Giá vàng hôm nay (22/8): Quay đầu giảm

13:29 | 22/08/2024

431 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (22/8) giảm trong bối cảnh các nhà đầu tư đang chờ đợi tín hiệu lãi suất từ Fed và dữ liệu từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy các nhà tuyển dụng tại Mỹ đã tạo ra ít việc làm hơn so với báo cáo ban đầu trong năm tính đến tháng 3.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 22/8, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2503,12 USD/ounce, giảm 14,83 USD so với cùng thời điểm ngày 21/8.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 72,9 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 6,1 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 10/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2518,1 USD/ounce, giảm 6 USD trong phiên và giảm 14,7 USD so với cùng thời điểm ngày 21/8.

Giá vàng thế giới hôm nay (22/8) giảm trong bối cảnh các nhà đầu tư đang chờ đợi tín hiệu lãi suất từ Fed và dữ liệu từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy các nhà tuyển dụng tại Mỹ đã tạo ra ít việc làm hơn so với báo cáo ban đầu trong năm tính đến tháng 3.

Cụ thể, Bộ Lao động Mỹ cho biết, các nhà tuyển dụng tại Mỹ đã tạo ra ít việc làm hơn so với báo cáo ban đầu trong năm tính đến tháng 3. Tổng số việc làm có lương trong giai đoạn từ tháng 4/2023 đến tháng 3/2024 đã giảm 818.000 việc làm.

Hiện thị trường đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào Thứ sáu (23/8) để tiếp tục tìm kiếm thông tin về lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed.

Theo công cụ CME FedWatch, các nhà giao dịch tin chắc rằng Fed sẽ hạ lãi suất vào tháng 9, với khả năng 70% là giảm 0,25 điểm phần trăm.

Đồng USD cũng đã giảm xuống mức thấp nhất trong năm nay, trong khi lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm, khiến kim loại quý không sinh lãi như vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Ở một diễn biến khác, một tàu chở dầu treo cờ Hy Lạp đã trôi dạt trên Biển Đỏ vào thứ Tư (21/8) sau nhiều lần bị tấn công khiến tàu bốc cháy và mất điện.

Kể từ tháng 11 năm ngoái, phiến quân Houthi liên kết với Iran đã tiến hành một loạt các cuộc tấn công vào Biển Đỏ, để bày tỏ sự đoàn kết với người Palestine trong cuộc chiến giữa Israel và Hamas.

Một quan chức Mỹ cho biết Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden có kế hoạch điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu về các biện pháp duy trì lệnh ngừng bắn tiềm tàng ở Gaza và thỏa thuận trao đổi con tin.

Lời kêu gọi này diễn ra sau khi chuyến đi tới Trung Đông của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào giữa Israel và các chiến binh Hamas về lệnh ngừng bắn tại vùng đất của người Palestine.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 22/8, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 21/8.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 21/8.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 21/8.

Giá vàng trong tuần (12/8-18/8): Kết thúc tuần tăng giáGiá vàng trong tuần (12/8-18/8): Kết thúc tuần tăng giá
Giá vàng hôm nay (19/8): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (19/8): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (20/8): Thị trường trong nước và thế giới trái chiềuGiá vàng hôm nay (20/8): Thị trường trong nước và thế giới trái chiều
Giá vàng hôm nay (21/8): Thị trường thế giới tăng mạnhGiá vàng hôm nay (21/8): Thị trường thế giới tăng mạnh

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps