Giá vàng hôm nay (15/7): Giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần

13:51 | 15/07/2024

272 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (15/7) giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần. Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các chuyên gia trong ngành gần như nhất trí về triển vọng tăng giá của vàng trong tuần này, trong khi tâm lý bán lẻ cũng đang trong vùng lạc quan.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 15/7, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2410,98 USD/ounce, giảm 0,13 USD so với cùng thời điểm ngày 14/7.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 70,22 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 5,26 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 8/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2416 USD/ounce, giảm 4,6 USD trong phiên.

Giá vàng thế giới hôm nay (15/7) giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần.

Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex nhận định xu hướng tăng giá của kim loại màu vàng vẫn tiếp tục trong tuần này.

Alex Kuptsikevich, nhà phân tích thị trường cấp cao tại FxPro, lưu ý rằng việc giá vàng giữ trên mức 2.400 USD/ounce là điềm báo tốt cho giá vàng và ông nhìn thấy tiềm năng kim loại quý này đạt mức cao kỷ lục mới.

Các nhà phân tích tại CPM Group cho biết trong một lưu ý chia sẻ với Kitco News rằng họ tiếp tục coi vàng là tài sản đáng mua trong thời gian tới.

Sean Lusk, đồng Giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại tại Walsh Trading, đang phân tích dữ liệu trái ngược của Mỹ trong tuần để xác định hướng đi khả thi cho vàng và nền kinh tế nói chung.

Một số nhà đầu tư đang đặt cược rằng nhiều khả năng, cuộc tấn công sẽ giúp ông Trump sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới.

Nhà phân tích thị trường Tony Sycamore của IG cho rằng, đồng đô la Mỹ dự kiến ​​sẽ được hưởng lợi từ vụ ám sát cựu Tổng thống Trump, vì nó làm tăng cơ hội tái đắc cử của ông.

Tuần trước, 13 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News, và hầu như các nhà phân tích đều đồng ý rằng vàng này sẽ tăng cao hơn trong tuần này. 12 chuyên gia, tương đương 92%, dự kiến ​​giá vàng sẽ tăng. trong khi chỉ có 1 nhà phân tích, tương đương 8%, dự đoán giá vàng sẽ giảm. Không có nhà phân tích nào nhận định vàng có xu hướng đi ngang.

Trong khi đó, 178 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, với các nhà đầu tư Main Street vẫn giữ lập trường lạc quan từ tuần trước. 119 nhà giao dịch bán lẻ, tương đương 67%, dự đoán giá vàng sẽ tăng. 32 người khác, tương đương 18%, dự đoán vàng sẽ giảm, trong khi 27 người còn lại, tương đương 15% cho rằng giá giao dịch sẽ đi ngang.

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các chuyên gia trong ngành gần như nhất trí về triển vọng tăng giá của vàng trong tuần này, trong khi tâm lý bán lẻ cũng đang trong vùng lạc quan.

Ở Trung Đông, các cuộc đàm phán về việc chấm dứt xung đột Gaza giữa Israel và Hamas đã dừng lại vào thứ Bảy (13/7). Mặc dù một quan chức Hamas cho biết rằng họ vẫn chưa rút khỏi các cuộc thảo luận. Đồng thời, một cuộc tấn công của Israel nhằm vào thủ lĩnh quân sự của nhóm này đã khiến 90 người thiệt mạng vào thứ Bảy (15/7).

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 15/7, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 75,48-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 14/7.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 14/7.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 75,88-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 330.000 đồng ở chiều mua và giữ nguyên ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 14/7.

Giá vàng hôm nay (11/7): Thị trường thế giới tiếp đà tăngGiá vàng hôm nay (11/7): Thị trường thế giới tiếp đà tăng
Giá vàng hôm nay (12/7): Thị trường thế giới tăng mạnhGiá vàng hôm nay (12/7): Thị trường thế giới tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (13/7): Tăng nhẹGiá vàng hôm nay (13/7): Tăng nhẹ
Giá vàng trong tuần (8/7-14/7): Thị trường thế giới ghi nhận tuần tăng giáGiá vàng trong tuần (8/7-14/7): Thị trường thế giới ghi nhận tuần tăng giá

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps