Giá vàng hôm nay (13/8): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh

07:19 | 13/08/2024

64 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (13/8) tăng mạnh khi được thúc đẩy bởi nhu cầu tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư trong bối cảnh lo ngại căng thẳng chiến sự ở Trung Đông tiếp tục leo thang.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 13/8, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2474,1 USD/ounce, tăng 45,03 USD so với cùng thời điểm ngày 12/8.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 72,06 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 4,44 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 9/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2479,9 USD/ounce, tăng 10 USD trong phiên và tăng 46,6 USD so với cùng thời điểm ngày 12/8.

Giá vàng thế giới hôm nay (13/8) tăng mạnh khi được thúc đẩy bởi nhu cầu tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư trong bối cảnh lo ngại căng thẳng chiến sự ở Trung Đông tiếp tục leo thang.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết họ sẽ gửi một tàu ngầm mang tên lửa dẫn đường đến Trung Đông khi khu vực này chuẩn bị cho các cuộc tấn công từ Iran và các đồng minh vào Israel.

Iran và Hezbollah đã thề sẽ trả đũa vụ ám sát thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh và chỉ huy quân sự Hezbollah Fuad Shukr. Bob Yawger, Giám đốc tại Mizuho ở New York cho rằng các cuộc tấn công trả đũa như vậy có thể khiến Mỹ áp đặt lệnh cấm vận đối với Iran.

Hôm thứ Hai (12/8), Nga đã sơ tán dân thường khỏi một số khu vực gần Ukraine sau khi Kiev tăng cường hoạt động quân sự gần biên giới.

Tuần trước, ba thống đốc ngân hàng trung ương Mỹ cho biết lạm phát dường như đã giảm đủ để Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 9. Theo công cụ FedWatch CME, các nhà đầu tư đang định giá 49% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng 9.

Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng 7 công bố vào thứ Tư (14/8) dự kiến sẽ cho thấy lạm phát theo tháng tăng lên 0,2% sau khi giảm 0,1% vào tháng 6.

Chuyên gia phân tích Giovanni Staunovo của UBS nhận định, dữ liệu lạm phát của Mỹ sẽ giúp Fed xác định mức cắt giảm 25 hay 50 điểm cơ bản tại cuộc họp sắp tới. Báo cáo làm phát có thể tạo ra biến động lớn về giá kim loại quý. Nếu lạm phát thấp hơn kỳ vọng của thị trường, vàng sẽ đạt mức cao kỷ lục mới.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 13/8, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 76,5-78,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 12/8.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 76,5-78,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 12/8.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 76,6-78,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 12/8.

Giá vàng hôm nay (9/8): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnhGiá vàng hôm nay (9/8): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (10/8): Thị trường thế giới tiếp tục tăngGiá vàng hôm nay (10/8): Thị trường thế giới tiếp tục tăng
Giá vàng trong tuần (5/8-11/8): Kết thúc tuần giảm giáGiá vàng trong tuần (5/8-11/8): Kết thúc tuần giảm giá
Giá vàng hôm nay (12/8): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (12/8): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps