Giá vàng hôm nay (6/8): Thị trường thế giới tiếp đà giảm

06:34 | 06/08/2024

294 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (6/8) giảm khi các nhà đầu tư tiếp tục bán vàng để bù đắp cho khoản lỗ trên thị trường chứng khoán. Các thị trường cũng đang tiếp tục cảm nhận tác động tiêu cực của việc hủy bỏ "giao dịch chênh lệch tỷ giá yên" cũng như lo ngại về suy thoái kinh tế ở Mỹ và toàn cầu làm giảm nhu cầu về kim loại quý.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 6/8, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2410,6 USD/ounce, giảm 25,95 USD so với cùng thời điểm ngày 5/8.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 70,21 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 8,09 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 9/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2420,9 USD/ounce, tăng 9,1 USD trong phiên và giảm 26,5 USD so với cùng thời điểm ngày 5/8.

Giá vàng thế giới hôm nay (6/8) giảm khi các nhà đầu tư tiếp tục bán vàng để bù đắp cho khoản lỗ trên thị trường chứng khoán. Các thị trường cũng đang tiếp tục cảm nhận tác động tiêu cực của việc hủy bỏ "giao dịch chênh lệch tỷ giá yên" cũng như lo ngại về suy thoái kinh tế ở Mỹ và toàn cầu làm giảm nhu cầu về kim loại quý.

Thị trường chứng khoán lao dốc từ châu Á đến Bắc Mỹ khi các nhà đầu tư tháo chạy khỏi các tài sản rủi ro hơn trong khi đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cần cắt giảm lãi suất nhanh chóng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Mỹ.

Phil Flynn, nhà phân tích cấp cao của Price Futures Group cho rằng: "Thị trường chứng khoán đang giảm khi báo cáo việc làm của Mỹ (vào thứ sáu) cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tạo ra ít việc làm hơn dự kiến vào tháng trước, trong khi các nhà máy trên khắp Mỹ, Trung Quốc và Châu Âu đang phải vật lộn với nhu cầu yếu".

Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) tuần trước đã tăng lãi suất chính một lần nữa và cũng cho biết sẽ giảm một nửa lượng trái phiếu Chính phủ đang mua vào. Tin tức thắt chặt chính sách tiền tệ này đã đẩy đồng yên Nhật tăng giá so với đồng đô la Mỹ. Chính sách tiền tệ thắt chặt hơn ở Nhật Bản, kết hợp với khả năng cắt giảm lãi suất của Mỹ sắp diễn ra, đã làm thay đổi dòng đầu tư toàn cầu, bao gồm cả việc giao dịch chênh lệch lãi suất đồng yên đang được gỡ bỏ.

Một số tổ chức lớn như ngân hàng đầu tư hoặc quỹ đầu cơ đã "bị lạc hướng" bởi những diễn biến có phần bất ngờ trong vài tháng qua khi BOJ chuyển hướng khỏi chính sách tiền tệ cực kỳ dễ dãi của mình, cũng như việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dần cam kết muốn hạ lãi suất của Mỹ khi lạm phát đã hạ nhiệt.

Theo Karl Schamotta của Corpay, giao dịch chênh lệch lãi suất “sẽ mất đà trong những ngày tới khi tình trạng bán khống đang diễn ra và các khoản rủi ro nguy hiểm nhất được bảo hiểm”. Ông nói thêm rằng giao dịch chênh lệch lãi suất đã trở nên quá lớn, với hàng triệu nhà giao dịch bán lẻ, hàng nghìn doanh nghiệp và hàng trăm tổ chức lớn đang thực hiện các giao dịch “trong một thị trường ngoại hối phi tập trung vô cùng mờ ám”.

Tuy nhiên đà giảm của vàng đã được hạn chế khi thị trường lo ngại rằng động thái trả đũa của Iran đối với vụ ám sát một nhà lãnh đạo Hamas ở Tehran có thể khiến tình hình chiến sự tại Trung Đông trở nên căng thẳng hơn.

Cụ thể, Israel và Mỹ đang chuẩn bị cho sự leo thang căng thẳng trong khu vực sau khi Iran và các đồng minh Hamas và Hezbollah cam kết trả đũa Israel vì vụ ám sát thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh và một chỉ huy quân sự cấp cao của Hezbollah vào tuần trước.

Cùng với đó, Hezbollah đã phóng hàng chục rocket vào lãnh thổ của Israel cuối tuần trước nhằm đáp trả các cuộc tấn công của Israel vào miền Nam Lebanon.

Israel cũng tiến hành không kích vào thành phố Gaza và để đáp lại và Hamas đã phóng rocket về phía Israel. Nhiều nước đã kêu gọi công dân của mình nhanh chóng sơ tán khỏi Lebanon và tránh mọi chuyến đi đến Israel.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 6/8, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 78,3-79,8 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 5/8.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 78,3-79,8 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 5/8.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 78,3-79,8 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 5/8.

Giá vàng hôm nay (2/8): Thị trường thế giới tiếp đà tăngGiá vàng hôm nay (2/8): Thị trường thế giới tiếp đà tăng
Giá vàng hôm nay (3/8): Quay đầu giảmGiá vàng hôm nay (3/8): Quay đầu giảm
Giá vàng trong tuần (29/7-4/8): Kết thúc tuần tăng giáGiá vàng trong tuần (29/7-4/8): Kết thúc tuần tăng giá
Giá vàng hôm nay (5/8): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (5/8): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps