HLV đội tuyển Anh lên tiếng về những quyết định khó hiểu

08:49 | 12/07/2021

1,236 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV Southgate đã hứng chịu nhiều sự chỉ trích về chiến thuật, cách thay người trong trận chung kết Euro 2020 với đội tuyển Italia.

Đội tuyển Anh đã nắm trong tay lợi thế cực lớn khi vượt lên dẫn trước Italia ngay ở phút thứ 2 do công của Luke Shaw. Dù vậy, sau đó, họ lại thi đấu quá thận trọng khi dồn cả đội hình về phòng ngự, bảo toàn tỷ số ngay ở trong nửa đầu hiệp 2.

HLV đội tuyển Anh lên tiếng về những quyết định khó hiểu - 1
HLV Southgate nhận trách nhiệm sau thất bại của đội tuyển Anh.

Chính sự rụt rè ấy đã khiến đội tuyển Anh mất hoàn toàn thế trận và hệ quả, họ đã để Italia có được san bằng tỷ số ở hiệp 2.

Chưa hết, HLV Southgate còn hứng chịu khá nhiều chỉ trích liên quan tới những quyết định thay người khó hiểu của mình. Ông tung cầu thủ mới 19 tuổi, Bukayo Saka vào sân (thi đấu rất mờ nhạt và bị tâm lý), còn để hàng loạt ngôi sao như Sancho, Rashford ở trên băng ghế dự bị.

Sau đó, trong những phút cuối hiệp phụ, ông đã đưa Sancho, Rashford vào sân để… đá phạt đền. Tuy nhiên, trên chấm 11 mét, cả hai cầu thủ này cùng với Bukayo Saka (đá quả quyết định) đều đá hỏng.

Giải thích về những quyết định khó hiểu của mình, HLV Southgate cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị tốt nhất có thể cho loạt sút luân lưu. Tôi là người đứng ra chọn cầu thủ sút phạt đền. Tôi xin chịu trách nhiệm.

Tất nhiên, không ai muốn mình rơi vào tình cảnh đó. Tôi đã quyết định có những sự thay đổi người vào cuối trận. Việc tung các cầu thủ tấn công vào sân không thể diễn ra sớm hơn. Bởi đó là canh bạc. Nếu tung Rashford, Sancho vào sớm quá thì có thể khiến chúng tôi hứng chịu thất bại ngay từ hiệp phụ.

HLV đội tuyển Anh lên tiếng về những quyết định khó hiểu - 2
Rashford cùng Sancho được HLV Southgate tung vào sân để sút phạt đền nhưng đều không thực hiện thành công.

Chúng tôi đã luyện tập các phương án trong những buổi tập vừa qua. Trên chấm phạt đền, bạn không thể nào tránh khỏi những rủi ro. Tới thời điểm này, tôi vẫn khẳng định họ là những người giỏi nhất.

Chúng tôi là tập thể và luôn ăn mừng chiến thắng cũng như đón nhận thất bại cùng nhau".

Trong khi đó, đội trưởng Harry Kane khẳng định tự hào về màn trình diễn của toàn đội. Anh nói: "Việc sút luân lưu luôn là điều tệ hại nhất. Các cầu thủ trẻ không thể làm gì hơn.

Đây không phải là đêm của chúng tôi nhưng toàn đội đã có giải đấu vô cùng tuyệt vời. Chúng tôi có quyền tự hào và ngẩng cao đầu sau trận đấu.

Tất nhiên, ai cũng đau lòng vì thất bại nhưng tôi tin rằng đội tuyển Anh đã đi đúng hướng. Hy vọng chúng tôi sẽ tiến triển hơn ở kỳ World Cup năm sau".

Theo Dân trí

Quyết định thay người thảm họa của HLV đội tuyển AnhQuyết định thay người thảm họa của HLV đội tuyển Anh
Vô địch Euro 2020, đội tuyển Italia làm điều chưa từng thấy trong lịch sửVô địch Euro 2020, đội tuyển Italia làm điều chưa từng thấy trong lịch sử
Người Anh rơi lệ sau thất bại ngay tại thánh địa WembleyNgười Anh rơi lệ sau thất bại ngay tại thánh địa Wembley
Kết quả bóng đá hôm nay 12/7: Ý Vô địch Euro 2020Kết quả bóng đá hôm nay 12/7: Ý Vô địch Euro 2020