Giá vàng hôm nay (19/8): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

11:11 | 19/08/2024

139 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (19/8) giảm trong phiên giao dịch đầu tuần nhưng vẫn giữ mức trên 2.500 USD/ounce. Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy phần lớn các chuyên gia trong ngành và nhà đầu tư bán lẻ tin rằng giá vàng có thể vượt qua mức cao nhất mọi thời đại trong tuần này.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 19/8, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2502,19 USD/ounce, giảm 5,51 USD so với cùng thời điểm ngày 18/8.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 72,87 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 5,13 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 10/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2517,7 USD/ounce, tăng 3,2 USD trong phiên và giảm 4,1 USD so với cùng thời điểm ngày 18/8.

Giá vàng thế giới hôm nay (19/8) giảm trong phiên giao dịch đầu tuần nhưng vẫn giữ mức trên 2.500 USD/ounce.

Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management cho biết, vàng đang ở mức cao kỷ lục và có khả năng những tin tức kinh tế mới hoặc tuyên bố của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ảnh hưởng đến việc cắt giảm lãi suất trong năm nay sẽ khiến vàng giảm giá. Nhưng điều đó chỉ diễn ra trong ngắn hạn. Tỷ lệ cược vẫn nghiêng về việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9, cộng thêm các đợt cắt giảm ở nhiều ngân hàng trên thế giới, xu hướng dài hạn của vàng chắc chắn vẫn tăng.

Marc Chandler, Tổng giám đốc tại Bannockburn Global Forex, nhận định vàng sẽ có sự củng cố trong thời gian tới trước khi đạt mức cao kỷ lục mới.

Thị trường cũng đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole để tìm kiếm những dấu hiệu liên quan đến việc nới lỏng chính sách tiền tệ và mức lãi suất có thể sẽ được cắt giảm tại cuộc họp vào cuối quý III.

Nếu ông Powell tỏ ra lạc quan về sức mạnh của kinh tế Mỹ và không đưa ra cam kết cụ thể nào về lãi suất, giá vàng có thể sẽ giảm. Tuy nhiên, nếu Chủ tịch Fed tỏ ra lo lắng về tăng trưởng kinh tế hoặc nhấn mạnh về lạm phát giảm, vàng có thể tiếp tục chinh phục mức cao kỷ lục mới.

Tuần trước, 9 nhà phân tích đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News, với phần lớn Phố Wall vẫn thấy tiềm năng tăng giá vượt mức cao nhất mọi thời đại của vàng. 5 nhà phân tích, tương đương 56% người được hỏi, kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần này. 3 nhà phân tích, tương đương 33%, dự đoán giá vàng sẽ đi ngang. Chỉ có 1 người, tương đương 11% cho rằng vàng sẽ giảm.

Trong khi đó, 219 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, với sự phân chia các nhà đầu tư Main Street tương tự như các chuyên gia. 130 nhà giao dịch bán lẻ, tương đương 59% người được hỏi, cho rằng giá vàng sẽ tăng. 44 người khác, tương đương 20%, nhận định vàng sẽ giảm. 45 người còn lại, tương đương 21% nhận định giá vàng có xu hướng đi ngang.

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy phần lớn các chuyên gia trong ngành và nhà đầu tư bán lẻ tin rằng giá vàng có thể vượt qua mức cao nhất mọi thời đại trong tuần này.

Dữ liệu từ Trung Quốc cho thấy nền kinh tế nước này đã mất đà vào tháng 7, với giá nhà mới giảm với tốc độ nhanh nhất trong chín năm, sản lượng công nghiệp chậm lại và tình trạng thất nghiệp gia tăng. Điều này đã làm dấy lên lo ngại trong giới đầu tư về sự sụt giảm nhu cầu từ Trung Quốc.

Ở một diễn biến khác, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã đến Tel Aviv vào Chủ Nhật (18/8) trong chuyến công du Trung Đông để thúc đẩy lệnh ngừng bắn ở Gaza, nhưng Hamas đã nêu lên nghi ngờ về nhiệm vụ này khi cáo buộc Israel phá hoại nỗ lực của ông.

Các nước làm trung gian là Qatar, Mỹ và Ai Cập cho đến nay vẫn chưa thu hẹp được các bất đồng để đạt được thỏa thuận ngừng bắn sau nhiều tháng đàm phán liên tục, và bạo lực vẫn tiếp tục diễn ra không hề suy giảm ở Gaza.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 19/8, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 78-80 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 18/8.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 78-80 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 18/8.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 78-80 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 18/8.

Giá vàng hôm nay (15/8): Thị trường thế giới tăng trở lạiGiá vàng hôm nay (15/8): Thị trường thế giới tăng trở lại
Giá vàng hôm nay (16/8): Tăng nhẹGiá vàng hôm nay (16/8): Tăng nhẹ
Giá vàng hôm nay (17/8): Thị trường thế giới vượt mức 2.500 USD/ounceGiá vàng hôm nay (17/8): Thị trường thế giới vượt mức 2.500 USD/ounce
Giá vàng trong tuần (12/8-18/8): Kết thúc tuần tăng giáGiá vàng trong tuần (12/8-18/8): Kết thúc tuần tăng giá

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps