Giá vàng hôm nay (23/8): Lao dốc

13:38 | 23/08/2024

104 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (23/8) giảm khi chịu áp lực chốt lời, đồng thời sự phục hồi của đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cao hơn cũng góp phần đẩy giá vàng lao dốc.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 23/8, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2494,1 USD/ounce, giảm 9,02 USD so với cùng thời điểm ngày 22/8.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 72,6 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 6,4 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 10/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2506,3 USD/ounce, giảm 6 USD trong phiên và giảm 11,8 USD so với cùng thời điểm ngày 22/8.

Giá vàng thế giới hôm nay (23/8) giảm khi chịu áp lực chốt lời, đồng thời sự phục hồi của đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cao hơn cũng góp phần đẩy giá vàng lao dốc.

Chỉ số US Dollar Index tăng 0,5% sau khi dữ liệu công bố trong ngày do số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ tăng cao hơn dự kiến.

Theo chiến lược gia thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures, vàng đã có một đợt tăng đáng kinh ngạc trong 3 phiên trước và việc các nhà giao dịch chốt lời sau khi kim loại quý này đạt mức cao kỷ lục mới là điều hiển nhiên.

Biên bản cuộc họp tháng 7 của Fed được công bố hôm thứ Tư (21/8) cho thấy, hầu hết các quan chức Fed đều cho rằng ngân hàng trung ương đang đi đúng hướng để cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Theo kế hoạch, hôm nay, Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ có bài phát biểu tại Hội nghị Ngân hàng Trung ương thường niên ở Jackson Hole, Wyoming. Các nhà giao dịch sẽ tìm kiếm bất kỳ thông tin chi tiết nào về việc liệu người đứng đầu Fed dự kiến cắt giảm lãi suất 25 hay 50 điểm cơ bản.

John Kilduff, đối tác tại Again Capital cho biết đồng USD đã bị bán tháo trước tin tức cắt giảm lãi suất và nhiều người đang kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản.

Han Tan, chuyên gia phân tích thị trường tại Exinity Group cho rằng, nếu Chủ tịch Powell bày tỏ sự tự tin hơn về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9, những tín hiệu ôn hòa như vậy sẽ thúc đẩy giá vàng tăng đột biến.

Ở một diễn biến khác, các phái đoàn Mỹ và Israel đã bắt đầu vòng họp mới tại Cairo vào thứ Năm (22/8) để giải quyết những bất đồng liên quan đến đề xuất ngừng bắn.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 23/8, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 22/8.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 22/8.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 22/8.

Giá vàng hôm nay (19/8): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (19/8): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (20/8): Thị trường trong nước và thế giới trái chiềuGiá vàng hôm nay (20/8): Thị trường trong nước và thế giới trái chiều
Giá vàng hôm nay (21/8): Thị trường thế giới tăng mạnhGiá vàng hôm nay (21/8): Thị trường thế giới tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (22/8): Quay đầu giảmGiá vàng hôm nay (22/8): Quay đầu giảm

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps