Giá vàng hôm nay (10/8): Thị trường thế giới tiếp tục tăng

09:59 | 10/08/2024

47 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (10/8) tăng khi dữ liệu kinh tế tích cực và tín hiệu từ các nhà hoạch định chính sách của Fed rằng họ có thể cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 9.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 10/8, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2431,14 USD/ounce, tăng 8,29 USD so với cùng thời điểm ngày 9/8.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 70,8 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 5,7 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 9/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2437 USD/ounce, tăng 6,7 USD trong phiên và tăng 8 USD so với cùng thời điểm ngày 9/8.

Giá vàng thế giới hôm nay (10/8) tăng khi dữ liệu kinh tế tích cực và tín hiệu từ các nhà hoạch định chính sách của Fed rằng họ có thể cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 9.

Các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết họ đang cảm thấy tự tin hơn khi lạm phát đang hạ nhiệt đủ để cắt giảm lãi suất. Sự sụt giảm lớn hơn dự kiến trong dữ liệu yêu cầu trợ cấp thất nghiệp của Mỹ cũng giúp củng cố sự phục hồi của thị trường.

Số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới tại Mỹ đã giảm nhiều hơn dự kiến vào tuần trước, cho thấy nỗi lo ngại về thị trường lao động đang suy yếu đã bị thổi phồng quá mức và sự suy yếu dần dần của thị trường lao động vẫn còn nguyên vẹn.

Trong khi đó, chỉ số đô la đã giảm 0,136% xuống còn 103,14 sau ba ngày tăng. Đồng bạc xanh yếu hơn giúp thúc đẩy đà tăng của vàng.

Chiến lược gia hàng hóa Ole Hansen của Ngân hàng Saxo cho biết ông vẫn duy trì quan điểm tích cực về vàng như một công cụ phòng ngừa đa dạng hóa trước tình hình bất ổn. Nếu Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất, sớm nhất là vào tháng tới, các nhà đầu tư có thể quay trở lại mua vàng.

Chuyên gia phân tích thị trường Zain Vawda của MarketPulse của OANDA cho rằng, triển vọng trung hạn của vàng vẫn tích cực và các đợt giảm giá sẽ chỉ diễn ra trong thời gian ngắn bởi các yếu tố kinh tế vĩ mô cơ bản.

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 của Trung Quốc đã tăng 0,5% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường. Trong khi đó, chỉ số giá sản xuất của nước này đã giảm 0,8% trong tháng 7 so với cùng kỳ năm trước, đánh dấu 22 tháng liên tiếp giảm.

Ở một diễn biến khác, các lực lượng Israel đã tăng cường các cuộc không kích trên khắp Dải Gaza vào thứ Năm (8/8), khiến ít nhất 40 người thiệt mạng. Vụ ám sát các thành viên cấp cao của nhóm chiến binh Hamas và Hezbollah vào tuần trước đã làm dấy lên khả năng Iran sẽ tấn công trả đũa Israel.

Các nhà lãnh đạo Mỹ, Ai Cập và Qatar hôm thứ Năm (8/8) đã kêu gọi Israel và Hamas gặp nhau để đàm phán vào ngày 15/8 nhằm hoàn tất lệnh ngừng bắn ở Gaza và thỏa thuận thả con tin.

Xung đột Nga-Ukraine vẫn tiếp diễn khi Moscow di chuyển thêm xe tăng, pháo và hệ thống tên lửa đến khu vực Kursk phía nam vào thứ Sáu (9/8).

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 10/8, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 76,5-78,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 9/8.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 76,5-78,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 9/8.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 76,5-78,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 9/8.

Giá vàng hôm nay (6/8): Thị trường thế giới tiếp đà giảmGiá vàng hôm nay (6/8): Thị trường thế giới tiếp đà giảm
Giá vàng hôm nay (7/8): Đồng loạt giảmGiá vàng hôm nay (7/8): Đồng loạt giảm
Giá vàng hôm nay (8/8): Thị trường trong nước và thế giới trái chiềuGiá vàng hôm nay (8/8): Thị trường trong nước và thế giới trái chiều
Giá vàng hôm nay (9/8): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnhGiá vàng hôm nay (9/8): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps