Giá vàng hôm nay (16/8): Tăng nhẹ

11:29 | 16/08/2024

989 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (16/8) tăng nhẹ trong bối cảnh các dữ liệu kinh tế lạc quan của Mỹ đang làm dịu bớt lo ngại của các nhà đầu tư về khả năng suy thoái kinh tế tại quốc gia này.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 16/8, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2452,62 USD/ounce, tăng 0,47 USD so với cùng thời điểm ngày 15/8.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 71,43 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 6,57 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 9/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2456,1 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay (16/8) tăng nhẹ trong bối cảnh các dữ liệu kinh tế lạc quan của Mỹ đang làm dịu bớt lo ngại của các nhà đầu tư về khả năng suy thoái kinh tế tại quốc gia này.

Theo đó, báo cáo của Cục Thống kê thuộc Bộ Thương mại Mỹ cho thấy, doanh số bán lẻ của Mỹ đã tăng 1,0% vào tháng trước, cao hơn nhiều so với dự báo của thị trường là tăng 0,3%. Một báo cáo khác cho thấy, có ít người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới vào tuần trước.

Dữ liệu mới nhất khiến giới đầu tư hoài nghi hơn về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại cuộc họp vào cuối quý III sắp tới.

Theo công cụ FedWatch CME, thị trường thấy khả năng 100% xoay trục chính sách tại cuộc họp tháng 9. Tuy nhiên, dữ liệu mới nhất đã củng cố khả năng cắt giảm 25 điểm cơ bản thay vì 50 điểm như kỳ vọng.

Mặc dù đang chịu áp lực, nhưng một số chuyên gia nhận định, trong bối cảnh Fed đang tiến tới nới lỏng chính sách tiền tệ, cùng với nhu cầu của ngân hàng trung ương lành mạnh và rủi ro địa chính trị và kinh tế, giá vàng có thể chạm mức cao kỷ lục mới trong thời gian tới.

Ở một diễn biến khác, vòng đàm phán mới đã bắt đầu vào thứ Năm (15/8) để kí kết lệnh ngừng bắn trong cuộc chiến ở Gaza, ngay cả khi quân đội Israel vẫn tiếp tục tấn công vào vùng đất của người Palestine.

Tuy nhiên, các cuộc đàm phán đã bị Hamas từ chối tham dự và được tiếp tục gia hạn tại thủ đô Doha của Qatar vào hôm nay (16/8).

Xung đột giữa Nga-Ukraine đang tiếp tục leo thang. Ngày 15/8, Nga tuyên bố sẽ tăng cường phòng thủ biên giới, cải thiện công tác chỉ huy và kiểm soát và điều thêm lực lượng.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 16/8, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 78-80 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 15/8.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 78-80 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 15/8.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 78-80 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 15/8.

Giá vàng hôm nay (12/8): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (12/8): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (13/8): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnhGiá vàng hôm nay (13/8): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (14/8): Thị trường trong nước và thế giới trái chiềuGiá vàng hôm nay (14/8): Thị trường trong nước và thế giới trái chiều
Giá vàng hôm nay (15/8): Thị trường thế giới tăng trở lạiGiá vàng hôm nay (15/8): Thị trường thế giới tăng trở lại

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps