Giá vàng hôm nay (9/8): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh

11:00 | 09/08/2024

53 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (9/8) bất ngờ tăng mạnh khi thị trường tiếp tục kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất đáng kể vào tháng 9. Thị trường đang quan ngại về một cuộc xung đột ngày càng lan rộng ở Trung Đông.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 9/8, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2422,85 USD/ounce, tăng 33,95 USD so với cùng thời điểm ngày 8/8.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 70,56 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 5,94 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 9/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2429 USD/ounce, giảm 1,3 USD trong phiên và tăng 33,5 USD so với cùng thời điểm ngày 8/8.

Giá vàng thế giới hôm nay (9/8) bất ngờ tăng mạnh khi thị trường tiếp tục kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất đáng kể vào tháng 9. Thị trường đang quan ngại về một cuộc xung đột ngày càng lan rộng ở Trung Đông.

Giám đốc điều hành Alex Ebkarian của Allegiance Gold nhận định, triển vọng tương lai của vàng vẫn mạnh những sẽ ngày càng có nhiều biến động và hướng đi tiếp theo của vàng vẫn phụ thuộc vào tác động của việc cắt giảm lãi suất. Nếu Fed công bố và cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, thị trường kim loại sẽ phục hồi mạnh hơn nữa.

Theo công cụ FedWatch CME, thị trường dự đoán có 72% khả năng lãi suất sẽ giảm 50 điểm cơ bản vào tháng 9, tăng so với mức 70% được ghi nhận vào thứ Hai. Ngoài ra, thị trường còn dự đoán sẽ có thêm một đợt cắt giảm nữa vào tháng 12.

Dữ liệu từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy, trong tuần kết thúc vào ngày 3/8, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ đã giảm 17.000 đơn xuống mức điều chỉnh theo mùa là 233.000 đơn, mức giảm lớn nhất trong khoảng 11 tháng. Dữ liệu này cho thấy nỗi lo về thị trường lao động đang suy yếu ở Mỹ đã bị thổi phồng làm dịu đi lo ngại về suy thoái kinh tế.

Ở một diễn biến khác, các lực lượng Israel đã tăng cường các cuộc không kích trên khắp Dải Gaza vào thứ Năm (8/8), khiến ít nhất 40 người thiệt mạng.

Vụ sát hại các thành viên cấp cao của nhóm chiến binh Hamas và Hezbollah tuần trước đã làm dấy lên khả năng Iran sẽ tấn công trả đũa Israel.

Tuần này, phiến quân Houthi liên kết với Iran tiếp tục tấn công vào tuyến vận chuyển quốc tế gần Yemen để bày tỏ sự đoàn kết với người Palestine trong cuộc chiến giữa Israel và Hamas.

Cơ quan Hoạt động thương mại hàng hải của Vương quốc Anh (UKMTO) cho biết hôm thứ Năm (8/8) rằng họ đã nhận được báo cáo về một sự cố gần bờ biển Mokha. Cụ thể, thuyền trưởng tàu chở dầu thô Delta Blue đã báo cáo về một vụ tấn công kép vào tàu ngoài khơi Yemen, tuy nhiên thủy thủ đoàn đã an toàn.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 9/8, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 76,5-78,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 8/8.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 76,5-78,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 8/8.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 76,5-78,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 8/8.

Giá vàng hôm nay (5/8): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (5/8): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (6/8): Thị trường thế giới tiếp đà giảmGiá vàng hôm nay (6/8): Thị trường thế giới tiếp đà giảm
Giá vàng hôm nay (7/8): Đồng loạt giảmGiá vàng hôm nay (7/8): Đồng loạt giảm
Giá vàng hôm nay (8/8): Thị trường trong nước và thế giới trái chiềuGiá vàng hôm nay (8/8): Thị trường trong nước và thế giới trái chiều

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps