Chung kết Euro 2020: Đội tuyển Anh có viết tiếp lịch sử

12:12 | 08/07/2021

841 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với việc vượt qua đội tuyển Đan Mạnh, đội tuyển Anh đã đã lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại một trận chung kết Euro. Đối thủ của đội tuyển Anh trong trận đấu sắp tới là đội tuyển Ý, đội bóng đã xuất sắc vượt qua Tây Ban Nha trong trận bán kết Euro trước đó.
Ai là ứng viên sáng giá cho chức vô Địch Euro 2020Ai là ứng viên sáng giá cho chức vô Địch Euro 2020
Kết quả bóng đá hôm nay 8/7: Vượt qua Đan Mạch, Anh vào chung kết Euro 2020Kết quả bóng đá hôm nay 8/7: Vượt qua Đan Mạch, Anh vào chung kết Euro 2020
Chung kết Euro 2020: Đội tuyển Anh có viết tiếp lịch sử
Harry Kane thành công sau quả đá bồi (ảnh Reuters)

Trải qua 120 phút đầy kịch tính trên Wembley, đội tuyển Anh đã vượt qua đội tuyển Đan Mạch với bàn thắng quyết định trên chấm phạt đền của Harry Kane.

Chung kết Euro 2020: Đội tuyển Anh có viết tiếp lịch sử
Thành phần đội tuyển Anh

Ở lượt trận này, Anh bước vào trận đấu trên chính sân nhà wembley, được sự ủng hộ hùng hậu với hàng chục ngàn cổ động viên, người hâm mộ nước nhà, với tâm lý hưng phấn và đầy tự tin. Trong khi đó, mặc dù phải thi đấu trên sân khách, chịu áp lực lớn từ hơn 50 ngàn khán giả nhà, đội tuyển Đan Mạch ra sân với tâm lý khá thoải mái. Thực tế diễn biến trận đấu đã cho thấy, đội tuyển Anh không thể hiện được quá nhiều sự vượt trội so với đội tuyển Đan Mạch, thậm chí trong một số thời điểm, đội chủ nhà còn chịu lép vế, bị đối thủ dẫn trước.

Tuy nhiên, kết thúc trận đấu, đội tuyển Anh đã vượt qua đội tuyển Đan Mạch sau 120 phút thi đấu nhờ các bàn thắng phản lưới Simon Kijer và bàn thắng trên chấm 11m của Harry Kane.

Với chiến thắng đầy kịch tính trong trận Bán kết, đội tuyển Anh đã lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại một trận Chung kết Euro và đối thủ của họ là đội tuyển Ý, đội bóng đã có chiến thắng cũng kịch tính không kém trước đội tuyển Tây Ban Nha sau loạt đấu súng ở trận bán kết trước đó.

Chung kết Euro 2020: Đội tuyển Anh có viết tiếp lịch sử
Đan Mạch không may để mắn vượt qua tuyển Anh(ảnh Reuters)

Người hâm mộ đội tuyển Anh đang rất trông chờ đội nhà sẽ tiếp tục viết tiếp câu chuyện lịch sử tại Euro 2020, vượt qua đội tuyển Ý trong trận Chung kết Euro 2020 và lên ngôi vô địch ngay trên sân nhà Wembley.

Trận Chung kết Euro 2020 giữa 2 đội tuyển Anh - Ý sẽ diễn ra vào rạng sáng 12/7/2021 và được tường thuật trực tiếp trên VTV3, VTV9, và VTVgo.

Phạm Tuân