Anh quốc: Đảng “Thay đổi” được thành lập

22:19 | 16/04/2019

4,754 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hội đồng bầu cử Anh quốc đã thông qua đơn kiến nghị thành lập một đảng mới độc lập về chính trị. Tổ chức này vốn được thành lập bởi 11 cựu nghị sĩ Công đảng và đảng Bảo thủ. Những nhân tố này sẽ trở thành nòng cốt của đảng “Thay đổi”.  
anh quoc dang thay doi duoc thanh lap
Thành viên đảng "Thay đổi"

Sự đồng thuận của Hội đồng bầu cử đồng nghĩa với việc đảng này sẽ có quyền bầu cử tri trong cuộc bầu cử hội đồng châu Âu diễn ra vào 23/5 năm nay - trong điều kiện Anh chưa rời khối EU vào thời điểm này.

Tuy nhiên Hội đồng không thông qua logo của Đảng này bởi hình ảnh họ lựa chọn có thể dẫn đến những hiểu lầm đối với các cử tri.

Chiến dịch “Người dân bầu cử” được tổ chức này kêu gọi nhằm yêu cầu chính phủ một lần nữa tổ chức cuộc bầu cử toàn dân về quyết định Brexit. Tuy nhiên, Thủ tướng Theresa May vẫn kiên quyết giữ vững quan điểm Anh rời EU.

Mười một nghị sĩ này sẽ chính thức hợp thành nhóm độc lập trong các cuộc họp quốc hội.

Đảng "Thay đổi" chưa lên tiếng về việc chính thức lựa chọn logo mới. Tuy nhiên, trong cuộc họp báo ra mắt vừa qua, đảng này đã khẳng định logo sẽ được công bố cùng thời điểm với chiến dịch bầu cử châu Âu diễn ra vào ngày 23/4 này.

Minh Hằng (Theo BBC)

anh quoc dang thay doi duoc thanh lapChủ tịch nội các Anh, ông Lidington lên tiếng về Brexit
anh quoc dang thay doi duoc thanh lapBiểu tình quy mô lớn ở Anh đòi trưng cầu dân ý Brexit lần hai
anh quoc dang thay doi duoc thanh lapAnh muốn lùi thời điểm Brexit đến ngày 30 tháng 6