Ai đủ sức ngăn nổi Messi giành Quả bóng vàng thứ 7?

11:13 | 15/07/2021

1,479 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Messi đang đứng trước cơ hội lớn giành Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp. Cầu thủ nào có thể đủ sức ngăn siêu sao người Argentina ở cuộc đua này?

Cuối cùng, Messi đã có được điều mình cần. Đó là chức vô địch đầu tiên cùng đội tuyển Argentina. Còn một điều quan trọng hơn thế. Danh hiệu Copa America 2021 có thể đủ "sức nặng" để giúp cho siêu sao người Argentina chinh phục Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp (đồng thời bỏ xa C.Ronaldo).

Ai đủ sức ngăn nổi Messi giành Quả bóng vàng thứ 7? - 1
Messi là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Quả bóng vàng 2021.

Thông thường, các danh hiệu lớn ở cấp độ đội tuyển quốc gia như Euro, World Cup hay Copa America được xem là tiêu chí quan trọng trong cuộc đua Quả bóng vàng. Dù cho El Pulga đã thất bại ở CLB Barcelona (chỉ giành cúp nhà Vua Tây Ban Nha) nhưng chức vô địch Copa America đã cứu vãn tất cả.

Cách đây vài ngày, Lewandowski từng giương cờ trắng trong cuộc đua này: "Sau những gì xảy ra ở Copa America, tôi nghĩ việc mình giành Quả bóng vàng khó khăn hơn rất nhiều. Chẳng có gì phải xấu hổ khi thua Messi. Bởi lẽ, cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại".

Nếu có một chiếc cờ trắng khác thì C.Ronaldo là người xứng đáng phải giương nó. Trong mùa giải vừa qua, CR7 đã thất bại ở cả CLB Juventus (về thứ 4 ở Serie A) lẫn đội tuyển quốc gia (loại ở vòng 1/8 Euro 2020).

Dù cho siêu sao người Bồ Đào Nha đã giành Vua phá lưới Euro 2020 nhưng có vẻ như điều đó không được quá coi trọng. Bằng chứng, C.Ronaldo đã không được lọt vào đội hình tiêu biểu Euro 2020 do UEFA bình chọn.

Nói vậy để thấy, Messi coi như đã loại được hai đối thủ lớn trong cuộc đua này. Thực tế, El Pulga không chỉ gặt hái được danh hiệu tập thể, mà còn xuất sắc ở góc độ cá nhân.

Ở La Liga, dù cho không thể giúp Barcelona vô địch La Liga nhưng Messi lại giành danh hiệu Vua phá lưới với 30 bàn thắng (9 đường kiến tạo thành bàn). Sau đó, Messi đã thi đấu ở giải đấu xuất sắc nhất trong sự nghiệp cùng đội tuyển Argentina.

Ai đủ sức ngăn nổi Messi giành Quả bóng vàng thứ 7? - 2
Messi đã trải qua kỳ Copa America 2021 hoàn hảo.

El Pulga là nhân vật chính giúp cho đội tuyển Argentina giành chức vô địch Copa America. Anh đứng đầu cả danh hiệu ghi bàn (4 bàn) lẫn kiến tạo (5 đường kiến tạo thành bàn). Tính ra, Messi đã đặt dấu giày vào 9/12 bàn thắng của đội tuyển Argentina ở giải đấu vừa qua. Con số ấy cho thấy tầm ảnh hưởng lớn của cầu thủ này.

Tất nhiên, Messi không chỉ có danh hiệu, mà còn có cả tầm vóc. Với vị thế của ngôi sao số 1 thế giới, đương nhiên, anh sẽ chiếm lợi thế không nhỏ trong việc giành lá phiếu ở giải Quả bóng vàng. Điều này từng được chứng minh nhiều lần trong quá khứ.

Có chăng, kẻ thách thức lớn nhất của Messi trong danh hiệu này là Jorginho. Cầu thủ này đã giành được hai danh hiệu lớn nhất trong năm nay là vô địch Champions League (cùng Chelsea), vô địch Euro 2020 (cùng đội tuyển Italia).

