Giá vàng hôm nay (22/7): Tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần

10:09 | 22/07/2024

46 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng hôm nay (22/7) tăng trong phiên giao dịch đầu tuần. Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các chuyên gia trong ngành đang quay trở lại với lập trường cân bằng, trong khi tâm lý bán lẻ vẫn lạc quan trong tuần này.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 22/7, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2405,66 USD/ounce, tăng 4,88 USD so với cùng thời điểm ngày 21/7.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 70,06 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 7,94 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 9/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2419,2 USD/ounce, tăng 7 USD trong phiên, tăng 5,5 USD so với cùng thời điểm ngày 21/7.

Giá vàng hôm nay (22/7) tăng trong phiên giao dịch đầu tuần.

Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management cho rằng. “Vàng có thể sẽ cần phải củng cố trước khi tăng trở lại. Tuy nhiên, những gợi ý bổ sung về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất có thể khiến vàng tăng bất cứ lúc nào”.

Darin Newsom, Nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart.com, nhận định giá vàng sẽ tiếp tục có xu hướng giảm trong thời gian tới.

Bob Haberkorn, Nhà môi giới hàng hóa cấp cao tại RJO Futures, cho biết mặc dù giá vàng giảm vào tuần trước nhưng sẽ không ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của vàng trong trung hạn.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã từ bỏ nỗ lực tái tranh cử dưới áp lực từ các đảng viên Dân chủ khi họ ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris làm ứng cử viên của đảng để đối đầu với ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump vào tháng 11.

Tuy nhiên, ông Haberkorn cho biết ông không nghĩ việc Thống thống Biden rút lui tranh cử sẽ ảnh hưởng đáng kể đến thị trường kim loại quý.

Tuần trước, 16 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News và kết quả cho thấy triển vọng cân bằng và không chắc chắn trở lại đối với kim loại quý này. 6 nhà phân tích, chiếm 38% số người được hỏi, cho rằng ​​giá vàng sẽ tăng. 6 nhà phân tích khác, tương đương 38% nhận định giá vàng sẽ giảm. 4 nhà phân tích còn lại, tương đương 24% cho rằng vàng sẽ có xu hướng đi ngang.

Trong khi đó, 168 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, với các nhà đầu tư Main Street vẫn lạc quan nhưng đã hạ bớt kỳ vọng so với tuần trước. 103 nhà giao dịch bán lẻ, chiếm 61% người được hỏi, kỳ vọng giá vàng sẽ tăng. 36 người khác, tương đương 21%, kỳ vọng vàng sẽ giao dịch thấp hơn, trong khi 29 người còn lại, tương đương 17% nhận thấy giá vàng sẽ giao dịch đi ngang.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các chuyên gia trong ngành đang quay trở lại với lập trường cân bằng, trong khi tâm lý bán lẻ vẫn lạc quan trong tuần này.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tổ chức cuộc họp tiếp theo của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) về lãi suất vào ngày 30-31 tháng 7. Các nhà đầu tư đang kỳ vọng tại cuộc họp Fed sẽ tuyên bố giữ nguyên lãi suất và những tín hiệu về việc cắt giảm lãi suất vào cuối năm.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 22/7, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 78-80 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 21/7.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 78-80 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 500.000 đồng ở chiều mua và giữ nguyên ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 21/7.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 78,5-80 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 21/7.

Giá vàng hôm nay (18/7): Thị trường trong nước và thế giới trái chiềuGiá vàng hôm nay (18/7): Thị trường trong nước và thế giới trái chiều
Giá vàng hôm nay (19/7): Bất ngờ giảm sâuGiá vàng hôm nay (19/7): Bất ngờ giảm sâu
Giá vàng hôm nay (20/7): Tiếp tục giảm sâuGiá vàng hôm nay (20/7): Tiếp tục giảm sâu
Giá vàng trong tuần (15/7-21/7): Kết thúc tuần giảm giáGiá vàng trong tuần (15/7-21/7): Kết thúc tuần giảm giá

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps