Mbappe hai lần đá hỏng phạt đền, PSG chiến thắng nhờ Messi

07:49 | 02/02/2023

57 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong ngày Kylian Mbappe không có phong độ tốt khi liên tiếp đá hỏng phạt đền, Messi đã làm thay công việc của tiền đạo người Pháp để giúp PSG củng cố ngôi đầu Ligue 1.

Mặc dù phải làm khách trên sân của Montpellier, đoàn quân của HLV Christophe Galtier đã tràn lên tấn công ngay khi tiếng còi khai cuộc. Kylian Mbappe và Lionel Messi là bộ đôi chủ lực trên hàng công, chỉ thiếu vắng Neymar trong đội hình xuất phát.

Mbappe hai lần đá hỏng phạt đền, PSG chiến thắng nhờ Messi - 1
Mbappe đá phạt đền ở phút thứ 8 sau khi Sergio Ramos của PSG bị hậu vệ đội chủ nhà kéo ngã trong vòng cấm (Ảnh: EPA).

Paris Saint Germain (PSG) sớm có lợi thế khi được hưởng quả phạt đền ngay phút thứ 7 sau khi trung vệ Sergio Ramos bị kéo ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, tiền đạo Mbappe có tới hai lần đá hỏng.

Lần đầu tiên, cú sút về góc phải của Mbappe đã bị thủ thành Lecomte bay người cản phá. Tuy nhiên trọng tài cho Mbappe được thực hiện lại quả phạt đền khi xác định thủ thành Lecomte phạm luật khi cản phá quả đá phạt.

Mbappe hai lần đá hỏng phạt đền, PSG chiến thắng nhờ Messi - 2
Mbappe liên tiếp đá hỏng phạt đền, lần đầu bị thủ thành Lecomte cản phá, lần thứ hai bóng đập trúng cột dọc (Ảnh: Getty).

Ở lần đá lại, Mbappe đổi hướng sút bóng nhưng bóng lại đập trúng cột dọc bật ra. Tiền đạo người Pháp lao vào đá bồi nhưng bóng lại đi ra ngoài một cách đáng tiếc.

Mbappe hai lần đá hỏng phạt đền, PSG chiến thắng nhờ Messi - 3
Mbappe khiến PSG lo lắng khi nhiều khả năng dính chấn thương cơ đùi và rời sân ở phút 21 của trận đấu (Ảnh: Getty).

Vấn đề càng trở nên tồi tệ hơn với tiền đạo 24 tuổi, khi anh buộc phải rời sân vì nghi ngờ dính chấn thương đùi ở phút thứ 21. Đó là một dấu hiệu đáng lo ngại đối với HLV Christophe Galtier, người sẽ hy vọng tiền đạo này kịp bình phục cho cuộc đụng độ tại Champions League của họ với Bayern Munich sau hai tuần nữa.

Sau khi Mbappe rời sân, PSG thi đấu khó khăn và bế tắc trước hàng phòng ngự chặt chẽ của đội chủ nhà trong suốt hiệp một. Đáng chú ý trong 45 phút hiệp một, PSG có hai lần làm rung mành lưới của Montpellier sau các pha dứt điểm của Messi và Hakimi nhưng đều bị trọng tài từ chối do lỗi việt vị.

Mbappe hai lần đá hỏng phạt đền, PSG chiến thắng nhờ Messi - 4
Messi chơi ấn tượng và trực tiếp ghi bàn trong chiến thắng 3-1 của PSG (Ảnh: EPA).

Phải đến hiệp hai, PSG mới có thể khai thông bế tắc ở phút 55 với pha làm bàn của Fabian Ruiz. Đến phút 72, siêu sao Lionel Messi ghi tên mình lên bảng điện tử sau pha thoát xuống trong vòng cấm và dứt điểm khéo léo hạ gục thủ thành Lecomte.

Đến phút 89, Montpellier thắp lại hi vọng có điểm sau bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Nordin. Đội chủ nhà dâng cao tấn công nhưng chưa kịp tìm kiếm bàn gỡ hòa thì bị cầu thủ vào thay người Zaire Emery chọc thủng lưới chỉ 3 phút sau đó. Chung cuộc PSG giành chiến thắng 3-1 và củng cố ngôi đầu bảng với 51 điểm sau 21 vòng đấu, hơn đội xếp nhì bảng Marseille 5 điểm.

Theo Dân trí