Đội tuyển Việt Nam chính thức được đá vòng loại World Cup trên sân nhà

17:46 | 14/07/2021

871 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các bộ, ngành liên quan sẽ tạo điều kiện để VFF đáp ứng các yêu cầu của AFC, nhằm giúp đội tuyển được đá trên sân Mỹ Đình tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo đó, đội tuyển Việt Nam và các đội khách sẽ không phải cách ly dài ngày theo đúng yêu cầu của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), nhưng phải đảm bảo đã được tiêm vắc xin đầy đủ và có kết quả xét nghiệm âm tính khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Quy định này sẽ được áp dụng ngay ở trận đấu sân nhà đầu tiên tại vòng loại thứ 3 của thầy trò HLV Park Hang Seo trước Australia vào ngày 7/9 tới đây. Đây thực sự là một tin rất vui với thầy trò HLV Park Hang Seo, bởi đội tuyển Việt Nam không mất đi lợi thế trong 5 trận trên sân nhà.

Đội tuyển Việt Nam chính thức được đá vòng loại World Cup trên sân nhà - 1
Đội tuyển Việt Nam sẽ được thi đấu đầy đủ 5 trận đấu sân nhà ở vòng loại World Cup 2022.

Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có 5 trận chơi trên sân nhà vào ngày 7/9, 11/11, 16/11, 1/2/2022 và 24/3/2022. Trong khi đó, 5 trận sân khách gồm các ngày: 2/9, 7/10, 12/10, 27/1/2022 và 29/3/2022.

Trước đó, sau khi AFC tổ chức bốc thăm và lên lịch các trận đấu của vòng loại thứ 3 khu vực châu Á, VFF đã báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Sau đó, Bộ đã có văn bản xin ý kiến các bộ, ngành liên quan và UBND Thành phố Hà Nội về công tác tổ chức vòng loại cuối cùng được tổ chức tại Việt Nam.

Sau khi đồng ý cho VFF được tổ chức các trận đấu trên sân nhà, công tác phòng, chống dịch bệnh và việc bảo đảm an toàn dịch tễ cho các đội bóng nước ngoài đến thi đấu tại Việt Nam cũng như lực lượng trọng tài, giám sát và các đối tác thương mại sẽ áp dụng theo "cơ chế bong bóng", di chuyển khép kín giữa sân bay, khách sạn, địa điểm tập luyện và thi đấu, bảo đảm không tiếp xúc với bên ngoài.

VFF sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để thực hiện tốt nhất công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, không chỉ đối với những đội bóng, trọng tài, giám sát, đối tác thương mại, người nhập cảnh vào Việt Nam mà còn áp dụng đối với những người tham gia tổ chức, phục vụ các trận đấu.

Theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng tham gia tổ chức, phục vụ các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam sẽ được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Về việc cho khán giả vào sân hay không, tùy diễn biến dịch bệnh ở thời điểm tổ chức các trận đấu, theo quyết định của cơ quan quản lý về y tế, phòng chống dịch, Ban Tổ chức sẽ xem xét phương án cho khán giả vào sân cổ vũ.

Những khán giả này cũng sẽ phải đáp ứng các yêu cầu bảo đảm an toàn dịch bệnh ở thời điểm đó như đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 hay có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2, bảo đảm khoảng cách giữ các khán giả trên khán đài…

Một trong những nội dung quan trọng nhất trong công tác đăng cai tổ chức các trận đấu của đội tuyển tại vòng loại cuối World Cup 2022 là cơ chế cách ly đối với các thành viên liên quan đến sự kiện (gồm quan chức của FIFA, AFC đến điều hành, đội khách, đội chủ nhà, các đối tác thương mại, truyền thông báo chí…) khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Về vấn đề này, trên cơ sở các nghiên cứu, đánh giá, học hỏi kinh nghiệm từ công tác tổ chức các trận đấu quốc tế của FIFA, AFC trong điều kiện ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong đó mới đây nhất là những bài học thực tế trong thời gian đội tuyển Việt Nam thi đấu các trận đấu còn lại của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022, do UAE đăng cai tổ chức hồi tháng 6 vừa qua, VFF đã đề xuất áp dụng hình thức cách ly đặc biệt theo mô hình "Bong bóng khép kín" dưới sự kiểm soát chặt chẽ của cơ quan Y tế để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sau khi "Bong bóng khép kín" được thiết lập, tất cả các thành viên liên quan đến sự kiện đều được nhập cảnh và hoạt động trong phạm vi riêng biệt đã được quy định, không tiếp xúc với các đối tượng nằm ngoài qui định của nguyên tắc "Bong bóng".

Đội tuyển Việt Nam chính thức được đá vòng loại World Cup trên sân nhà - 2

Theo Dân trí

Vì sao HLV Park Hang Seo có thể loại Văn Hậu ở vòng loại U23 châu Á?Vì sao HLV Park Hang Seo có thể loại Văn Hậu ở vòng loại U23 châu Á?
Đội tuyển Việt Nam có nguy cơ đá sân trung lập, VFF nói gì?Đội tuyển Việt Nam có nguy cơ đá sân trung lập, VFF nói gì?
AFC ra thời hạn, VFF xin gấp cơ chế đặc biệt cho đội tuyển Việt NamAFC ra thời hạn, VFF xin gấp cơ chế đặc biệt cho đội tuyển Việt Nam
FIFA chốt phương án, đội tuyển Việt Nam có thể phải đá sân trung lậpFIFA chốt phương án, đội tuyển Việt Nam có thể phải đá sân trung lập
Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu gì khi đấu Nhật Bản, Australia?Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu gì khi đấu Nhật Bản, Australia?