Giá vàng hôm nay (10/7): Thị trường thế giới tăng nhẹ

10:24 | 10/07/2024

378 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (10/7) tăng nhẹ trong bối cảnh thị trường không tiếp nhận bất ngờ nào về chính sách tiền tệ sau các bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 10/7, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2368,27 USD/ounce, tăng 6,05 USD so với cùng thời điểm ngày 9/7.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 68,97 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 6,01 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 8/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2374,9 USD/ounce, tăng 7 USD trong phiên và tăng 6,9 USD so với cùng thời điểm ngày 9/7.

Giá vàng thế giới hôm nay (10/7) tăng nhẹ trong bối cảnh thị trường không tiếp nhận bất ngờ nào về chính sách tiền tệ sau các bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã phát biểu trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ rằng nền kinh tế Mỹ đã hạ nhiệt một chút nhưng vẫn mạnh mẽ. Ông Powell không đưa ra bất kỳ bình luận diều hâu đáng ngạc nhiên nào về việc Fed cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Các dữ liệu công bố gần đây đều cho thấy nền kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu suy yếu và điều này đang ngày càng củng cố khả năng cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Trung ương Mỹ. Theo chiến lược gia hàng hóa Bart Melek của TD Securities, ngày càng có nhiều người tin vào khả năng đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 9 và điều đó đang thúc đẩy thị trường.

Hiện tại, thị trường đang định giá hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, với khả năng cắt giảm vào tháng 9 là khoảng 70%.

Liên quan đến nhu cầu vật chất, các nhà phân tích của Citi cho rằng, nhu cầu vàng vật chất có thể giảm trong quý II/2024 nhưng sẽ phục hồi vào cuối năm. Điều này có thể thúc đẩy xu hướng tích cực của vàng trong năm 2024 với giá giao ngay có thể tăng lên mức 2.400 - 2.600 USD/ounce trong nửa cuối năm khi các nhà đầu tư tài chính nhảy vào thị trường.

Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ tháng 6 sẽ được công bố vào thứ năm (11/7) và chỉ số giá sản xuất tháng 6 sẽ được công bố vào thứ sáu (12/7).

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 10/7, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 9/7.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 9/7.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 75,5-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 9/7.

Giá vàng hôm nay (6/7): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnhGiá vàng hôm nay (6/7): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh
Giá vàng trong tuần (1/7-7/7): Thị trường thế giới ghi nhận tuần tăng giáGiá vàng trong tuần (1/7-7/7): Thị trường thế giới ghi nhận tuần tăng giá
Giá vàng hôm nay (8/7): Thị trường thế giới giảm trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (8/7): Thị trường thế giới giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (9/7): Thị trường thế giới giảm sâuGiá vàng hôm nay (9/7): Thị trường thế giới giảm sâu

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps