Giá vàng hôm nay (12/8): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

08:30 | 12/08/2024

37 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (12/8) giảm trong phiên giao dịch đầu tuần. Khảo sát mới nhất của Kitco News cho thấy hầu hết các chuyên gia trong ngành đều dự đoán giá vàng sẽ đi ngang vào tuần này, trong khi phần lớn các nhà giao dịch bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ tăng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 12/8, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2429,07 USD/ounce, giảm 2,07 USD so với cùng thời điểm ngày 11/8.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 70,74 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 5,76 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 9/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2433,3 USD/ounce, giảm 6,5 USD trong phiên và giảm 3,7 USD so với cùng thời điểm ngày 11/8.

Giá vàng thế giới hôm nay (12/8) giảm trong phiên giao dịch đầu tuần.

Colin Cieszynski, Trưởng nhóm chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management cho biết ông có quan điểm trung lập về giá vàng trong tuần này và cho rằng: “sau mười ngày biến động, thị trường có thể ổn định một chút vào tuần tới trước khi đại hội đảng Dân chủ ở Mỹ bắt đầu vào tuần sau”.

Marc Chandler, Tổng giám đốc tại Bannockburn Global Forex, cũng dự đoán giá vàng sẽ có xu hướng đi ngang, ít nhất là vào thời hiện tại.

Ông Chandler cho biết điểm nhấn dữ liệu của tuần tới sẽ là báo cáo CPI của Mỹ. “Có khả năng CPI sẽ không thay đổi so với cùng kỳ năm trước, đáp ứng mức thấp của đợt cắt giảm lãi suất của Fed vào tháng 9 (25 điểm cơ bản).

Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, kỳ vọng giá vàng sẽ tăng cao hơn. Ông nhận xét rằng “Kỳ vọng của thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất liên tục thay đổi và giá vàng cũng vậy. Nhưng không có nhiều nghi ngờ rằng ít nhất sẽ có một đợt cắt giảm lãi suất ban đầu trong thời gian tới và đó sẽ là tín hiệu để các nhà đầu tư Bắc Mỹ quan tâm hơn đến vàng, đặc biệt là khi nền kinh tế Mỹ có dấu hiệu rơi vào suy thoái”.

Ông Adrian Day cho biết, cho đến nay, giá vàng vẫn được thúc đẩy mà không nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư phương Tây nhưng động thái cắt giảm lãi suất của Fed và các ngân hàng trung ương khác sẽ thay đổi điều đó.

Sean Lusk, đồng giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại tại Walsh Trading cho rằng, thị trường vàng hiện nay đang thay đổi rất nhanh khiến các nhà giao dịch khó có thể lựa chọn được hướng đi.

Tuần trước, 10 nhà phân tích đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News và đa phần kỳ vọng vàng sẽ ổn định trong mô hình hợp nhất khi tâm lý bi quan đã hoàn toàn biến mất. 6 nhà phân tích, tương đương 60% người tham gia khảo sát, dự đoán giá vàng sẽ có xu hướng đi ngang. 4 nhà phân tích còn lại, tương đương 40% cho rằng vàng sẽ tăng giá. Không ai dự đoán giá vàng giảm.

Trong khi đó, 210 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, với hầu hết các nhà đầu tư Main Street vẫn giữ quan điểm lạc quan. 130 nhà giao dịch bán lẻ, tương đương 62%, nhận định giá vàng sẽ tăng. 45 người khác, tương đương 21%, dự đoán vàng sẽ giảm. 35 người còn lại, tương đương 17%, cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy hầu hết các chuyên gia trong ngành đều dự đoán giá sẽ đi ngang vào tuần này, trong khi phần lớn các nhà giao dịch bán lẻ kỳ vọng vàng sẽ tăng.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 12/8, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 76,5-78,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 11/8.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 76,5-78,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 11/8.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 76,6-78,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 100.000 đồng ở chiều mua và giữ nguyên ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 11/8.

Giá vàng hôm nay (8/8): Thị trường trong nước và thế giới trái chiềuGiá vàng hôm nay (8/8): Thị trường trong nước và thế giới trái chiều
Giá vàng hôm nay (9/8): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnhGiá vàng hôm nay (9/8): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (10/8): Thị trường thế giới tiếp tục tăngGiá vàng hôm nay (10/8): Thị trường thế giới tiếp tục tăng
Giá vàng trong tuần (5/8-11/8): Kết thúc tuần giảm giáGiá vàng trong tuần (5/8-11/8): Kết thúc tuần giảm giá

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps