Roberto Mancini chính thức từ chức HLV trưởng đội tuyển Italia

22:28 | 13/08/2023

597 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Roberto Mancini đã từ chức vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Italia, theo thông báo chính thức từ LĐBĐ Italia (FIGC).
Roberto Mancini chính thức từ chức HLV trưởng đội tuyển Italia
Roberto Mancini chính thức từ chức HLV trưởng đội tuyển Italia sau 5 năm dẫn dắt với thành công vô địch WC 2020 nhưng lại thất bại khi không vào vòng chung kết WC 2022.

Macini có hợp đồng dài hạn với FIGC. Ông tiếp quản vị trí huấn luyện viên đội tuyển Italia vào tháng 5/2018 sau khi đội tuyển nước này vắng mặt tại WC 2018. Trong thời gian dẫn dắt đội bóng áo Thiên Thanh, huấn luyện viên Mancini không chỉ mang về chức vô địch Euro 2020, mà ông còn tạo ra kỷ lục bất bại với với một ĐTQG (37 trận).

Tuy nhiên, kèm theo đó cũng là sự thất vọng khi đội tuyển Italia không kiếm nổi vé đến vòng chung kết WC Qatar 2022, một sự cay đắng cho nhà đương kim vô địch Euro. Đáng chú ý việc vắng mặt tại WC Qatar cũng là lần thứ hai họ vắng mặt liên tiếp tại các vòng chung kết WC.

Được biết, trong thời gian dẫn dắt đội tuyển Italia, Mancini có vài khúc mắc với các quan chức liên đoàn nhưng không đến quá mức căng thẳng khiến vị chiến lược gia 58 tuổi này từ chức.

Hiện tại nguyên nhân khiến Roberto Mancini từ chức vẫn chưa được rõ ràng.

Liên đoàn Bóng đá Italia phải tìm kiếm gấp một ứng cử viên thay thế Roberto Mancini trong bối cảnh đội bóng này có hai trận vòng loại Euro 2024 sắp tới gặp Bắc Macedonia (10/9) và Ukraine (12/9). Trước đó, các nhà đương kim giữ cúp khởi đầu chiến dịch vòng loại EURO 2024 với trận thua 1-2 Anh và thắng Malta 2-0.

"Với các trận đấu quan trọng và sắp diễn ra tại vòng loại Euro 2024 sắp tới, chúng tôi sẽ công bố người kế nhiệm trong vài ngày tới " - FIGC ra thông báo.

Những ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế huấn luyện viên đội tuyển Italia gồm có: Luciano Spalletti (vừa chia tay Napoli), Antonio Conte (vừa chia tay Tottenham Hotspurs), cựu trung vệ Fabio Cannavaro, cựu tiền vệ Gennaro Gattuso.

Thiên Phủ