Giá vàng hôm nay (20/7): Tiếp tục giảm sâu

10:27 | 20/07/2024

57 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (20/7) tiếp tục giảm mạnh khi chịu áp lực bán tháo và sự phục hồi của đồng USD trong bối cảnh những căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông đang hạ nhiệt.
Giá vàng hôm nay (20/7): Tiếp tục giảm sâu
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 20/7, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2400,78 USD/ounce, giảm 25,92 USD so với cùng thời điểm ngày 19/7.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 69,92 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 8,08 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 8/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2398,9 USD/ounce, giảm 52,9 USD trong phiên, giảm 27,6 USD so với cùng thời điểm ngày 19/7.

Giá vàng thế giới hôm nay (20/7) tiếp tục giảm mạnh khi chịu áp lực bán tháo và sự phục hồi của đồng USD.

Đồng USD tăng 0,1% so với các đồng tiền khác, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm cũng tăng, đã gây áp lực không nhỏ lên vàng thỏi.

Một số nhà phân tích cho rằng việc bán tháo vàng một phần là do lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc suy yếu trong những tháng tới, điều này có thể làm giảm nhu cầu đối với hàng hóa thô, bao gồm cả kim loại quý.

Giám đốc điều hành Alex Ebkarian của Allegiance Gold nhận định, ngoài hoạt động chốt lời, thị trường còn chịu áp lực bởi đồn đoán rằng, nền kinh tế Mỹ có thể hạ cánh mềm và điều này có thể sẽ gây áp lực lên giá vàng bởi các nhà đầu tư sẽ chuyển tiền từ khoản đầu tư an toàn sang khoản đầu tư rủi ro hơn.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Kelvin Wong của OANDA tại châu Á - Thái Bình Dương cho biết, các nhà đầu tư đang đẩy mạnh hoạt động chốt lời nhưng giá vàng có vẻ tích cực trong trung hạn, trong bối cảnh bất ổn chính trị và thời điểm Fed có khả năng cắt giảm lãi suất đang đến gần.

Các chuyên gia cho rằng, động lực quan trọng đối với vàng vẫn là kỳ vọng lãi suất. Hiện tại, thị trường hiện đang dự đoán 98% khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Về mặt vật chất, nhu cầu vàng của châu Á chậm lại trong tuần này, phản ánh sự ngần ngại của khách hàng trong việc mua mới dù giá đã giảm sâu.

Ở một diễn biến khác, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết lệnh ngừng bắn được mong đợi từ lâu giữa Israel và nhóm chiến binh Hamas của Palestine đang trong tầm tay. Ông Blinken nói rằng: "Tôi tin rằng chúng ta đang tiến về vạch đích để đạt được thỏa thuận ngừng bắn, đưa các con tin về nhà và đưa chúng ta vào con đường tốt hơn để xây dựng hòa bình và ổn định lâu dài".

Nếu lệnh ngừng bắn đạt được, phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn có thể giảm bớt các cuộc tấn công vào tàu thương mại ở Biển Đỏ, vì nhóm này tuyên bố các cuộc tấn công là để ủng hộ Hamas.

Tòa án tối cao của Liên hợp quốc cho rằng việc Israel chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Palestine và các khu định cư tại đó là bất hợp pháp và cần phải được rút lại càng sớm càng tốt, qua đó hy vọng chấm dứt xung đột.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 20/7, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 78-80 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 500.000 đồng ở chiều mua và giữ nguyên ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 19/7.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 78,5-80 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 19/7.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 78,5-80 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 19/7.

Giá vàng hôm nay (16/7): Tăng mạnhGiá vàng hôm nay (16/7): Tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (17/7): Bất ngờ tăng mạnhGiá vàng hôm nay (17/7): Bất ngờ tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (18/7): Thị trường trong nước và thế giới trái chiềuGiá vàng hôm nay (18/7): Thị trường trong nước và thế giới trái chiều
Giá vàng hôm nay (19/7): Bất ngờ giảm sâuGiá vàng hôm nay (19/7): Bất ngờ giảm sâu

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps