Bản tin Năng lượng Quốc tế 26/8: Giá dầu được hỗ trợ sau tuyên bố của Chủ tịch Fed

11:53 | 26/08/2024

346 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất của các công ty dầu khí lớn, cũng như các diễn biến nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế.
Ảnh: PetroTimes
Ảnh: PetroTimes

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 26/8 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 75,37 USD/thùng - tăng 0,72%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 79,57 USD/thùng - tăng 0,7%.

Tại hội nghị kinh tế thường niên ở Jackson Hole, Wyoming ngày 23/8, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã có bài phát biểu nhấn mạnh rằng, rủi ro tăng đối với lạm phát đã giảm bớt trong khi rủi ro giảm đối với việc làm đã tăng lên và đã đến lúc chính sách phải điều chỉnh. Bài phát biểu này phát đi tín hiệu ủng hộ đối với việc nới lỏng chính sách, qua đó hỗ trợ giá dầu.

2. Ngành điện gió ngoài khơi đã vượt qua được những thách thức vào năm 2023, khi số lượng bổ sung công suất mới tăng 7% so với năm trước.

Hãng tư vấn Rystad Energy kỳ vọng sự tăng trưởng này của ngành điện gió ngoài khơi sẽ tiếp tục với tốc độ ổn định và ước tính rằng công suất lắp đặt toàn cầu, ngoại trừ Trung Quốc đại lục, sẽ vượt quá 520 GW vào năm 2040.

3. Nga tuyên bố nước này sở hữu trữ lượng than vô cùng giá trị, cho thấy vai trò lâu dài của nước này với tư cách là một nhân tố chủ chốt trong lĩnh vực năng lượng toàn cầu bất chấp phải đối mặt với các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Theo ông Alexander Kozlov, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nga, trữ lượng than của nước này ước tính đạt mức 273 tỷ tấn, trong đó 46,4 tỷ tấn hiện đang được khai thác.

4. Kazakhstan có thể đã công bố một bản cập nhật đáng kể về kế hoạch bù đắp của mình cho OPEC vào tuần trước, để ứng phó với tình trạng khai thác quá mức vào tháng 7 - một dấu hiệu cho thấy nước này đã cam kết tuân thủ thỏa thuận OPEC+.

Tuy nhiên, Công ty nhà nước Kazakstan, KazMunayGas, hiện vẫn chưa nhận được bất kỳ hướng dẫn nào về việc cắt giảm sản lượng dầu theo kế hoạch mới, Interfax đưa tin hôm 23/8.

5. Morgan Stanley đã điều chỉnh giảm dự báo giá dầu, phản ánh kỳ vọng nguồn cung tăng từ các nhà khai thác OPEC và ngoài OPEC trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu suy yếu, ngân hàng này cho biết trong một báo cáo trong tuần này.

Công ty hiện dự đoán rằng mặc dù thị trường dầu thô sẽ vẫn thắt chặt trong quý 3, nhưng nó sẽ bắt đầu ổn định trong quý 4 và có khả năng chuyển sang trạng thái dư thừa vào năm 2025.

Bình An