Báo Trung Quốc nói gì khi đội tuyển Việt Nam được chơi trên sân nhà?

07:09 | 15/07/2021

1,991 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều tờ báo Trung Quốc thừa nhận đội tuyển bóng đá nước này có thể gặp bất lợi khi đội tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Như đã biết, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã xác nhận sẽ tổ chức các trận đấu của đội tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà Mỹ Đình. Điều này mang tới lợi thế không nhỏ cho đội tuyển Việt Nam.

Báo Trung Quốc nói gì khi đội tuyển Việt Nam được chơi trên sân nhà? - 1
Báo Trung Quốc cho rằng đội tuyển Việt Nam sẽ hưởng lợi khi thi đấu ở sân nhà Mỹ Đình.

Nói vậy bởi lẽ, nhiều đối thủ khác của đội tuyển Việt Nam như Trung Quốc hay Australia có thể không thi đấu ở sân nhà, mà sẽ phải mượn sân trung lập.

Bình luận về vấn đề này, nhiều tờ báo Trung Quốc thừa nhận đội tuyển bóng đá nước này có thể gặp bất lợi khi đội tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Tờ Sina có bài viết: "Bất lợi lớn của đội tuyển Trung Quốc khi đội tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022".

Tờ báo này bình luận: "Tham vọng của đội tuyển Việt Nam không phải là giành vé dự World Cup 2022. Thay vào đó, họ muốn đánh bại đội tuyển Trung Quốc. Giờ đây, đội tuyển Việt Nam đang có lợi thế lớn khi được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình.

Cách đây vài ngày, Liên đoàn bóng đá Việt Nam vẫn chưa chốt xong phương án có tổ chức các trận đấu ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 ở sân nhà hay không. Cuối cùng, họ đã phối hợp với Chính phủ để chốt phương án cuối cùng.

Báo Trung Quốc nói gì khi đội tuyển Việt Nam được chơi trên sân nhà? - 2
Đội tuyển Việt Nam sẽ đón tiếp đội tuyển Trung Quốc trên sân Mỹ Đình vào ngày mồng 1 Tết Âm Lịch.

Đây là lợi thế không thể phủ nhận của đội tuyển Việt Nam. Trong vài năm trở lại đây, họ đang phát triển mạnh mẽ về bóng đá và sở hữu thành tích bất bại ở sân Mỹ Đình. Nhiều người ví rằng đây là mảnh đất lành với đội tuyển Việt Nam.

Trợ lý của HLV Park Hang Seo, ông Lê Huy Khoa khẳng định rằng việc thi đấu ở sân Mỹ Đình có thể giúp đội tuyển Việt Nam tự tin hơn khi đối đầu với đội tuyển Trung Quốc. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Li Tie sẽ phải giữ thái độ tự tin và quyết thắng trong chuyến hành quân tới sân của đội tuyển Việt Nam".

Tờ Sohu cũng có bài viết: "Các trận đấu của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 sẽ được tổ chức ở Hà Nội. Họ tự tin với công tác phòng chống dịch bệnh".

Tờ báo này nhấn mạnh: "Đội tuyển Việt Nam đã chốt xong phương án thi đấu ở sân Mỹ Đình trong các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022. Các đội bóng, trọng tài… sang Việt Nam sẽ phải đảm bảo nghiêm ngặt quy tắc: "Bong bóng an toàn". Họ sẽ di chuyển khép kín giữa sân bay, khách sạn, địa điểm tập luyện và thi đấu, bảo đảm không tiếp xúc với bên ngoài.

Bên cạnh đó, các thành viên phục vụ các trận đấu ở sân Mỹ Đình cũng phải được tiêm phòng vắc xin Covid-19.

Truyền thông Việt Nam cho rằng việc đăng cai tổ chức sự kiện không chỉ giúp đội tuyển Việt Nam có lợi thế sân nhà mà còn giúp nâng cao uy tín và hình ảnh của Việt Nam trong công tác phòng chống dịch Covid-19".

Ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách tại Trung Quốc vào ngày 7/10. Sau đó, trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 1/2/2022 (tức mồng 1 Tết Âm Lịch) trên sân Mỹ Đình.

Theo Dân trí

Đội tuyển Việt Nam chính thức được đá vòng loại World Cup trên sân nhàĐội tuyển Việt Nam chính thức được đá vòng loại World Cup trên sân nhà
Vì sao HLV Park Hang Seo có thể loại Văn Hậu ở vòng loại U23 châu Á?Vì sao HLV Park Hang Seo có thể loại Văn Hậu ở vòng loại U23 châu Á?
Đội tuyển Việt Nam có nguy cơ đá sân trung lập, VFF nói gì?Đội tuyển Việt Nam có nguy cơ đá sân trung lập, VFF nói gì?
AFC ra thời hạn, VFF xin gấp cơ chế đặc biệt cho đội tuyển Việt NamAFC ra thời hạn, VFF xin gấp cơ chế đặc biệt cho đội tuyển Việt Nam
FIFA chốt phương án, đội tuyển Việt Nam có thể phải đá sân trung lậpFIFA chốt phương án, đội tuyển Việt Nam có thể phải đá sân trung lập