Giá vàng hôm nay (24/8): Thị trường thế giới tăng mạnh

07:24 | 24/08/2024

84 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (24/8) tăng sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell đưa ra bình luận cho thấy ngân hàng trung ương đang chuẩn bị cắt giảm lãi suất.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 24/8, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2512,41 USD/ounce, tăng 18,31 USD so với cùng thời điểm ngày 23/8.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 73,17 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 5,83 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 10/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2525 USD/ounce, tăng 31,5 USD trong phiên và tăng 18,7 USD so với cùng thời điểm ngày 23/8.

Giá vàng thế giới hôm nay (24/8) tăng sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell đưa ra bình luận cho thấy ngân hàng trung ương đang chuẩn bị cắt giảm lãi suất.

Cụ thể, ông Powell đã ủng hộ việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nới lỏng chính sách tiền tệ, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng rằng lạm phát nằm trong tầm với mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương Mỹ.

Trong bài phát biểu tại Hội nghị kinh tế thường niên của Cục Dự trữ Liên bang Kansas City ở Jackson Hole, Wyoming, Chủ tịch Fed nhấn mạnh: "Những rủi ro đối với lạm phát đã giảm và những rủi ro với việc làm đã tăng lên. Đã đến lúc Fed cần điều chỉnh chính sách và có hướng đi rõ ràng. Thời điểm và tốc độ cắt giảm lãi suất sẽ phụ thuộc vào dữ liệu trên thị trường trong thời gian tới".

Theo Công cụ FedWatch của CME, thị trường thấy có 36,5% khả năng biến động 50 điểm cơ bản vào tháng tới.

Phil Flynn, nhà phân tích cấp cao tại Price Futures Group, cho biết: "Bình luận của ông Powell đang tác động đến tất cả các mặt hàng trên thị trường".

Đợt tăng giá vàng trên 2.500 USD/ounce đã đánh dấu lần thứ năm giá vàng đạt mức cao kỷ lục trong năm nay và mặc dù giá tăng cao, các nhà phân tích nhận định vàng không có vẻ bị mua quá mức.

Nhà sáng lập AuAg Funds cho rằng, thị trường đã chứng kiến tiềm năng của vàng ngay lúc này và Cục Dự trữ Liên bang mới chỉ bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất. các nhà đầu tư phương Tây bắt đầu quan tâm đến vàng khi việc cắt giảm lãi suất dự kiến sẽ làm giảm chi phí cơ hội khi nắm giữ kim loại quý này".

Adam Button, Trưởng phòng Chiến lược Tiền tệ tại Forexlive.com, cho biết khi lãi suất giảm, giá vàng sẽ tiếp tục tăng khi đồng đô la Mỹ trượt giá.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 24/8, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 23/8.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 23/8.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 23/8.

Giá vàng hôm nay (20/8): Thị trường trong nước và thế giới trái chiềuGiá vàng hôm nay (20/8): Thị trường trong nước và thế giới trái chiều
Giá vàng hôm nay (21/8): Thị trường thế giới tăng mạnhGiá vàng hôm nay (21/8): Thị trường thế giới tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (22/8): Quay đầu giảmGiá vàng hôm nay (22/8): Quay đầu giảm
Giá vàng hôm nay (23/8): Lao dốcGiá vàng hôm nay (23/8): Lao dốc

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps