Giá vàng hôm nay (2/8): Thị trường thế giới tiếp đà tăng

10:21 | 02/08/2024

300 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (2/8) tăng trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông tiếp tục gia tăng. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng tỏ ra ôn hòa, đây là một tín hiệu tích cực cho những người đầu cơ giá lên trên thị trường kim loại quý.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 2/8, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2453,07 USD/ounce, tăng 10,42 USD so với cùng thời điểm ngày 1/8.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 71,44 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 6,86 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 9/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2461,1 USD/ounce, tăng 17,1 USD trong phiên và tăng 9,8 USD so với cùng thời điểm ngày 1/8.

Giá vàng thế giới hôm nay (2/8) tăng trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông tiếp tục gia tăng. Fed cũng tỏ ra ôn hoà, đây là một tín hiệu tích cực cho những người đầu cơ giá lên trên thị trường kim loại quý.

Tại Trung Đông, vụ ám sát các thủ lĩnh cấp cao của các nhóm chiến binh Hamas và Hezbollah liên kết với Iran đã làm dấy lên lo ngại rằng khu vực này có thể đang bên bờ vực của một cuộc chiến tranh toàn diện, từ đó thúc đẩy nhu cầu mua vàng như một tài sản trú ẩn an toàn

FGE cho rằng, các sự kiện trong tuần đã “phá hoại” các cuộc đàm phán ngừng bắn đang diễn ra giữa Israel và Hamas và khiến viễn cảnh xung đột trên toàn khu vực trở nên gần hơn.

Thị trường ngày càng tằng kỳ vọng rằng Fed đang chuẩn bị cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Trong khi giá vàng vẫn trong xu hướng tăng, một số công ty đầu tư đang cảnh báo các nhà đầu tư rằng thị trường trong thời gian tới sẽ có nhiều biến động.

Hợp đồng tương lai quỹ Fed đang định giá đầy đủ mức cắt giảm lãi suất vào tháng 9/2024 cho Mỹ và sự đồng thuận của thị trường là sẽ có 100 điểm cơ bản cắt giảm trong năm tới. Tuy nhiên, với Ngân hàng Trung ương Châu Âu và một số ngân hàng trung ương thế giới phát triển khác đã bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất của họ, đồng đô la Mỹ vẫn vững chắc, tạo ra lực cản cho vàng tính theo đô la.

Vào thứ Năm (1/8), Ngân hàng Anh (BoE) đã giảm Lãi suất ngân hàng 25 điểm cơ bản xuống còn 5%.

Ngân hàng Anh hiện là ngân hàng trung ương lớn thứ ba cắt giảm lãi suất trước Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, cùng với Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ, Ngân hàng Canada và Ngân hàng Trung ương Châu Âu.

Biến động của vàng so với đồng bảng Anh có thể bị hạn chế, vì các nhà kinh tế lưu ý rằng việc cắt giảm lãi suất vào thứ năm đã diễn ra chặt chẽ hơn dự kiến với tỷ lệ bỏ phiếu là 5-4.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 2/8, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 78,3-79,8 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 500.000 đồng chiều mua và giữ nguyên ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 1/8.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 77,8-79,8 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 1/8.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 77,8-79,8 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 1/8.

Giá vàng hôm nay (29/7): Tăng trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (29/7): Tăng trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (30/7): Thị trường thế giới quay đầu giảmGiá vàng hôm nay (30/7): Thị trường thế giới quay đầu giảm
Giá vàng hôm nay (31/7): Thị trường trong nước và thế giới trái chiềuGiá vàng hôm nay (31/7): Thị trường trong nước và thế giới trái chiều
Giá vàng hôm nay (1/8): Đồng loạt tăngGiá vàng hôm nay (1/8): Đồng loạt tăng

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps