Báo Italia gây sức ép lên công tác trọng tài trước trận chung kết Euro 2020

12:49 | 09/07/2021

919 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước trận chung kết Euro 2020, truyền thông Italia tiếp tục gây sức ép lên công tác trọng tài, nhằm tìm sự công bằng trước đội chủ nhà Anh vào ngày 12/7 tới.

Tờ Corriere dello Sport của Italia liệt kê lại một chuỗi sai lầm của trọng tài người Hà Lan Danny Makkelie ở các giải đấu lớn trong năm qua, trong đó có cả sai lầm tại Euro 2020, rồi đặt dấu hỏi vì sao ông vẫn được tin dùng ở trận bán kết giữa Anh và Đan Mạch hôm 8/7 (theo giờ Việt Nam), trước khi ông Makkelie sai tiếp?

Corriere dello Sport chạy tít: "Trọng tài Makkelie trong tâm bão khi cho phép hai quả bóng cùng xuất hiện trên sân và thổi một quả phạt đền. Chưa hết, ông này còn liên quan đến bàn thắng tranh cãi của Ronaldo".

Báo Italia gây sức ép lên công tác trọng tài trước trận chung kết Euro 2020 - 1
Trọng tài người Hà Lan Danny Makkelie đang hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội, sau tình huống cho tuyển Anh hưởng quả phạt đền tưởng tượng trong trận bán kết gặp Đan Mạch.

"Vị trọng tài người Hà Lan không xa lạ với các tình huống gây tranh cãi, trước khi ông tạo ra làn sóng phản đối về quả phạt đền trao cho Sterling trong trận đấu với Đan Mạch. Đây là quả phạt đền mang tính quyết định việc đội tuyển Anh hiện diện trong trận chung kết Euro 2020" - tờ báo của Italia viết thêm trong phần nội dung.

Cũng theo quan điểm của tờ Corriere dello Sport, sai lầm của trọng tài có hệ thống, nhiều tình tiết cho thấy vị trọng tài người Hà Lan bảo thủ trong quyết định của mình.

Tờ nhật báo thể thao của Italia phân tích: "Trọng tài Makkelie rất kiên quyết và gần như ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Ông xác nhận lại một lần nữa quyết định đấy, chỉ sau giây lát nghe tư vấn của đồng hương Pol van Boeken, từ tổ VAR".

Báo Italia gây sức ép lên công tác trọng tài trước trận chung kết Euro 2020 - 2
Cũng trong tình huống thổi phạt đền cho đội tuyển Anh, trọng tài Makkelie bỏ qua chi tiết có đến hai quả bóng xuất hiện trước mặt Sterling, trước khi Sterling đi bóng vào khu vực 16m50 của Đan Mạch, rồi ngã kiếm phạt đền.
Báo Italia gây sức ép lên công tác trọng tài trước trận chung kết Euro 2020 - 3
Đây là chi tiết bị đánh giá là sai luật.

"Ông Makkelie không xa lạ với những tình tiết gây tranh cãi. Hồi tháng 3, trọng tài này từ chối bàn thắng hợp lệ của Ronaldo trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup với Serbia. Cú sút của Ronaldo ở phút bù giờ đã đưa bóng qua vạch vôi, nhưng bàn thắng không được công nhận, khiến CR7 giận dữ ném băng đội trưởng xuống sân" - Corriere dello Sport thông tin thêm với độc giả toàn cầu.

Điều mà tờ báo của Italia lấy làm lạ đó là trọng tài Danny Makkelie vẫn được tin dùng dù liên tục bị chỉ trích và mắc sai sót, thậm chí là sai sót tại chính Euro 2020, trước khi điều khiển trận bán kết Anh - Đan Mạch trên sân Wembley (London - Anh).

Tờ Corriere dello Sport liệt kê: "Trong trận khai mạc giữa Italia và Thổ Nhĩ Kỳ, trọng tài Makkelie có nhiều sai sót và bị phản ứng. Ông bắt việt vị Berradi trong tình huống Insigne đá… phạt góc gây ra rất nhiều tranh cãi".

"Cũng trong trận đấu ấy, trọng tài Makkelie bỏ qua một tình huống bóng chạm tay Celik của Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực 16m50 rất rõ ràng, sau đường chuyền của Spinazzola" - Corriere dello Sport bồi thêm.

Từ việc liệt kê những sai sót có hệ thống của trọng tài Makkelie, truyền thông Italia đang tạo sức ép lên UEFA nói chung và công tác trọng tài nói riêng, trước trận chung kết Euro 2020 giữa Italia và Anh, hòng đòi hỏi sự công bằng từ giới "vua sân cỏ" trong trận tranh ngôi vô địch châu Âu.

Theo Dân trí

Điểm lại 11 pha phản lưới nhà tạo nên Euro 2020 kỳ lạ nhất lịch sửĐiểm lại 11 pha phản lưới nhà tạo nên Euro 2020 kỳ lạ nhất lịch sử
Chung kết Euro 2020: Đội tuyển Anh có viết tiếp lịch sửChung kết Euro 2020: Đội tuyển Anh có viết tiếp lịch sử
"Quả phạt đền tưởng tượng khiến Đan Mạch rời cuộc chơi cay đắng"