Trong cả hai chiến tích ấy, Jorginho đều là nhân tố quan trọng. Cầu thủ sinh năm 1991 không hào nhoáng nhưng bất kỳ ai cũng có thể thấy được tầm quan trọng của anh.

Thông thường, Jorginho được bố trí ở vị trí dưới cùng hàng tiền vệ, cầu thủ này tham gia vào thu hồi bóng và điều tiết trận đấu. Vai trò của Jorginho được nhắc tới khá nhiều dưới thời HLV Thomas Tuchel (từng bị lãng quên dưới thời Lampard).

Trong đó, chiến lược gia người Đức đã đặt Jorginho vào trung tâm trong sơ đồ của mình. Tiền vệ người Italia đã nhắc nhở mọi người rằng Chelsea không chỉ có Kante "càn quét" ở giữa sân, mà còn có nhạc trưởng vô cùng tinh tế. Nhờ Jorginho, Chelsea luôn có được thể trận chủ động trong trận chung kết Champions League với Man City.

Ai đủ sức ngăn nổi Messi giành Quả bóng vàng thứ 7? - 3
Jorginho là kẻ thách thức lớn nhất của Messi trong cuộc đua giành Quả bóng vàng.

Tới Euro 2020, vai trò của Jorginho một lần nữa lại được nhắc tới. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của nhạc trưởng Azzurri lên tới hơn 93%. Anh là một trong những cầu thủ sở hữu chỉ số này cao nhất giải đấu.

Bên cạnh đó, Jorginho còn tung ra 38 đường chuyền quyết định (xếp thứ 2 giải đấu chỉ sau Insigne). Ở khâu thu hồi bóng, tuyển thủ Italia không có đối thủ với 48 lần thu hồi thành công.

HLV Capello từng ví Jorginho như "bộ não của đội tuyển Italia". Trong khi đó, HLV Mancini nhấn mạnh: "Đó là một trong những tiền vệ hay nhất châu Âu thời điểm này". Nhưng lời khen ngợi ấy không hẳn là sự tâng bốc. Việc Jorginho đá chính trong tất cả các trận đấu của đội tuyển Italia ở Euro 2020 là minh chứng cho điều đó.

Cũng vì lý do này, Jorginho không ngần ngại thách thức Messi: "Ai cũng đều có ước mơ. Mọi thứ phụ thuộc vào các tiêu chí được đưa ra. Nếu nói về tài năng, tôi biết mình không phải là người giỏi nhất thế giới. Nhưng nếu là danh hiệu, không ai giành được nhiều hơn tôi trong năm nay".

Trong những năm qua, thế giới bóng đá đã không còn là sân chơi riêng của Messi và C.Ronaldo. Thành công của Luka Modric năm 2018 và Lewandowski năm 2020 là những ví dụ điển hình. Do đó, những người ưa thích sự bất ngờ hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào Jorginho. Kể cả khi cầu thủ này vượt qua Messi, thì đó cũng là điều xứng đáng.

Theo Dân trí

Cổ động viên Anh hối lộ bảo vệ, làm loạn ở trận chung kết Euro 2020Cổ động viên Anh hối lộ bảo vệ, làm loạn ở trận chung kết Euro 2020
Báo Trung Quốc nói gì khi đội tuyển Việt Nam được chơi trên sân nhà?Báo Trung Quốc nói gì khi đội tuyển Việt Nam được chơi trên sân nhà?
NÓNG: Messi chấp nhận giảm lương kỷ lục, ở lại Barcelona thêm 5 nămNÓNG: Messi chấp nhận giảm lương kỷ lục, ở lại Barcelona thêm 5 năm
Đội tuyển Việt Nam chính thức được đá vòng loại World Cup trên sân nhàĐội tuyển Việt Nam chính thức được đá vòng loại World Cup trên sân nhà
Đội tuyển Italia Đội tuyển Italia "bơi trong tiền" sau khi giành chức vô địch Euro 2020
C.Ronaldo nói gì sau khi giành danh hiệu Vua phá lưới Euro 2020?C.Ronaldo nói gì sau khi giành danh hiệu Vua phá lưới Euro 2020?