Giá vàng hôm nay (15/8): Thị trường thế giới tăng trở lại

09:54 | 15/08/2024

886 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (15/8) tăng sau khi Mỹ công bố báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng ở mức vừa phải.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 15/8, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2452,15 USD/ounce, tăng 14,8 USD so với cùng thời điểm ngày 14/8.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 71,42 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 6,58 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 9/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2471 USD/ounce, tăng 9,8 USD trong phiên và tăng 15 USD so với cùng thời điểm ngày 14/8.

Giá vàng thế giới hôm nay (15/8) tăng sau khi Mỹ công bố báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng ở mức vừa phải.

Cụ thể, Theo báo cáo của Cục Thống kê Lao động của Bộ Lao động Mỹ, giá tiêu dùng (CPI) của nước này đã tăng ở mức vừa phải 0,2% trong tháng 7, và tốc độ tăng lạm phát hằng năm chậm lại xuống dưới 3% lần đầu tiên trong gần 3 năm rưỡi. Điều này đã củng cố kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng tới và thúc đẩy hoạt động kinh tế.

Tai Wong, nhà giao dịch kim loại độc lập tại New York cho rằng, việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9 là chắc chắn. Tuy nhiên, dữ liệu mới nhất đã gây thất vọng cho thị trường khi nó củng cố khả năng cắt giảm 25 điểm cơ bản thay vì 50 điểm như kỳ vọng.

Chiến lược gia thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures cho biết, giới đầu tư đang chuyển hướng dự báo mức cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản. Điều này có thể làm giảm bớt động lực của thị trường vàng.

Theo công cụ FedWatch CME, có 41% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 9.

Mặc dù vàng đang chịu áp lực bởi lãi suất, chiến lược gia hàng hóa Ben Hoff của Societe Generale nhận định, kim loại quý này vẫn đang được hỗ trợ đáng kể nhờ nhu cầu tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn do lo ngại căng thẳng địa chính trị.

Các nhà đầu tư vẫn theo dõi phản ứng của Iran đối với vụ ám sát thủ lĩnh của nhóm Hồi giáo Palestine Hamas vào tháng trước. Ba quan chức cấp cao của Iran đã nói rằng chỉ có một thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza mới có thể ngăn Iran trả đũa trực tiếp Israel vì vụ ám sát.

Tuy nhiên, Hamas tuyên bố hôm 14/8 rằng sẽ không tham gia vòng đàm phán ngừng bắn mới tại Gaza diễn ra vào hôm nay (15/8) tại Qatar, làm giảm hy vọng về một lệnh ngừng bắn được đàm phán.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 15/8, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 78-80 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 14/8.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 78-80 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 14/8.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 78-80 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 14/8.

Giá vàng trong tuần (5/8-11/8): Kết thúc tuần giảm giáGiá vàng trong tuần (5/8-11/8): Kết thúc tuần giảm giá
Giá vàng hôm nay (12/8): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (12/8): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (13/8): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnhGiá vàng hôm nay (13/8): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (14/8): Thị trường trong nước và thế giới trái chiềuGiá vàng hôm nay (14/8): Thị trường trong nước và thế giới trái chiều

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps