Bản tin Năng lượng Quốc tế 23/8: Kỳ vọng về cắt giảm lãi suất của Mỹ hỗ trợ giá dầu

09:26 | 23/08/2024

542 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất của các công ty dầu khí lớn, cũng như các diễn biến nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế.
Ảnh: PetroTimes
Ảnh: PetroTimes

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 23/8 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 73,09 USD/thùng - tăng 0,11%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 77,28 USD/thùng - tăng 0,08%.

Trong phiên giao dịch ngày 22/8, giá dầu tăng hơn 1%. Chính kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ trong vài tuần tới đã thúc đẩy giá dầu phục hồi sau 4 phiên lao dốc.

2. Theo RBC Media, Novatek của Nga một lần nữa gặp trở ngại với dự án LNG 2 ở Bắc Cực, hoãn việc khởi công tuyến thứ ba từ năm 2026 đến năm 2028.

Sự chậm trễ này là hậu quả trực tiếp của các lệnh trừng phạt của phương Tây áp đặt do cuộc xung đột Nga - Ukraine đang diễn ra.

3. Tình trạng thiếu nhiên liệu nghiêm trọng ở Libya giàu dầu mỏ đã dẫn đến việc quan chức hàng đầu về dầu mỏ của nước này bị đình chỉ công tác, khi các động thái ăn miếng trả miếng giữa các phe phái leo thang.

Hai chính phủ tại Libya kiểm soát các phần khác nhau trong chuỗi tài sản dầu mỏ của nước này đang chạy đua giành vị trí trước một cuộc đối đầu khác, có thể một lần nữa dẫn đến việc ngừng xuất khẩu dầu của Libya.

4. Theo dữ liệu gần đây từ LSEG và các nguồn thị trường được Reuters trích dẫn, Nga đang đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm dầu bằng cách sử dụng các tàu bị Liên minh Châu Âu (EU) trừng phạt.

Mặc dù đã được thêm vào danh sách trừng phạt của EU vào tháng 6 như một phần trong gói trừng phạt thứ 14 của khối đối với Nga, nhưng các tàu này vẫn tiếp tục hoạt động.

5. Nhà điều hành lưới điện của Brazil đang giới hạn lượng điện mà các nhà sản xuất điện gió và mặt trời có thể cung cấp cho lưới điện quốc gia, đe dọa nghiêm trọng đến các khoản đầu tư vào năng lượng tái tạo trong tương lai ở nước này.

Các giám đốc điều hành và đại diện của ngành đã than thở rằng các khoản đầu tư vào năng lượng tái tạo kém khả thi hơn theo chính sách "cắt giảm" hiện tại của Cơ quan Điều hành Hệ thống Điện Quốc gia (ONS), tạm thời giới hạn lượng điện năng mà nhà điều hành chấp nhận từ các nhà máy điện gió và mặt trời.

Bình An