Giá vàng hôm nay (5/8): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

10:41 | 05/08/2024

126 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (5/8) giảm trong phiên giao dịch đầu tuần. Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ hoàn toàn kỳ vọng vàng sẽ tiếp tục tăng giá trong tuần này, trong khi các chuyên gia trong ngành thậm chí còn tin tưởng hơn vào quỹ đạo đi lên của vàng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 5/8, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2436,55 USD/ounce, giảm 6,13 USD so với cùng thời điểm ngày 4/8.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 70,96 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 7,34 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 9/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2447,4 USD/ounce, tăng 11,2 USD trong phiên và giảm 5,5 USD so với cùng thời điểm ngày 4/8.

Giá vàng thế giới hôm nay (5/8) giảm trong phiên giao dịch đầu tuần.

Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management nhận định ​​giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần này. “Vàng có cơ hội thực sự để vượt qua mức cao trước đó khi nền kinh tế Mỹ suy yếu và khả năng cắt giảm lãi suất tăng lên. Tại cuộc họp báo tuần trước, Chủ tịch Fed Jerome Powell gần như đã nôn nóng muốn cắt giảm lãi suất nhưng vẫn chờ cơ hội để thực hiện. Giờ đây, cơ hội đó đang đến gần và nếu Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất, giá vàng sẽ tăng lên”, ông Adrian Day nói.

Marc Chandler, Tổng giám đốc tại Bannockburn Global Forex, cho rằng hành động giá của vàng sẽ ổn định trong tuần này. "Lãi suất tại Mỹ giảm mạnh và đồng đô la yếu hơn đã giúp đẩy giá vàng lên cao hơn. Trên thị trường giao ngay, vàng đã có tuần tốt nhất trong gần bốn tháng, tăng khoảng 3,6%, với khoảng một phần ba mức tăng diễn ra vào cuối tuần trước".

Michele Schneider, Chiến lược gia trưởng tại MarketGauge.com, lạc quan về thị trường vàng trong tuần này và cho cho rằng vàng sẽ giữ ở mức 2450 USD/ounce.

Christopher Vecchio, Giám đốc chiến lược tương lai và ngoại hối tại Tastylive.com bày tỏ quan điểm trung lập về giá vàng đồng thời lưu ý các nhà đầu tư nên mua vào ngay khi giá giảm.

Tuần trước, 14 nhà phân tích đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News với sự lạc quan về triển vọng của vàng tăng vọt sau khi cổ phiếu bị chao đảo giữa các mối đe dọa kinh tế và địa chính trị. 11 nhà phân tích, tương đương 79% số người được khảo sát, dự đoán ​​giá vàng sẽ tăng thêm vào tuần này. 1 nhà phân tích, tương đương 7%, cho rằng giá vàng sẽ giảm. 2 nhà phân tích còn lại, tương đương 14%, nhận định giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, 191 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, với sự lạc quan của các nhà đầu tư Main Street. 140 nhà giao dịch bán lẻ, tương đương 73%, mong đợi giá vàng sẽ tăng vào tuần này. 28 người khác, tương đương 15% dự báo vàng sẽ giảm giá. 23 người còn lại, tương đương 12%, nhận định giá vàng sẽ đi ngang.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ hoàn toàn kỳ vọng vàng sẽ tiếp tục tăng giá trong tuần này, trong khi các chuyên gia trong ngành thậm chí còn tin tưởng hơn vào quỹ đạo đi lên của vàng.

Đà giảm của vàng đã được hạn chế trong bối cảnh các cuộc giao tranh dai dẳng ở Gaza, trong đó có cuộc không kích của Israel nhằm vào hai trường học và giết chết ít nhất 30 người vào Chủ Nhật (4/8). Các quan chức Palestine cho biết đã một ngày sau khi vòng đàm phán ở Cairo kết thúc mà không có kết quả.

Israel và Mỹ đang chuẩn bị cho việc căng thăng leo thang nghiêm trọng trong khu vực sau khi Iran và các đồng minh Hamas và Hezbollah cam kết trả đũa Israel vì vụ sát hại thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh và Fuad Shukr - chỉ huy quân sự cấp cao của nhóm vũ trang Hezbollah của Lebanon vào tuần trước.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 5/8, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 78,3-79,8 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 4/8.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 78,3-79,8 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 4/8.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 77,8-79,8 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 4/8.

Giá vàng hôm nay (1/8): Đồng loạt tăngGiá vàng hôm nay (1/8): Đồng loạt tăng
Giá vàng hôm nay (2/8): Thị trường thế giới tiếp đà tăngGiá vàng hôm nay (2/8): Thị trường thế giới tiếp đà tăng
Giá vàng hôm nay (3/8): Quay đầu giảmGiá vàng hôm nay (3/8): Quay đầu giảm
Giá vàng trong tuần (29/7-4/8): Kết thúc tuần tăng giáGiá vàng trong tuần (29/7-4/8): Kết thúc tuần tăng giá

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps