Giá vàng hôm nay (24/7): Tăng trở lại

10:33 | 24/07/2024

274 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (24/7) tăng khi các ứng cứ viên tranh cử Tổng thống Mỹ đưa ra các chính sách và lập trường không chắc chắn làm tăng sức hấp dẫn của vàng như một nơi trú ẩn an toàn trong ngắn hạn.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 24/7, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2415,95 USD/ounce, tăng 15,1 USD so với cùng thời điểm ngày 23/7.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 70,36 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 7,14 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 9/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2429,2 USD/ounce, tăng 9 USD trong phiên và tăng 16,4 USD so với cùng thời điểm ngày 23/7.

Giá vàng thế giới hôm nay (24/7) tăng khi các ứng cứ viên tranh cử Tổng thống Mỹ đưa ra các chính sách và lập trường không chắc chắn làm tăng sức hấp dẫn của vàng như một nơi trú ẩn an toàn trong ngắn hạn.

Rhona O'Connell, Trưởng phòng Phân tích thị trường tại StoneX Bullion cho biết, thực tế là ông Trump đang giành được nhiều lợi thế hơn trong cuộc đua giành chức Tổng thống vì thái độ địa chính trị mạnh mẽ và lập trường ủng hộ ngành công nghiệp của ông, cùng với cách tiếp cận của ông đối với thương mại quốc tế và áp đặt thuế quan đều là những yếu tố hỗ trợ vàng.

Bà Rhona O'Connell nói: “Về lâu dài có lẽ sẽ có lợi hơn cho vàng nếu ông Trump vào Nhà Trắng vì các chính sách của ông sẽ gây lạm phát và có khả năng gây kích động về mặt địa chính trị, trong khi chính sách đối ngoại của ông Harris vẫn chưa được xác định nên trong hiện tại vàng vẫn được hưởng lợi, nhưng có thể không kéo dài lâu”.

giới đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế của Mỹ sẽ được công bố vào cuối tuần này để biết thêm thông tin chi tiết về kế hoạch cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Theo công cụ FedWatch CME, thị trường đang dự đoán 94% khả năng đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ bắt đầu vào tháng 9.

Theo chuyên gia phân tích thị trường Han Tan của Exinity Group, vàng đang được hỗ trợ vững chắc bởi kỳ vọng về hành động xoay trục chính sách của Fed. Bên cạnh đó, những bất ổn chính trị cũng có thể làm tăng nhu cầu mua vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Ở một diễn biến khác, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã nói với gia đình các con tin bị giam giữ ở Gaza rằng thỏa thuận đảm bảo việc thả họ có thể sắp đạt được ngay cả khi giao tranh vẫn diễn ra ác liệt ở vùng đất Palestine này. Dự kiến Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ gặp Thủ tướng Israel Netanyahu vào ngày mai tại Nhà Trắng.

Các phe phái Palestine bao gồm cả Hamas và Fatah đã đồng ý chấm dứt chia rẽ và thành lập chính phủ đoàn kết dân tộc lâm thời.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 24/7, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 77,5-79,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 23/7.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 77,5-79,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 23/7.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 77,7-79,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 23/7.

Giá vàng hôm nay (20/7): Tiếp tục giảm sâuGiá vàng hôm nay (20/7): Tiếp tục giảm sâu
Giá vàng trong tuần (15/7-21/7): Kết thúc tuần giảm giáGiá vàng trong tuần (15/7-21/7): Kết thúc tuần giảm giá
Giá vàng hôm nay (22/7): Tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (22/7): Tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (23/7): Đồng loạt giảmGiá vàng hôm nay (23/7): Đồng loạt giảm

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps