Nissan đầu tư nhà máy sản xuất ô tô điện tại Anh

11:00 | 05/07/2021

401 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Nissan và các đối tác có kế hoạch đầu tư 1 tỷ bảng Anh (1,4 tỷ USD) để mở rộng sản xuất xe điện và pin ở đông bắc nước Anh.

Đây được đánh giá là một thắng lợi lớn cho nỗ lực thu hút việc làm và đầu tư của chính phủ Vương quốc Anh sau khi nước này rời Liên minh châu Âu.

Nissan cho biết dự định chế tạo một chiếc xe thể thao đa dụng chạy điện hoàn toàn mới tại nhà máy của công ty ở Sunderland. Dự án sẽ tạo ra hơn 6.200 việc làm tại nhà máy và các nhà cung cấp. Cũng nằm trong dự án này, Envision AESC sẽ xây dựng "siêu nhà máy" đầu tiên của Vương quốc Anh để cung cấp pin thế hệ tiếp theo cho ô tô.

Nissan đầu tư nhà máy sản xuất ô tô điện tại Anh
Thủ tướng Anh Boris Johnson thăm nhà máy sản xuất ô tô của Nissan tại Sunderland (Anh) vào ngày 1/7/2021

Thông báo này đánh dấu một bước ngoặt đối với Nissan. Vào năm ngoái, công ty đã nhận được cảnh báo các hoạt động của họ tại Vương quốc Anh sẽ “không bền vững” nếu Anh không đảm bảo được một thỏa thuận thương mại tự do hậu Brexit với EU. Tuy nhiên, Chính phủ Anh đã đạt được thỏa thuận với EU vào tháng 12 năm ngoái và đã được giải phóng khỏi các quy tắc cạnh tranh của EU, hiện có thể đưa ra các ưu đãi tài chính để thu hút đầu tư.

Ashwani Gupta, Giám đốc điều hành của Nissan, cho biết công ty đã đưa ra quyết định đầu tư vào Sunderland sau khi Anh đàm phán về một "Brexit thân thiện với thương mại".

Thỏa thuận sẽ được coi là một sự thúc đẩy lớn đối với ngành công nghiệp ô tô của Vương quốc Anh, vốn đang phải vật lộn để đối phó với mối quan hệ thương mại mới với EU và suy thoái kinh tế do COVID-19 gây ra.

Sản lượng ô tô của Anh đã giảm 29,3% xuống còn 920.928 xe vào năm ngoái, tổng số thấp nhất kể từ năm 1984, theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh xe máy, một nhóm thương mại trong ngành. Các nhà sản xuất ô tô cũng chịu áp lực đầu tư số tiền lớn vào sản xuất ô tô điện khi các quốc gia trên thế giới loại bỏ dần các loại xe chạy bằng xăng và dầu diesel do lo ngại về hiện tượng nóng lên toàn cầu.

Mike Hawes, Giám đốc điều hành của SMMT, cho biết cần phải làm nhiều việc hơn nữa nếu ngành công nghiệp này đạt được mục tiêu sản xuất 1 triệu xe điện vào năm 2030. Vương quốc Anh sẽ cần sản xuất ít nhất 60 gigawatt pin hằng năm vào cuối thập kỷ này, theo SMMT. Đó là khoảng 20 lần năng lực sản xuất hiện tại. Dự án Envision ở Sunderland sẽ có khả năng sản xuất 9 gigawatt giờ pin hàng năm. Đầu tư trong tương lai có thể đẩy con số đó lên 25 gigawatt giờ.

Nissan đầu tư 1,8 tỷ USD để xây dựng nhà máy pin xe điệnNissan đầu tư 1,8 tỷ USD để xây dựng nhà máy pin xe điện
Xe ô tô điện Trung Quốc hướng tới châu Âu và quốc tế khi cạnh tranh trong nước gia tăngXe ô tô điện Trung Quốc hướng tới châu Âu và quốc tế khi cạnh tranh trong nước gia tăng
SK và Geely hợp tác đầu tư quỹ phát triển công nghệ ô tô điệnSK và Geely hợp tác đầu tư quỹ phát triển công nghệ ô tô điện
Nhận trái đắng khi mua xe Nissan nhập khẩu nguyên chiếcNhận trái đắng khi mua xe Nissan nhập khẩu nguyên chiếc

H.A

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps