Giá vàng hôm nay (13/7): Tăng nhẹ

11:05 | 13/07/2024

435 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (13/7) tăng khi khi bức tranh lạm phát tại Mỹ cải thiện làm tăng kỳ vọng về việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 13/7, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2411,11 USD/ounce, tăng 1,96 USD so với cùng thời điểm ngày 12/7.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 70,22 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 5,26 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 8/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2416 USD/ounce, giảm 5,9 USD trong phiên và tăng 2,7 USD so với cùng thời điểm ngày 12/7.

Giá vàng thế giới hôm nay (13/7) tăng khi khi bức tranh lạm phát tại Mỹ cải thiện làm tăng kỳ vọng về việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Nhà phân tích James Hyerczyk tại FX Empire cho biết sự sụt giảm bất ngờ của chỉ số CPI Mỹ vào thứ năm đã củng cố quan điểm của những người tham gia thị trường rằng xu hướng giảm phát đã tiếp tục. Diễn biến này đã củng cố niềm tin của các nhà đầu tư rằng Cục Dự trữ Liên bang đang tiến gần hơn đến việc xem xét cắt giảm lãi suất. Lập trường ngày càng ôn hòa của Fed, thừa nhận rằng giá tiêu dùng đang đi đúng hướng, đã hỗ trợ thêm cho triển vọng này.

Tâm lý thị trường đã thay đổi đáng kể sau khi dữ liệu CPI được công bố. Công cụ FedWatch của CME hiện chỉ ra khả năng Fed cắt giảm lãi suất là 93% vào tháng 9, tăng từ mức 70% trước khi dữ liệu được công bố.

Một cuộc khảo sát hàng tháng của Đại học Michigan cho thấy tâm lý người tiêu dùng Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong tám tháng vào tháng 7, mặc dù kỳ vọng lạm phát đã được cải thiện trong năm tiếp theo và sau đó.

Bộ Lao động Mỹ cho biết chỉ số giá sản xuất (PPI) tăng 0,2% trong tháng 6, cao hơn một chút so với dự kiến, do chi phí dịch vụ tăng.

Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại IG cho biết: "Số liệu lạm phát tại Mỹ đang hạ nhiệt có thể hỗ trợ cho lập luận rằng Fed nên khởi động quá trình nới lỏng chính sách sớm hơn dự kiến. Điều này cũng làm tăng thêm sự bất ngờ trong chuỗi dữ liệu kinh tế của Mỹ, cho thấy nền kinh tế nước này đang suy yếu rõ rệt".

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 13/7, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 75,48-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 12/7.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 12/7.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 75,5-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 12/7.

Giá vàng hôm nay (9/7): Thị trường thế giới giảm sâuGiá vàng hôm nay (9/7): Thị trường thế giới giảm sâu
Giá vàng hôm nay (10/7): Thị trường thế giới tăng nhẹGiá vàng hôm nay (10/7): Thị trường thế giới tăng nhẹ
Giá vàng hôm nay (11/7): Thị trường thế giới tiếp đà tăngGiá vàng hôm nay (11/7): Thị trường thế giới tiếp đà tăng
Giá vàng hôm nay (12/7): Thị trường thế giới tăng mạnhGiá vàng hôm nay (12/7): Thị trường thế giới tăng mạnh

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps