhà vua, tiến vào tứ kết Champions League và đang chiếm thế thượng phong ở La Liga.

barcelona atletico quyet dinh ngoi vuong
Barcelona và Atletico quyết định trong trận chiến định ngôi Vua La Liga năm nay

Sau 30 vòng đấu La Liga, Barcelona đang cso được 70 điểm, hơn Atletico 8 điểm và Real Madrid 13 điểm. Trước 8 vòng đấu cuối cùng, CLB xứ Catalonia cần đạt điểm số tối đa hoàn thành sớm mục tiêu và tập trung cho hai đấu trường còn lại.

Tuy nhiên, lịch thi đấu dày đặc phần nào khiến thầy trò HLV Valverde hao tổn sức lực. Nhìn cái cách Barcelona chật vật hòa Villarreal 4-4 cách đây 4 ngày cho thấy không phải thời điểm nào, Barca cũng có thể tung hết sức mạnh.

Khi Pique không thi đấu, hàng thủ Barca bộc lộ điểm yếu và thủng lưới 4 lần. Sự thiếu vắng Rakitic khiến Barcelona không thể duy trì thế trận áp đảo và thường xuyên tỏ ra thiếu chắc chắn mỗi khi Villarreal phản công.

Quan trọng nhất, việc Messi không ra sân từ đầu khiến các miếng đánh của Barcelona dễ bị bắt bài. Đến khi El Pulga vào sân, ngôi sao người Argentina cùng Luis Suarez đã ghi liên hai bàn thắng giúp Barcelona kiếm được 1 điểm hú vía tại El Madrigal.

barcelona atletico quyet dinh ngoi vuong
Diego Costa và đồng đội quyết ngăn Barcelona vô địch La Liga sớm

Việc HLV Valverde giữ quân là điều dễ hiểu, bởi trước mắt Barcelona là hai đại chiến quan trọng gặp Atletico và Man Utd, những trận đấu mà họ không được phép sảy chân, nên việc mất điểm trước Villarreal là điều tất yếu Barca phải đối diện khi vắng những ngôi sao hay nhất.

Dù sao, việc bị Atletico thu hẹp khoảng cách xuống còn 8 điểm phần nào khiến Barcelona chịu nhiều áp lực bởi nếu thua, họ sẽ phải gồng mình ở những vòng đấu còn lại. Do đó, Barca sẽ phải tung hết sức lực cho đại chiến ở Nou Camp đêm nay và tạo đà để lên ngôi vô địch La Liga sớm.

Atletico đang cố gắng níu giữ hy vọng mong manh nhất nhằm tránh mùa giải trắng tay. Thất bại bẽ bàng trước Juventus ở Champions League không khiến Atletico sụp đổ, họ vẫn bám đuổi cuộc đua vô địch La Liga một cách miệt mài, điều họ luôn làm tốt trong 5 mùa giải gần đây (chỉ vô địch duy nhất năm 2014).

HLV Simeone đã xây dựng đội hình ổn định nhiều năm qua, với cặp Godin-Gimenez ở hàng thủ, những tiền vệ toàn diện như Saul Niguez, Koke ở giữa sân và khả năng bùng nổ nơi Griezmann trên hàng công. Vị trí khiến HLV Simeone đau đầu nhất chỉ là hàng công, khi cả Diego Costa lẫn Morata có phần sa sút phong độ.

barcelona atletico quyet dinh ngoi vuong
Messi là khắc tinh của hàng thủ Atletico trong những năm gần đây

Thời điểm này, Barcelona phải phân phối sức trên nhiều mặt trận và họ vừa đá vừa giữ chân. Atletico chỉ còn La Liga để phấn đấu nên họ có những lợi thế nhất định về thể lực, khi thầy trò HLV Simeone không muốn tiếp tục đối diện mùa giải tay trắng.

Barcelona có cơ sở để tự tin bởi họ luôn thắng Atletico tại Nou Camp, trong những trận “chung kết” cuối mùa giải tại La Liga. Cái duyên của Messi khi ghi hơn 20 bàn vào lưới Atletico trong quá khứ, càng giúp Barcelona được đánh giá cao hơn trong cuộc so tài này.

Atletico sẽ làm mọi cách để ngăn Barca thẳng tiến về đích, nhưng họ vẫn thiếu một chút bản lĩnh ở những trận cầu quyết định. Đó là điểm mạnh của Barcelona khi họ sở hữu ngôi sao có khả năng bùng nổ như Messi, Suarez và lợi thế sân nhà khiến Barcelona được đánh giá cao hơn ở trận chiến quyết định ngôi Vương La Liga năm nay.

barcelona atletico quyet dinh ngoi vuong

Theo Dân trí

barcelona atletico quyet dinh ngoi vuongLink xem trực tiếp bóng đá Barcelona vs Atletico Madrid (La Liga), 1h45 ngày 7/4
barcelona atletico quyet dinh ngoi vuongXem trực tiếp bóng đá Barcelona vs Atletico Madrid (La Liga), 1h45 ngày 7/4
barcelona atletico quyet dinh ngoi vuongVillarreal 4-4 Barcelona: Messi, Suarez ghi bàn ở phút bù giờ