Giá vàng hôm nay (11/7): Thị trường thế giới tiếp đà tăng

08:25 | 11/07/2024

831 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (11/7) tiếp tục tăng sau bài báo cáo tình hình sức khỏe kinh tế Mỹ của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 11/7, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2372,98 USD/ounce, tăng 4,71 USD so với cùng thời điểm ngày 10/7.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 69,11 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 5,87 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 8/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2378,6 USD/ounce, giảm 1,1 USD trong phiên và tăng 3,7 USD so với cùng thời điểm ngày 10/7.

Giá vàng thế giới hôm nay (11/7) tiếp tục tăng sau bài báo cáo tình hình sức khỏe kinh tế Mỹ của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell.

Trong báo cáo tình hình sức khỏe kinh tế của quốc gia cho hội đồng của Hạ viện, Chủ tịch Fed Jerome Powell nhận định thị trường việc làm của Mỹ đã "hạ nhiệt đáng kể". Điều này càng làm gia tăng đồn đoán rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay.

Thị trường đang kỳ vọng đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 9. Nhìn chung, thị trường cho rằng những phát biểu của Powell không chứa đựng bất kỳ thông tin diều hâu mới nào. Có thể ông Powell sẽ không đưa ra bất ngờ nào trong những bình luận của mình.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen hôm thứ Ba (9/7) đã lặp lại nhận xét của ông Powell khi nói rằng thị trường lao động Mỹ không còn thúc đẩy lạm phát ở nước này nữa. Các nhà giao dịch và nhà đầu tư hiện đang chờ đợi báo cáo chỉ số giá tiêu dùng và chỉ số giá sản xuất tháng 6 của Mỹ được công bố trong tuần này.

Ở một diễn biến khác, tại Trung Đông, thủ lĩnh Hezbollah Sayyed Hassan Nasrallah cho biết nếu Hamas đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza với Israel, Hezbollah sẽ dừng các hoạt động của mình mà không cần đàm phán riêng. Trước đó, nhóm này bắt đầu bắn vào các mục tiêu của Israel trên biên giới để ủng hộ người Palestine sau khi đồng minh Hamas của họ phát động cuộc tấn công vào Israel vào ngày 7/10, dẫn đến cuộc chiến ở Gaza.

Theo Báo cáo của Dow Jones Newswires, các nhà phân tích của Citi dự kiến một kỷ lục khoảng 1.100 tấn vàng sẽ được các ngân hàng trung ương mua vào trong năm nay. Con số này sẽ tăng khoảng 6% so với năm ngoái.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 11/7, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 10/7.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 10/7.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 75,5-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 10/7.

Giá vàng trong tuần (1/7-7/7): Thị trường thế giới ghi nhận tuần tăng giáGiá vàng trong tuần (1/7-7/7): Thị trường thế giới ghi nhận tuần tăng giá
Giá vàng hôm nay (8/7): Thị trường thế giới giảm trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (8/7): Thị trường thế giới giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (9/7): Thị trường thế giới giảm sâuGiá vàng hôm nay (9/7): Thị trường thế giới giảm sâu
Giá vàng hôm nay (10/7): Thị trường thế giới tăng nhẹGiá vàng hôm nay (10/7): Thị trường thế giới tăng nhẹ

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps