Giá vàng hôm nay (21/8): Thị trường thế giới tăng mạnh

10:24 | 21/08/2024

51 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (21/8) tăng mạnh khi đồng bạc xanh của Mỹ suy yếu và nhu cầu tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn gia tăng, đặc biệt là từ Trung Quốc, đang thúc đẩy đà tăng của thị trường kim loại quý.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 21/8, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2517,95 USD/ounce, tăng 18,31 USD so với cùng thời điểm ngày 20/8.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 73,33 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 5,67 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 10/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2532,8 USD/ounce, tăng 5,4 USD trong phiên và tăng 18,7 USD so với cùng thời điểm ngày 20/8.

Giá vàng thế giới hôm nay (21/8) tăng mạnh khi đồng bạc xanh của Mỹ suy yếu và nhu cầu tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn gia tăng, đặc biệt là từ Trung Quốc, đang thúc đẩy đà tăng của thị trường kim loại quý.

Chỉ số US Dollar Index giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác, trong khi lợi suất trái phiếu chuẩn kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm.

Theo trưởng bộ phận hàng hóa khu vực Bắc Mỹ Aakash Doshi của Citi Research, giá vàng tăng là nhờ nhu cầu đầu tư tài chính, đặc biệt là khi hoạt động mua các quỹ hoán đổi danh mục được cải thiện và kỳ vọng về chu kỳ nới lỏng của Fed sẽ bắt đầu vào tháng 9 tăng.

Theo công cụ FedWatch CME, thị trường đang định giá khoảng 71,5% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 9.

Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ phát biểu tại Jackson Hole vào thứ Sáu (23/8) và các nhà đầu tư cho rằng ông sẽ thừa nhận lý do cần phải cắt giảm lãi suất.

Những khó khăn kinh tế đang diễn ra tại Trung Quốc cho thấy bức tranh về thị trường ảm đảm. Sau quý II/2024, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã mất đà vào tháng 7 khi giá nhà mới giảm với tốc độ nhanh nhất trong chín năm, sản lượng công nghiệp chậm lại, tăng trưởng xuất khẩu và đầu tư giảm và thất nghiệp tăng.

Trung Quốc đã giữ nguyên lãi suất chính tại cuộc họp mới nhất của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc vào thứ Ba (21/8).

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã kết thúc chuyến đi tới Trung Đông với mục đích hỗ trợ đàm phán thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza.

Ông Blinken cùng các nhà trung gian từ Ai Cập và Qatar đã đàm phán về "đề xuất bắc cầu" nhằm giải quyết những bất đồng cản trở thỏa thuận ngừng bắn, đồng thời kêu gọi Hamas làm tương tự như vậy.

Các nhà đàm phán kỳ vọng đề xuất mới có thể thu hẹp khoảng cách giữa Israel và Hamas trong cuộc chiến kéo dài 10 tháng. Tuy nhiên, nhà phân tích cấp cao Svetlana Tretyakova của Rystad Energy cho rằng, bất chấp các cuộc đàm phán ngừng bắn đang diễn ra, các cuộc đụng độ giữa Israel và Hamas vẫn tiếp diễn và thị trường sẽ vẫn rất nhạy cảm với mọi diễn biến trong khu vực.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 21/8, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 20/8.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 20/8.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 20/8.

Giá vàng hôm nay (17/8): Thị trường thế giới vượt mức 2.500 USD/ounceGiá vàng hôm nay (17/8): Thị trường thế giới vượt mức 2.500 USD/ounce
Giá vàng trong tuần (12/8-18/8): Kết thúc tuần tăng giáGiá vàng trong tuần (12/8-18/8): Kết thúc tuần tăng giá
Giá vàng hôm nay (19/8): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (19/8): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (20/8): Thị trường trong nước và thế giới trái chiềuGiá vàng hôm nay (20/8): Thị trường trong nước và thế giới trái chiều

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps