Giá vàng hôm nay (27/7): Thị trường thế giới tiếp đà giảm

10:05 | 27/07/2024

127 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (27/7) tăng khi được thúc đẩy bởi lợi suất trái phiếu Mỹ giảm sau khi báo cáo công bố trong ngày cho thấy lạm phát trong tháng 6 tăng như dự báo của giới chuyên gia.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 27/7, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2387,07 USD/ounce, tăng 12,84 USD so với cùng thời điểm ngày 26/7.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 69,52 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 7,98 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 9/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2387 USD/ounce, tăng 20,9 USD trong phiên và giảm 11,8 USD so với cùng thời điểm ngày 26/7.

Giá vàng thế giới hôm nay (27/7) tăng khi được thúc đẩy bởi lợi suất trái phiếu Mỹ giảm sau khi báo cáo công bố trong ngày cho thấy lạm phát trong tháng 6 tăng như dự báo của giới chuyên gia.

Theo đó, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân của Mỹ đã tăng 2,5% sau khi tăng 2,6% vào tháng 5. Chỉ số PCE cốt lõi (không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động) đã tăng 2,6%, không thay đổi so với báo cáo tháng 5.

Chuyên gia phân tích thị trường Fawad Razaqzada của Forex.com nhận định, dữ liệu mới nhất cho thấy áp lực lạm phát giảm và hoạt động kinh tế tại Mỹ đang suy yếu. Điều này làm củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất 2 lần trong năm nay.

Nhu cầu vật chất ở Ấn Độ, nước tiêu thụ lớn thứ hai, đã được thúc đẩy khi nước này cắt giảm thuế nhập khẩu vàng và bạc vào đầu tuần này.

Everett Millman, chuyên gia phân tích thị trường chính của Gainesville Coins cho rằng: "Bất kỳ sự gia tăng nào mà chúng ta thấy từ Ấn Độ hoặc Trung Quốc đều có xu hướng tác động bên ngoài đến nhu cầu chung. Tôi nghĩ rằng động thái giảm thuế (ở Ấn Độ) chỉ có thể có tác động tích cực đến nhu cầu".

Ở Trung Đông, các nhà đầu tư đang kỳ vọng về lệnh ngừng bắn ở Gaza sớm được ký kết.

Lệnh ngừng bắn đã là chủ đề đàm phán trong nhiều tháng, nhưng các quan chức Mỹ tin rằng các bên đang tiến gần hơn bao giờ hết đến một thỏa thuận ngừng bắn kéo dài sáu tuần để đổi lấy việc Hamas thả các con tin là phụ nữ, người già, người bệnh và người bị thương.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 27/7, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 77,5-79,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 26/7.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 77,5-79,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 26/7.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 77,5-79,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 26/7.

Giá vàng hôm nay (23/7): Đồng loạt giảmGiá vàng hôm nay (23/7): Đồng loạt giảm
Giá vàng hôm nay (24/7): Tăng trở lạiGiá vàng hôm nay (24/7): Tăng trở lại
Giá vàng hôm nay (25/7): Thị trường thế giới bất ngờ giảm mạnhGiá vàng hôm nay (25/7): Thị trường thế giới bất ngờ giảm mạnh
Giá vàng hôm nay (26/7): Thị trường thế giới tiếp tục giảmGiá vàng hôm nay (26/7): Thị trường thế giới tiếp tục giảm

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps