Giá vàng hôm nay (9/7): Thị trường thế giới giảm sâu

09:39 | 09/07/2024

315 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (9/7) giảm mạnh khi các nhà giao dịch chốt lời sau tin tức Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã không tăng dự trữ vàng trong tháng thứ hai liên tiếp.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 9/7, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2362,22 USD/ounce, giảm 21,72 USD so với cùng thời điểm ngày 8/7.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 68,8 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 6,18 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 8/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2368 USD/ounce, tăng 4,5 USD trong phiên và giảm 23,9 USD so với cùng thời điểm ngày 8/7.

Giá vàng thế giới hôm nay (9/7) giảm mạnh khi các nhà giao dịch chốt lời vào sau tin tức Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã không tăng dự trữ vàng trong tháng thứ hai liên tiếp.

Dữ liệu chính thức từ ngân hàng trung ương Trung Quốc cho thấy dự trữ vàng của nước này là 2.264 tấn. Tháng trước, khi Trung Quốc kết thúc đợt mua vàng kéo dài 18 tháng, giá vàng đã giảm hơn 2% chỉ sau một đêm sau khi tiếp nhận tin tức này.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích lưu ý rằng mặc dù Trung Quốc chưa cập nhật số liệu dự trữ trên giấy tờ, nhưng điều đó không có nghĩa là họ đã ngừng mua vàng. Một số nhà phân tích nghi ngờ rằng Trung Quốc sẽ bắt đầu giữ kín việc mua vàng vì giá vàng vẫn ở mức cao.

Theo báo cáo được công bố hôm thứ Sáu tuần trước, tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ đã đạt mức cao nhất trong 2,5 năm. Dữ liệu cho thấy thị trường lao động Mỹ đang yếu đi. Theo công cụ Fedwatch CME, thị trường đang kỳ vọng 78% khả năng Fed sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng chính sách tại cuộc họp tháng 9 và ngày càng có nhiều nhà giao dịch tin rằng Fed sẽ có thêm một lần cắt giảm lãi suất nữa vào tháng 12.

Trong tuần này, thị trường tập trung sự chú ý vào phiên điều trần trước Quốc hội của Chủ tịch Fed Jerome Powell, bình luận từ một số quan chức Fed và dữ liệu lạm phát của Mỹ.

Krishan Gopaul, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại WGC, cho biết dữ liệu từ Ngân hàng Quốc gia Ba Lan cho thấy nước này đã tăng dự trữ vàng thêm 4 tấn vào tháng 6. Đây là tháng mua thứ ba liên tiếp của ngân hàng trung ương Ba Lan và tổng lượng vàng nắm giữ hiện ở mức 377 tấn, cao hơn gần 19 tấn so với cuối năm 2023.

Đồng thời, Gopaul lưu ý rằng dữ liệu từ Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ cho thấy nước này đã mua 9 tấn vàng vào tháng 6. Đây là mức mua hàng tháng cao nhất kể từ tháng 7/2022. Tổng lượng mua ròng của Ấn Độ từ đầu năm đến nay hiện đạt hơn 37 tấn, nâng tổng lượng vàng nắm giữ lên 841 tấn.

Liên minh các đảng cánh tả ở Pháp đã giành được nhiều ghế nhất trong cuộc bầu cử quốc hội, theo dự đoán ban đầu. Kết quả này là một bước thụt lùi cho đảng chống nhập cư của Marine Le Pen. Thủ tướng Pháp Gabriel Attal cho biết ông sẽ từ chức và Đồng tiền Euro đã giảm sau tin tức này.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 9/7, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 8/7.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 8/7.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 75,5-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 8/7.

Giá vàng hôm nay (5/7): Tăng nhẹGiá vàng hôm nay (5/7): Tăng nhẹ
Giá vàng hôm nay (6/7): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnhGiá vàng hôm nay (6/7): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh
Giá vàng trong tuần (1/7-7/7): Thị trường thế giới ghi nhận tuần tăng giáGiá vàng trong tuần (1/7-7/7): Thị trường thế giới ghi nhận tuần tăng giá
Giá vàng hôm nay (8/7): Thị trường thế giới giảm trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (8/7): Thị trường thế giới giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps