Hoa hậu Việt Nam 2020 - “Thập kỷ hương sắc”

10:47 | 12/11/2020

189 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 11/11, tại Vũng Tàu, Ban Tổ chức (BTC) Hoa hậu Việt Nam 2020 đã tổ chức họp báo giới thiệu những thông tin cập nhật về cuộc thi và đêm chung kết cuộc thi.

Sau khi tập hợp tại Vũng Tàu và tham gia các phần thi phụ Người đẹp Thể thao, Người đẹp Thời trang, Top 35 của Hoa hậu Việt Nam 2020 tham gia buổi họp báo công bố chính thức thông tin cập nhật về cuộc thi và vòng chung kết sẽ diễn ra vào 20/11/2020.

Nhà báo Lê Xuân Sơn - Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam năm 2020 cho biết chưa năm nào Ban tổ chức cảm thấy cuộc thi kéo dài như năm nay bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến cuộc thi bị dời. BTC quyết tâm phải tổ chức để cuộc thi không bị gián đoạn, không đầu hàng trước đại dịch.

Hoa hậu Việt Nam 2020 - “Thập kỷ hương sắc”
Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020 thông tin tại buổi họp báo

Cũng theo nhà báo Lê Xuân Sơn, cuộc thi năm nay diễn ra trong bối cảnh đất nước gặp nhiều khó khăn ảnh hưởng của dịch COVID-19 và bão, lũ. Do đó, chương trình của cuộc thi không chỉ hướng tới những hoạt động nhân ái, hướng về đồng bào miền Trung, mà còn góp phần phục hồi kinh tế du lịch cho Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng và cả nước nói chung.

Thông qua các hoạt động của cuộc thi, BTC đã kêu gọi các mạnh thường quân, nhà tài trợ quyên góp được gần 14 tỷ đồng (bao gồm tiền mặt và vật chất) ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão, lũ. Đến nay, BTC đã tổ chức 2 đợt cứu trợ đồng bào các tỉnh miền Trung, trao tặng tiền mặt và hiện vật đến gần 2.000 người bị thiệt hại do bão, lũ.

Hoa hậu Việt Nam 2020 - “Thập kỷ hương sắc”
Bà Phạm Kim Dung, Phó trưởng Ban tổ chức thông tin về đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt nam 2020

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Phạm Kim Dung, Phó trưởng Ban tổ chức cho biết Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020 với chủ đề “Thập kỷ hương sắc” diễn ra ngày 20/11 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP Hồ Chí Minh, được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam và truyền hình tiếp sóng với 15 đài trên cả nước.

Hoa hậu Việt Nam 2020 với chủ đề “Thập kỷ hương sắc” đánh dấu hành trình 10 năm mở đầu là cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2010 với chủ đề “Nghìn năm hương sắc”.

Hoa hậu Việt Nam 2020 - “Thập kỷ hương sắc”
Những vật phẩm giá trị dành cho Hoa hậu Việt Nam năm 2020
Hoa hậu Việt Nam 2020 - “Thập kỷ hương sắc”
Vương miện chính thức của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020 do thương hiệu ngọc trai Long Beach Pearl chế tác trong suốt 6 tháng. Vương miện đính những viên ngọc trai được lựa chọn kỹ lưỡng, đặc biệt là ánh sắc vàng kim từ ngọc trai South Sea, mang màu sắc ấm áp, hạnh phúc, tràn đầy năng lượng và hướng đến một tương lai tốt đẹp

Được biết, thí sinh đăng quang của Hoa hậu Việt Nam 2020 sẽ nhận được vương miện và tiền mặt trị giá 350 triệu đồng, Á hậu 1 nhận 250 triệu đồng, Á hậu 2 nhận 200 triệu đồng.

Ngoài vương miện, chương trình còn công bố ghế đăng quang cùng quyền trượng dành cho cô gái đoạt ngôi vị cao nhất của cuộc thi năm nay. Hoa hậu Việt Nam 2020 còn được nhận Hoa sứ đăng quang, vật phẩm lần đầu xuất hiện ở đấu trường nhan sắc này.

Hoa hậu Việt Nam 2020 - “Thập kỷ hương sắc”
Top 35 thí sinh Vòng Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 ra mắt báo giới tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, phóng viên các cơ quan báo chí đã đặt một số câu hỏi liên quan đến cuộc thi và được BTC giải đáp, làm rõ như: Việc Hoa hậu chuyển giới quốc tế Hương Giang xin rút khỏi đêm thi phụ và sẽ không xuất hiện trong đêm thi chung kết; Vì sao thí sinh không đeo số báo danh trong đêm thi Người đẹp Thời trang; Ý tưởng thiết kế sân khấu; Khâu tổ chức cho đêm chung kết cuộc thi, danh hiệu hoa hậu...

Trước đêm Chung kết xếp hạng, tối 12/11, diễn ra các phần thi phụ: Người đẹp Biển, Người đẹp Du lịch, Người đẹp Tài năng tại sân khấu ngoài trời Công viên Bãi Trước, TP Vũng Tàu. Đêm trình diễn hứa hẹn mang lại nhiều cảm xúc với người dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong lần đầu tiên đón một cuộc thi sắc đẹp quốc gia. BTC đã phát hành khoảng 5.000 vé mời đến nhà tài trợ và các cơ quan, ban ngành, địa phương. BTC không bán vé và chỉ những người có vé mời mới được vào dự khán.

Hồng Thắm