Arsenal - Liverpool: Khởi động cho mùa giải mới

14:49 | 29/08/2020

153 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Arsenal và Liverpool sẽ bước vào trận đấu tranh Community Shield vào đêm nay, khởi động cho mùa giải mới 2020/21. Cả hai đội đều khát khao giành chiến thắng để làm đầy hơn phòng truyền thống.

*22h30, 29/9.2020, SVD Wembley, Community Shield

Chưa đầy một tháng sau khi Arsenal kết thúc mùa giải 2019-20 với chiến thắng trong trận chung kết FA Cup, họ sẽ bắt đầu chiến dịch 2020-21 bằng trận tranh cúp Community Shield với nhà vô địch Premier League Liverpool tại Wembley.

Cuộc chiến truyền thống diễn ra hai tuần trước khi bắt đầu mùa giải mới tại Premier League mang lại cho cả hai câu lạc bộ cơ hội giành được một chiếc cúp bạc sớm, tạo động lực trước mùa giải đầy bận rộn phía trước.

Arsenal - Liverpool: Khởi động cho mùa giải mới - 1
Liverpool vô địch Premier League sau 30 năm chờ đợi

Arsenal chỉ có 28 nghỉ ở giữa trận chung kết FA Cup và trận khởi tranh Community Shield bởi cả mùa giải trước lẫn mùa giải hiện tại đều bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nên lịch thi đấu bị xáo trộn mạnh, tuy nhiên nếu như bốn tháng trước các đội hoàn toàn bị động về việc phải dừng thì đâu thì giờ đây họ đã có sự chủ động hơn.

Như mọi khi, sẽ có rất nhiều sự lạc quan trước một khởi đầu mới, và đặc biệt là đối với hai câu lạc bộ này khi Arsenal có những dấu hiệu hứa hẹn dưới thời Mikel Arteta, còn Liverpool của Jurgen Klopp đang cố gắng duy trì vị thế của mình, vị thế mà sau 30 năm chờ đợi The Kop mới có được.

Tất nhiên Community Shield không có nhiều giá trị phản ánh sức mạnh của một đội bóng. Như năm ngoái Liverpool đã thua Manchester City ở trận chung kết nhưng sau đó họ đã thể hiện sức mạnh vượt trội và giành chức vô địch Premier League với 18 điểm hơn đội nhì bảng Man City.

Arsenal chắc chắn sẽ tự tin từ thực tế rằng họ đã đánh bại Liverpool vào cuối mùa giải trước, mặc dù trận đấu này có phần không quyết liệt bởi đội bóng Merseysiders khi ấy chỉ còn thi đấu “cho vui” vì đã vô địch Premier League. Cộng thêm các chiến thắng trước Manchester City và Chelsea ở FA Cup cho thấy “Pháo thủ” đang trở thành đối thủ đáng gờm trước các đội bóng nằm trong Big Six dưới triều đại của Arteta.

Tuy nhiên, chắc chắn Areta vẫn còn nhiều việc phải làm dù họ được xem là đối thủ không hề nhẹ ký trước Liverpool ở những trận đấu một lượt như trận tranh Community Shield. Một thực tế không thể phủ nhận rằng, Arsenal đã kém Liverpool tới 43 điểm ở mùa giải trước tại Premier League.

Arsenal - Liverpool: Khởi động cho mùa giải mới - 2
Klopp đã thua trong lần đầu đối đầu với Arteta

Đối với Liverpool, thách thức ở mùa giải sắp tới rất rõ ràng. The Kip đã kết thúc 30 năm chờ đợi để cuối cùng cũng vô địch Premier League, nâng thành tích vô địch quốc gia lên con số 19. Giờ đây họ phải tiếp tục duy trì sức mạnh để có thêm một mùa giải thành công và thêm một danh hiệu Liverpool sẽ quân bình số danh hiệu vô địch với Man Utd (20 danh hiệu).

Mùa giải 2019-20 Liverpool khẳng định họ là một trong những đội bóng vĩ đại nhất ở một mùa giải trong lịch sử bóng đá Anh, nhưng những đội bóng xuất sắc nhất đều đã xây dựng một kỷ nguyên thành công và bây giờ Liverpool sẽ cố gắng làm điều đó.

Community Shield hoàn toàn không phải là chiếc cúp bạc danh giá nhất mà Klopp giành được tại Anfield sau những mùa giải thành công liên tiếp với việc vô địch Anh, châu Âu và thế giới, nhưng chiến thắng ở trận đấu này dù sao cũng sẽ củng cố thói quen giành danh hiệu gần đây của Liverpool. Đó chính là động lực cho thầy trò Klopp cố gắng.

Liverpool trở lại Anh sau khi tham gia một trại tập huấn trước mùa giải ở Áo, trong trận đấu đó họ đánh bại Stuttgart 3-0 nhưng hòa chật vật với Red Bull Salzburg sau khi bị dẫn trước hai bàn. Arsenal chỉ chơi một trận trước mùa giải trước trận đấu này, họ đánh bại MK Dons 4-1 vào thứ Ba.

Arsenal - Liverpool: Khởi động cho mùa giải mới - 3
Henderson sẽ vắng mặt do chưa kịp bình phục chấn thương

Trận đấu hôm nay được coi là một trong những cơ hội cuối cùng mà cả hai huấn luyện viên phải xem xét toàn bộ đội hình của họ trước khi mùa giải mới bắt đầu, bởi vào tuần tới các cầu thủ sẽ phải tập trung làm nhiệm vụ ở tuyển quốc gia nên sẽ nhiều người sẽ vắng mặt ở CLB.

Về lực lượng Liverpool sẽ không có sự phục vụ của Jordan Henderson, đội trưởng The Kop phải ngồi ngoài vì vấn đề đầu gối. Joel Matip cũng sẽ không tham dự trận đấu này bởi đang phục hồi chấn thương. Tuy nhiên có khả năng Trent Alexander-Arnold sẽ kịp hồi phục để ra sân sau khi anh không sang Áo.

Arsenal cũng có một số cầu thủ đáng chú ý phải ngồi ngoài, bao gồm bộ ba phòng ngự Shkodran Mustafi, Pablo Mari và Calum Chambers - tất cả đều sẽ vắng mặt ở đầu mùa giải mới của Premier League. Mustafi và Mari dự kiến ​​sẽ trở lại trong tháng 9, nhưng Chambers và Gabriel Martinelli sẽ không trở lại tập luyện cho đến cuối năm nay.

Người hùng của Arsenal, Pierre-Emerick Aubameyang sẽ tiếp tục là niềm hi vọng lớn của người hâm mộ Arsenal. Trong khi đó, tân binh Willian cũng sẽ mang tới sự tươi mới hơn cho mặt trận tấn công của “Pháo thủ”. Với một đội hình có thể chơi với sức mạnh tốt nhất, chắc chắn Arsenal sẽ chơi sòng phẳng với Arsenal.

Đội hình ra sân dự kiến

Arsenal: Leno; Saliba, Luiz, Tierney; Cedric, Willock, Xhaka, Saka; Willian, Nketiah, Aubameyang

Liverpool:Alisson; Williams, Gomez, Van Dijk, Robertson; Jones, Fabinho, Wijnaldum; Salah, Brewster, Mane

Theo Dân trí