Giá vàng hôm nay (19/7): Bất ngờ giảm sâu

09:52 | 19/07/2024

300 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (19/7) bất ngờ giảm mạnh khi chịu áp lực từ hoạt động bán chốt lời đi kèm với những lo ngại về sự suy thoái kinh tế ở Mỹ cùng với kỳ vọng ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm cắt giảm lãi suất.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 19/7, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2426,7 USD/ounce, giảm 35,9 USD so với cùng thời điểm ngày 18/7.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 70,65 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 7,85 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 8/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2426,5 USD/ounce, giảm 29,9 USD trong phiên, giảm 39,5 USD so với cùng thời điểm ngày 18/7.

Giá vàng thế giới hôm nay (19/7) bất ngờ giảm mạnh khi chịu áp lực từ hoạt động bán chốt lời đi kèm với những lo ngại về sự suy thoái kinh tế ở Mỹ cùng với kỳ vọng ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm cắt giảm lãi suất.

Số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã tăng nhiều hơn dự kiến vào tuần trước, trong khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu của tiểu bang tăng 20.000 đơn lên mức đã điều chỉnh theo mùa là 243.000 đơn trong tuần kết thúc vào ngày 1/7.

Fed cũng dự báo hoạt động kinh tế của Mỹ đã tăng trưởng ở mức vừa phải từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 7, trong đó các công ty dự báo mức tăng trưởng chậm hơn trong thời gian tới.

Ngày 17/7, Các quan chức Fed cho biết rằng ngân hàng trung ương Mỹ đang tiến gần hơn đến việc cắt giảm lãi suất do lạm phát được cải thiện và thị trường lao động cân bằng hơn, có thể tạo tiền đề cho việc giảm chi phí đi vay vào tháng 9.

Theo công cụ FedWatch CME, thị trường dự báo 98% khả năng Mỹ sẽ xoay trục chính sách tiền tệ vào tháng 9. Trong đó, sức hấp dẫn của vàng thỏi thường tăng lên khi lãi suất thấp hơn.

Chuyên gia thị trường cấp cao Russell Shor của Tradu nói rằng, khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất cùng với niềm tin lạm phát đang được kiểm soát sẽ thúc đẩy đà tăng dài hạn của vàng. Ngoài ra, bất ổn về địa chính trị và nhu cầu của ngân hàng trung ương cũng đang tạo ra triển vọng tích cực trong trung và dài hạn cho kim loại quý này.

Adriana Kugler, một quan chức của Fed, dự báo thị trường sẽ chứng kiến một số biến động trong thời gian tới vì thị trường cần xác nhận rằng những kỳ vọng giảm lãi suất ngày càng hiện thực hóa chứ không phải do tâm lý lạc quan tạm thời.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đã giữ nguyên lãi suất như dự kiến và không đưa ra gợi ý nào về động thái tiếp theo, với lý do áp lực giá trong nước vẫn ở mức cao và lạm phát sẽ cao hơn mục tiêu cho đến tận năm sau.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 19/7, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 78,5-80 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 18/7.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 78,5-80 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 18/7.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 75,88-80 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 2.620.000 đồng ở chiều mua và tăng 3.020.000 đồng ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 18/7.

Giá vàng hôm nay (15/7): Giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (15/7): Giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (16/7): Tăng mạnhGiá vàng hôm nay (16/7): Tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (17/7): Bất ngờ tăng mạnhGiá vàng hôm nay (17/7): Bất ngờ tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (18/7): Thị trường trong nước và thế giới trái chiềuGiá vàng hôm nay (18/7): Thị trường trong nước và thế giới trái chiều

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps