Giá vàng hôm nay (29/7): Tăng trong phiên giao dịch đầu tuần

10:33 | 29/07/2024

99 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (29/7) tăng trong phiên giao dịch đầu tuần khi căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông lan rộng làm tăng vị thế của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 29/7, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2393,1 USD/ounce, tăng 6,03 USD so với cùng thời điểm ngày 28/7.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 69,7 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 7,8 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 9/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2404,3 USD/ounce, tăng 10,6 USD trong phiên và tăng 17,3 USD so với cùng thời điểm ngày 28/7.

Giá vàng thế giới hôm nay (29/7) tăng trong phiên giao dịch đầu tuần khi căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông lan rộng làm tăng vị thế của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Vào Chủ Nhật (28/7), nội các an ninh của Israel đã ủy quyền cho chính phủ của Thủ tướng Benjamin Netanyahu quyết định "cách thức và thời điểm" ứng phó với vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào Cao nguyên Golan nơi Israel chiếm đóng khiến 12 thiếu niên và trẻ em thiệt mạng.

Israel và Mỹ đang đổ lỗi cho nhóm vũ trang Hezbollah của Lebanon thực hiện vụ tấn công này. Nhóm vũ trang Hezbollah được Iran hậu thuẫn đã phủ nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Tuy nhiên, Israel vẫn tuyên bố trả đũa Hezbollah ở Lebanon, sau đó máy bay phản lực của Israel đã tấn công các mục tiêu ở miền nam Lebanon vào Chủ Nhật (28/7).

Colin Cieszynski, Trưởng nhóm chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management cho biết ông lạc quan về thị trường vàng trong tuần này, đồng thời nhận định rằng nếu những bình luận của Chủ tịch Fed Jerome Powell tỏ ra ôn hòa và ám chỉ về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9, điều đó có thể đẩy USD xuống và giúp vàng phục hồi.

Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management cho rằng giá vàng sẽ đi lên khi khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất trong thời gian tới tăng lên.

Phillip Streible, Trưởng phòng Chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, dự đoán ​​giá vàng sẽ có xu hướng đi ngang trong thời gian tới. "Cần phải có động lực để vàng quay trở lại trên mức 2.434,2 USD/ounce để chuyển thị trường sang xu hướng tăng giá", ông nói.

Tuần trước, 16 nhà phân tích đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News, với Phố Wall đã cho thấy sự lạc quan mới về triển vọng ngắn hạn của vàng. 7 nhà phân tích, tương đương 44% người tham gia khảo sát, nhận định ​​giá vàng sẽ tăng vào tuần này. Trong khi chỉ có 4 người, chiếm 25%, dự đoán giá vàng sẽ giảm. 5 nhà phân tích còn lại, tương đương 31%, dự đoán giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, 193 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, với các nhà đầu tư Main Street lạc quan hơn so với tuần trước. 127 nhà giao dịch bán lẻ, tương đương 66%, cho rằng giá vàng sẽ tăng. 37 người khác, tương đương 19%, kỳ vọng vàng sẽ giao dịch thấp hơn. Trong khi 29 người còn lại, tương đương 15% nhận định giá vàng sẽ đi ngang.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các chuyên gia trong ngành một lần nữa có xu hướng lạc quan hơn, trong khi tâm lý bán lẻ đã cải thiện hơn nữa so với tuần trước.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 29/7, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 77,5-79,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 28/7.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 77,5-79,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 28/7.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 77,5-79,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 28/7.

Giá vàng hôm nay (25/7): Thị trường thế giới bất ngờ giảm mạnhGiá vàng hôm nay (25/7): Thị trường thế giới bất ngờ giảm mạnh
Giá vàng hôm nay (26/7): Thị trường thế giới tiếp tục giảmGiá vàng hôm nay (26/7): Thị trường thế giới tiếp tục giảm
Giá vàng hôm nay (27/7): Thị trường thế giới tiếp đà giảmGiá vàng hôm nay (27/7): Thị trường thế giới tiếp đà giảm
Giá vàng trong tuần (22/7-28/7): Ghi nhận tuần giảm giáGiá vàng trong tuần (22/7-28/7): Ghi nhận tuần giảm giá

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps