Ai sẽ là Ngôi sao thiết kế Việt Nam?

12:13 | 20/12/2013

823 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Tôi là tôi” chính là chủ đề đêm thi Chung kết cuộc thi Ngôi sao thiết kế Việt Nam. Đêm thi cũng chính là câu trả lời cho chủ đề “Tôi là ai?” của liveshow 1 trước đó và ngôi vị quán quân sẽ lộ diện.

3 gương mặt xuất sắc nhất bước vào chung kết

Với chủ đề Chung kết tuần này, Ban Giám khảo sẽ đích thân cùng nhau đi chợ và lựa chọn chất liệu vải cho mỗi thí sinh. Các thí sinh sẽ thiết kế theo đúng thế mạnh của mình để phát huy toàn bộ những ưu điểm và tư duy sáng tạo của mỗi người. Mỗi Nhà thiết kế sẽ dựa trên những chất liệu có sẵn để sáng tạo nên một câu chuyện sống động nhất.

Trong đêm thi này, họ sẽ thiết kế 6 bộ trang phục trên cùng một loại vải. Liệu với áp lực thời gian 1 tuần, họ có đảm bảo đủ số lượng và chất lượng cho bộ sưu tập mà thử thách yêu cầu tuần này đề ra? Thí sinh Hà Duy chia sẻ: “Thực sự rất áp lực khi thời gian chỉ có một tuần nhưng phải thiết kế đến con số 6 bộ trang phục. Tôi và hai bạn còn lại gặp không ít những khó khăn nhưng mỗi người chúng tôi tự nhủ lòng sẽ cố gắng hết sức có thể vì đam mê và cũng vì niềm tin của tất cả những người luôn theo sát và ủng hộ chúng tôi. Chỉ còn một đêm thi duy nhất do vậy tôi đã làm việc tích cực không ngừng nghỉ để mong muốn cống hiến cho khán giả bộ sưu tập tâm huyết nhất của tôi.”

Cũng giống như Hà Duy, Tăng Thành Công và Quang Nhật cũng thể hiện sự quyết tâm không kém để trình làng khán giả những mẫu thiết kế bắt mắt và chất lượng nhất.

Tăng Thành Công

“Tôi là Tăng Thành Công”,  nói về bộ sưu tập lần này, Tăng Thành Công chia sẻ: “Trong những mẫu thiết kế lần này tôi chọn những gam màu tươi trẻ, nổi bật như cam, trắng, xanh dương…Bên cạnh đó, tôi chọn những đường phối kẻ sọc ca rô để tạo điểm nhấn. Tôi hy vọng bộ sưu tập của mình sẽ như món quà bất ngờ mà tôi dành cho tất cả mọi người. Mơ ước của tôi trong tương lai là sẽ trở thành Nhà thiết kế hàng đầu ở Việt Nam.”

Bộ sưu tập “Tôi là Hà Duy”, thí sinh Hà Duy lại muốn thay đổi và bứt phá mình hơn trong đêm thi này. Anh chia sẻ: “Trong bộ sưu tập lần này, thay vì chọn những đường cắt thẳng như những mẫu thiết kế lần trước thì tôi chọn những đường cắt cúp lượn và cong pha lẫn. Về màu sắc, tôi chọn những gam màu xám, trắng, đen, cam và xanh lá hòa quyện với nhau. Hy vọng sự thay đổi của tôi sẽ khiến Ban Giám khảo, Nhà đầu tư và khán giả hài lòng. Mơ ước của tôi trong tương lai là được có cơ hội mở rộng thương hiệu thời trang riêng của mình không chỉ trong nước mà còn ở quốc tế.”

Về bộ sưu tập “Tôi là quang Nhật” trong đêm chung kết, Quang Nhật cho biết anh lấy ý tưởng từ khoảnh khắc trong một ngày để tạo cảm hứng thiết kế. Quang Nhật chia sẻ rằng: “Trong một ngày chúng ta trải qua rất nhiều thời khắc khác nhau như bình minh, trưa nắng, hoàng hôn, đêm khuya…Giống như trong cuộc sống này ai trong số chúng ta cũng sẽ trải qua những thăng trầm khác nhau. Do vậy tôi muốn thể hiện nhiều mảng màu đa sắc trong cuộc sống đa chiều và mang lại giá trị nhân văn trong đêm thi cuối cùng.”

Quang Nhật

Vậy ai sẽ đăng quang Ngôi sao thiết kế Việt Nam? Có thể thấy, Hà Duy là thí sinh luôn bắt kịp với những xu hướng thời trang hiện đại, Tăng Thành Công là thí sinh luôn thiết kế dưới góc độ của người nắm bắt rõ thị hiếu người sử dụng, còn Quảng Trọng Quang Nhật là con số bí ẩn hứa hẹn mang đến nhiều sự bất ngờ. Nhìn một cách toàn diện nhất, mỗi người trong số họ cũng đều ẩn chứa sự bùng nổ ngọn lửa khát khao và chiến thắng trong bản thân mình, chính vì thế mà việc ai lên ngôi trong cuộc thi để trở thành Ngôi sao thiết kế Việt Nam chưa thực sự rõ ràng!

Theo tiết lộ của BTC thì trong đêm chung kết sắp tới có sự xuất hiện của 3 Hoa hậu với vai trò người mẫu trình diễn trong bộ sưu tập của 3 thí sinh. Đó là: Hoa hậu Thế giới người Việt 2010- Diễm Hương, Hoa hậu Thời trang 2010 - Trương Tri Trúc Diễm và Hoa hậu Việt Nam 2010 – Ngọc Hân.

Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ: “Trong đêm Chung kết cuộc thi sắp tới, ngoài vai trò thường ngày của tôi là MC thì tôi còn tham gia trình diễn. Thực ra trong ở liveshow trước đây tôi đã từng tham gia biểu diễn nhưng lần này thực sự tôi khá hồi hộp vì trong đêm thi này sẽ quyết định ngôi vị Quán quân, do vậy việc trình diễn khá quan trọng, nó một phần ảnh hưởng đến kết quả của các bạn. Tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành tốt cả hai vai trò.”

HH Ngọc Hân

Ngoài ra, trong chương trình còn sự góp mặt của hàng hoạt gương mặt nổi tiếng khác tham gia trình diễn như: Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2010 – Thùy Trang, Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2012 – Tú Anh,  Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2012– Hoàng Anh, Giải vàng Siêu mẫu 2008 – Hoàng Yến, Giải vàng Siêu Mẫu 2011 – Vương Thu Phương, Giải vàng Siêu mẫu 2012 – Phương Mai, Giải vàng Siêu mẫu 2013 – Lan Khuê…

Đêm Chung kết diễn ra vào thứ bảy, ngày 21/12 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 từ Trung tâm Hội nghị Queen Hall, TPHCM.

Lê Vân