Giá vàng hôm nay (1/8): Đồng loạt tăng

10:48 | 01/08/2024

72 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng sau thông báo về quyết định chính sách tiền tệ của Mỹ và vụ ám sát một thủ lĩnh Hamas ở Iran làm dấy lên mối đe dọa về một cuộc xung đột lan rộng hơn ở Trung Đông. Tại thị trường trong nước, giá vàng đồng loạt tăng ở cả chiều mua và bán.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 1/8, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2442,65 USD/ounce, tăng 24,16 USD so với cùng thời điểm ngày 31/7.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 71,14 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 6,66 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 9/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2451,3 USD/ounce, tăng 12,8 USD trong phiên và tăng 23,3 USD so với cùng thời điểm ngày 31/7.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng sau thông báo về quyết định chính sách tiền tệ của Mỹ và vụ ám sát một thủ lĩnh Hamas ở Iran làm dấy lên mối đe dọa về một cuộc xung đột lan rộng hơn ở Trung Đông.

Tuyên bố của FOMC vừa được công bố cho thấy nền kinh tế Mỹ đã được điều chỉnh nhưng lạm phát vẫn "ở mức cao". Fed cho biết họ muốn thấy lạm phát hàng năm trở lại mức 2% trước khi cắt giảm lãi suất. Thị trường cho rằng tuyên bố của FOMC như mong đợi, có xu hướng hơi ôn hòa và hiện đang chờ cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Powell.

Chỉ số đô la Mỹ đã kéo dài đà giảm từ phiên trước, sau khi Cục Dự trữ Liên bang giữ nguyên lãi suất nhưng vẫn để ngỏ khả năng cắt giảm vào tháng 9.

Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) đã tăng lãi suất chính từ 0% lên 0,25% vào thứ Tư (31/7). BOJ cũng cho biết sẽ giảm một nửa lượng trái phiếu chính phủ mua vào. Tin tức này đã đẩy đồng yên tăng giá so với đồng đô la Mỹ. Chính sách tiền tệ thắt chặt hơn ở Nhật Bản, kết hợp với khả năng cắt giảm lãi suất sắp tới của Mỹ trong năm nay, đã làm thay đổi dòng đầu tư toàn cầu, bao gồm cả việc các giao dịch được gọi là "carry" đang được gỡ bỏ.

Lãnh đạo Hamas Ismail Haniyeh đã bị ám sát tại thủ đô Tehran của Iran vào thứ Tư (31/7), chưa đầy 24 giờ, sau khi một chỉ huy quân sự cấp cao nhất của Hezbollah có trụ sở tại Lebanon bị giết trong một cuộc không kích của Israel tại thủ đô Beirut.

Liện tiếp vụ tấn công nhằm vào các lãnh đạo đã làm dấy lên lo ngại rằng cuộc chiến kéo dài 10 tháng ở Gaza giữa Israel và Hamas, đang biến thành một cuộc chiến tranh rộng lớn hơn ở Trung Đông, từ đó khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn như một tài sản trú ẩn an toàn.

Phó đại diện Nhật Bản tại Liên Hợp Quốc Shino Mitsuko phát biểu hôm thứ Tư (31/7) khi hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc kêu gọi tăng cường các nỗ lực ngoại giao rằng: "Chúng tôi lo ngại Trung Đông đang bên bờ vực chiến tranh toàn diện”.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 1/8, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 77,8-79,8 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 800.000 đồng ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 31/7.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 77,8-79,8 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 800.000 đồng ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 31/7.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 77,8-79,8 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 800.000 đồng ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 31/7.

Giá vàng trong tuần (22/7-28/7): Ghi nhận tuần giảm giáGiá vàng trong tuần (22/7-28/7): Ghi nhận tuần giảm giá
Giá vàng hôm nay (29/7): Tăng trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (29/7): Tăng trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (30/7): Thị trường thế giới quay đầu giảmGiá vàng hôm nay (30/7): Thị trường thế giới quay đầu giảm
Giá vàng hôm nay (31/7): Thị trường trong nước và thế giới trái chiềuGiá vàng hôm nay (31/7): Thị trường trong nước và thế giới trái chiều

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps