Quyết định thay người thảm họa của HLV đội tuyển Anh

08:41 | 12/07/2021

1,482 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV Southgate của đội tuyển Anh thay ba cầu thủ trẻ vào để đá luân lưu, gồm Jadon Sancho, Marcus Rashford và Bukayo Saka, thì cả ba người này đều sút hỏng.

Điều đặc biệt trong loạt sút luân lưu ở trận Anh - Italia, đó là cả ba loạt sút cuối cùng của đội tuyển Anh đều không thành công, hai trong số đó bị thủ môn Donnarumma bên phía Italia cản phá.

Đáng chú ý hơn nữa, hai trong số ba cầu thủ đá hỏng 11m bên phía đội bóng xứ sở sương mù là các cầu thủ được HLV Gareth Southgate tung vào sân ở phút 120, phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai, gồm Jadon Sancho và Marcus Rashford, với mục đích rất rõ ràng đó là dành cho loạt sút luân lưu.

Quyết định thay người thảm họa của HLV đội tuyển Anh - 1
Rashford vào sân ở phút 120 để đá luân lưu, nhưng anh sút hỏng.
Quyết định thay người thảm họa của HLV đội tuyển Anh - 2
Sancho vào sân ở phút 120 và cũng sút hỏng luân lưu.

Cầu thủ thứ ba tuyển Anh đá hỏng luân lưu là Bukayo Saka, cầu thủ này vào sân ở phút 71, thay thế cho vị trí của Kieran Trippier. So với hai người nêu trên, Saka có khoảng 50 phút (khoảng 20 phút ở giờ thi đấu chính thức và 30 phút trong hiệp phụ) để thể hiện mình, nhưng anh thể hiện khá tồi, chẳng để lại dấu ấn nào đáng kể.

Việc HLV Southgate trao nhiệm vụ đá luân lưu cho ba cầu thủ trẻ gồm Sancho (21 tuổi), Rashford (23 tuổi) và Saka (19 tuổi) gây ra khá nhiều ngạc nhiên, đặc biệt trường hợp của Saka khi anh được trao quả sút thứ năm.

Hiếm có HLV nào trên thế giới lại giao trọng trách đá luân lưu, lại là loạt sút luân lưu ở trận chung kết một giải đấu có đẳng hàng đầu như Euro, cho cùng lúc ba cầu thủ còn quá trẻ, vốn chưa có kinh nghiệm và chưa được kiểm chứng về mặt bản lĩnh.

Quyết định thay người thảm họa của HLV đội tuyển Anh - 3
Saka chính là người đá quả luân lưu quyết định của tuyển Anh.

Rashford là người đá hỏng đầu tiên bên phía đội tuyển Anh, ở loạt sút thứ ba. Đến lượt Sancho đá ở lượt thứ 4 cũng đá hỏng. Saka đá quả cuối cùng cho đội bóng xứ sở sương mù, vẫn hỏng. Riêng các cú sút của Sancho và Saka bị thủ môn Donnarumma cản phá khá dễ, vì hai cầu thủ vừa nêu của tuyển Anh sút 11m quá đơn giản.

Không chỉ có các cầu thủ trẻ gồm Rashford, Sancho và Saka thiếu kinh nghiệm trong loạt sút luân lưu, dường như ngay đến HLV Gareth Southgate của đội tuyển Anh cũng thiếu kinh nghiệm ở loạt sút này, bởi ông đã có những lựa chọn sai lầm về mặt nhân sự cho loạt "đấu súng", khi tất cả những lần thay người của ông Southgate, dành cho việc sút luân lưu của tuyển Anh đều thất bại.

Trong quá khứ, HLV Gareth Southgate cũng từng đón nhận thất bại khi sút luân lưu cho tuyển Anh. 25 năm trước, khi còn là cầu thủ, trung vệ Southgate là người duy nhất đá hỏng luân lưu trong trận bán kết Euro 1996 giữa Anh và Đức, khiến tuyển Anh bị loại ngay trên sân Wembley.

Theo Dân trí

Vô địch Euro 2020, đội tuyển Italia làm điều chưa từng thấy trong lịch sửVô địch Euro 2020, đội tuyển Italia làm điều chưa từng thấy trong lịch sử
Người Anh rơi lệ sau thất bại ngay tại thánh địa WembleyNgười Anh rơi lệ sau thất bại ngay tại thánh địa Wembley
Kết quả bóng đá hôm nay 12/7: Ý Vô địch Euro 2020Kết quả bóng đá hôm nay 12/7: Ý Vô địch Euro 2020